“Miniso” โชว์คอนเซปต์ “ของดี ไม่ต้องแพง”


 

 

 

 

 

……หากพูดถึงแบรนด์สัญชาติญี่ปุ่นที่ตบเท้าเรียงรายเข้ามาเปิดให้บริการกันอย่างมากมายหลายสาขา  นับตั้งแต่ร้าน Daiso ที่มาพร้อมราคาเริ่มต้นที่ 60 บาท กระจายสาขาในประเทศไทยมากกว่า 100 สาขาทั่วประเทศ หรือแบรนด์ JUST BUY SHOP สินค้าราคาเริ่มต้น 60 บาทเช่นกัน เป็นร้านที่รวบรวมสินค้าหลากหลายประเภท อาทิ Cosmetic ซึ่งนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นและเกาหลี และล่าสุด กับการเข้ามาจับตลาดลูกค้าชาวไทยด้วยสินค้าไลฟ์สตล์ รูปแบบ Retail ที่พูดถึงมากที่สุดในขณะนี้ ต้องยกให้การเข้ามาเปิดให้บริการของ  MINISO (มินิโซ) น้องใหม่ในไทย แต่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ในปี 2013

 

MINISO มีจุดแข็งและศักยภาพของการเป็นแบรนด์บริษัทชั้นนำด้านนำเข้าสินค้าไลฟ์สไตล์จากประเทศญี่ปุ่นที่ทั่วโลกยอมรับ และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนทุกเพศทุกวัย ด้วยสาขาที่มีมากกว่า 1,400 สาขาทั่วโลก และมีจำนวนผู้บริโภคมากขึ้นเรื่อยๆ รวมถึงการขยายสาขาอย่างรวดเร็วทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด

คุณ ไช่ เสี้ยว ซิง ประธานกรรมการบริษัท ซิงไท่ เทรดดิ้ง จำกัด และบริษัทมินิโซไทยแลนด์ และ หวัง จวุน (Mr. Wang Jun) ผู้จัดการใหญ่มินิโซไทยแลนด์ ได้กล่าวถึงแบรนด์ MINISO ว่า “บริษัท ซิงไท่ เทรดดิ้ง จำกัด ได้รับสิทธิ์จาก MINISO สำนักงานใหญ่ ให้เป็นผู้นำเข้าเพียงรายเดียวในประเทศไทย เนื่องจาก MINISO เป็นรูปแบบ Stores retailing จึงไม่มีบริการออนไลน์และไม่ได้เน้นการโฆษณา เพราะอยากให้ผู้บริโภคมาสัมผัสสินค้าด้วยเอง แม้การเข้ามาในช่วงเวลาดังกล่าว หลายคนมองว่าประเทศไทยตอนนี้เศรษฐกิจไม่ดี คนไม่อยากใช้จ่าย แต่ MINISO กลับมองว่า ไม่ใช่คนไทยไม่มีกำลังใช้จ่าย ขึ้นอยู่ที่ว่าสินค้าดีหรือไม่ดี สินค้านั้นสามารถทำให้ลูกค้าย้อนกลับมาซื้อใหม่ได้หรือไม่

คุณ ไช่ เสี้ยว ซิง ประธานกรรมการบริษัทมินิโซไทยแลนด์ และ หวัง จวุน ผู้จัดการใหญ่มินิโซไทยแลนด์

MINISO วางตำแหน่งเป็น Fast Fashion ที่มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ตลอดตามฤดูกาล หากคุณพลาดสินค้าเดือนนี้ เดือนหน้าก็จะไม่มีสินค้าแบบเดิม ด้วยสินค้าที่มีให้เลือกในสโตร์กว่า 2,000 – 2,500 SKU ผ่านฝีมือการออกแบบของดีไซน์เนอร์ชาวญี่ปุ่น (จุนยะ มิยาเกะ) และจัดซื้อวัตถุดิบที่ดีที่สุดจากทั่วโลก อาทิ จีน เกาหลี ญี่ปุ่น เยอรมัน สวิสเซอร์แลนด์

ปัจจุบัน MINISO ในประเทศไทยมีมากถึง 15 สาขา ซึ่งเน้นสาขาใหญ่ให้อยู่ตามจุดใหญ่ๆของเมืองและห้างสรรพสินค้า ด้วยงบลงทุนต่อสาขาประมาณ 15 ล้านบาท ด้านเป้าหมาย ตั้งเป้าการขยาย MINISO ให้ได้ถึง 100 สาขา ทั้งกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด