U.S. Millennials “กำลังทำลายทุกอุตสาหกรรม”


คนรุ่น millennials (อายุระหว่าง 18 – 35ปี) ในสหรัฐฯมีประมาณ 75 ล้านคน เป็นกลุ่มคนที่กำลังมีความเจริญรุ่งเรืองที่สุดและกำลังขับเคลื่อนเศรษฐกิจสหรัฐฯอยู่ในปัจจุบัน แต่ส่วนใหญ่ (ร้อยละ 71) ของคนรุ่น millennials ให้คุณค่ากับเรื่องของประสบการณ์ในชีวิตมากกว่าตัวสินค้า ปัจจุบันสื่อและนักเศรษฐศาสตร์หลายรายกำลังโทษการเกิดขึ้นของคนรุ่น millennials ว่าเป็นการเกิดขึ้นของตัวทำลายอุตสาหกรรมทุกอุตสาหกรรม

คนรุ่น millennials กำลังทำลายอุตสาหกรรมกระดาษเช็ดปาก (napkins) เพราะพวกเขาชอบที่จะใช้กระดาษในครัว (paper towels) มากกว่าส่งผลเป็นการขัดจังหวะในอุตสาหกรรมการผลิต napkins

คนรุ่น millennials กำลังทำลายการเป็นเจ้าของบ้าน ในปี 2017 อัตราการเป็นเจ้าของบ้านลดลงมากที่สุดทั่วสหรัฐฯและ millennials ถูกกล่าวว่าคือต้นเหตุสำคัญ อัตราการเป็นเจ้าของบ้านของคนรุ่น millennials มีเพียงร้อยละ 34 เท่านั้น

คนรุ่น millennials กำลังทำลายดิพาร์ทเมนท์สโตร์ การลดลงของร้านค้าประเภท brick and mortal และดิพาร์ทเมนท์สโตร์ได้เกิดขึ้นเมื่อไม่กี่ปีมานี้ และคนรุ่น millennials คือกลุ่มคนที่อาจทำให้ธุรกิจเหล่านี้หายไป เพราะพวกเขาเป็นกลุ่มที่ชอบซื้อสินค้าทางออนไลน์มากที่สุด

คนรุ่น millennials กำลังทำลายความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล เพราะคนรุ่นนี้แต่งงานและมีครอบครัวช้า

คนรุ่น millennials กำลังทำลายเวลาทำงาน 9 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็นของวันทำงาน ด้วยการทำงานจากบ้าน การทำงานเป็น freelance และทำให้ชุดนอนเข้าไปแทนที่เสื้อสูทในเวลาทำงาน ร้อยละ 77 ของคนรุ่น millennials เชื่อว่ากำหนดเวลาทำงานที่ไม่ตายตัวช่วยทำให้พวกเขาเกิดความคิดสร้างสรรค์ ร้อยละ 84 จะใช้อีเมล์ตรวจสอบงานในภายหลังเลิกงาน และร้อยละ 36 ระบุว่าจะอยู่กับนายจ้างคนปัจจุบันไปอีกแค่สามหรือห้าปี

คนรุ่น millennials กำลังทำลายธุรกิจภาพยนตร์ เพราะพวกเขาไม่ไปดูภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์บ่อยเท่ากับคนรุ่นก่อนหน้าและมีส่วนทำให้ยอดขายตั๋วภาพยนตร์ตกต่ำ

อุตสาหกรรม ธุรกิจ และสินค้าอื่นๆที่กำลังถูกคนรุ่น millennials ทำลายหรือถูกสงสัยว่าจะถูกคนรุ่น millennials ทำลายเป็นรายต่อไปคือ กอล์ฟ อุตสาหกรรมค้าปลีก เพชร ไวน์ Home Depot การวิ่ง fast foods (McDonald’s) รถยนต์ crowdfunding เครดิต และ DVR เพราะพวกเขากำลังหลงไหลอยู่กับ ‘style of life’

Source | ditp.go.th & metro.us