สิงคโปร์เหลียวตามองตลาดกาแฟในไทย


Super Group กลุ่มผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มจากแดนลอดช่องมองถึงศักยภาพตลาดกาแฟพรีเมี่ยมในไทย แม้จะอิ่มตัวในตลาดกาแฟสำเร็จรูปก็ตาม

บริษัท SCML (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทย่อยของ Super Group ผู้ผลิต Super Coffee และแบรนด์กาแฟ Essenso MicroGround Coffee มีแผนที่จะตั้งรากฐานในไทยด้วยการย้ายโครงสร้างการผลิตเข้ามาอยู่ในประเทศ พร้อมผลิตสินค้าในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

ด้าน Nicholas Chan ผู้จัดการแบรนด์ภูมิภาคของ SCML (ไทยแลนด์) กล่าวว่า บริษัทเห็นถึงศักยภาพ โอกาสของตลาดกาแฟสำเร็จรูป ด้วยการให้บริการแบบพรีเมียมผ่านผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ซึ่งผู้บริโภคคือกลุ่มที่ต้องการมีทางเลือกและความยืดหยุ่นจากที่ผ่านมา

“เรามองเห็นโอกาสของอุตสาหกรรมในอีก 5 – 10 ข้างหน้า และเพื่อยืนยันได้ว่าอุตสาหกรรมกาแฟจะยังรักษาฐานผู้บริโภคไว้ได้ต่อไป”

Nicholas Chan กล่าวต่อว่า นี่คือกุญแจสำคัญที่ทำให้เราเชื่อมั่นวางแผนระยะยาว เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรม ซึ่งความสะดวกสบายจะกลายเป็นสิ่งสำคัญเมื่อสังคมมีการพัฒนาไป เราเห็นโอกาสจึงที่จะเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในวันข้างหน้า นวัตกรรมจะเข้ามาช่วยให้ผลิตภัณฑ์ดียิ่งขึ้น

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัว brand ambassadors  คนใหม่ คือ แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ และอาเล็ก ธีรเดช พร้อมผลิตภัณฑ์ใหม่ Essenso MicroGround Black Coffee Colombian Blend กับ Mandheling Blend

ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดกาแฟไทย คาดการณ์ว่าจะมีมูลค่ามากกว่า 36,000 ล้านบาท ในปีนี้ เพิ่มขึ้นร้อยละ 4 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งแบ่งเป็นกาแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่ม มูลค่า 20,000 ล้านบาท

เรียบเรียงจาก :nationmultimedia