ปั้นเพจเงินล้าน สร้างคอนเทนต์ให้โดนใจ


การสร้างเพจบนเฟซบุ๊กเพื่อขายของมีจุดประสงค์ คือให้คนเข้ามากดไลค์ รวมถึงเข้ามาดูคอนเทนต์ที่เราต้องการสื่อสาร ซึ่งมีข้อดีอยู่ที่หากมีคนเข้ามากดไลค์ แสดงความคิดเห็น หรือแชร์โพสต์ โอกาสการทำธุรกิจของผู้ประกอบการก็ยิ่งมากขึ้น

การสร้างเพจ หรือปั้นเพจบนเฟซบุ๊กจะช่วยให้ผู้บริโภคได้รู้จักแบรนด์สินค้าของผู้ประกอบการมากขึ้น ซึ่งเฟซบุ๊กเป็นพื้นที่ฟรีมีเดียให้สามารถเข้ามาสร้างแบรนด์ เพื่อติดต่อสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย และยังใช้สำรวจดูคู่แข่งในตลาดอีกด้วย ดังนั้นเมื่อผู้ประกอบการลงมือเปิดเพจขึ้นมาแล้ว สิ่งแรกที่ต้องทำ คือการใส่รายละเอียดต่างๆ ให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ชื่อร้าน, รายละเอียดของสินค้า, ช่องทางการชำระเงิน เหล่านี้จะนำมาสู่การจดจำแบรนด์ที่เร็วขึ้น

สำหรับเคล็ดลับการทำคอนเทนต์ให้คิดอยู่เสมอว่าสินค้า/ผลิตภัณฑ์ ที่ขายคืออะไร กลุ่มเป้าหมายคือใคร เช่น หากทำธุรกิจเกี่ยวกับโรงแรม คอนเทนต์ที่จูงใจผู้บริโภคจะเป็นประเภทรีวิว เพราะกลุ่มลูกค้าต้องการดูฟีดแบ๊คจากคนที่เคยไปพักมาแล้วว่าเป็นอย่างไรบ้าง หากเป็นสินค้าเกี่ยวกับอาหาร คอนเทนต์ประเภท How To ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่น่าสนใจ ซึ่งมาถึงบรรทัดนีเอาจสรุปได้ว่าการทำคอนเทนต์จำเป็นต้องมีความสอดคล้องกับสินค้า/ผลิตภัณฑ์ และต้องนำเสนอข้อมูลที่เป็นความจริง มีประโยชน์ต่อผู้บริโภค เพราะสุดท้ายผู้บริโภคจะเลือกตัดสินใจซื้อสินค้า โดยดูจากสินค้าเหล่านั้นจะแก้ปัญหาให้พวกเขาได้จริงๆ

อีกทั้ง ในช่วงแรกอาจจะเริ่มทำคอนเทนต์หลากหลายรูปแบบ เช่น ตัวหนังสือ ภาพเคลื่อนไหว รูปภาพ เพื่อจับทางกลุ่มลูกค้าก่อนว่าคอนเทนต์ประเภทจะตรงใจพวกเขามากที่สุด สุดท้ายเมื่อขายสินค้าได้แล้ว อย่าลืมสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าเก่าด้วยคอนเทนต์ที่ให้ความรู้ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ และความเชื่อใจให้กับลูกค้าจนเกิดการกลับมาซื้อใหม่ในที่สุด