Content แบบไหนที่ควรเสียเงิน “โปรโมท” มากที่สุด


ในหนึ่งวันนั้นหลายๆ คนก็คงโพสต์สิ่งต่างๆ ลงบนแฟนเพจของตัวเองมากมาย วันละ 1-5 โพสต์ เพื่อเพิ่มการเคลื่อนไหวให้กับเพจ และมีการอัปเดทอยู่ตลอดเวลา

ซึ่งการโพสต์ปริมาณมากจะทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อใจ และมั่นใจได้ว่าธุรกิจคุณนั้นยังคงดำเนินการไปอย่างต่อเนื่องและน่าชื่นชม แต่เพราะจำนวนโพสต์ที่มากมายนี้เอง ทำให้การโปรโมททุกอันนั้นเป็นไปไม่ได้ และด้วยงบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัดทำให้คุณต้องเลือกว่าจะโปรโมทโพสต์ไหนถึงจะคุ้มค่าและได้ผลตอบรับกลับมาที่สุด ซึ่งถ้าเลือกผิดนั่นหมายถึงจำนวนเม็ดเงินที่สูญเสียไปอย่างน่าเสียดาย

กลับกันถ้าคุณเลือกโปรโมทโพสต์อย่างมีนัยสำคัญ และเลือกได้ถูกต้องก็จะทำให้คุณได้รับลูกค้ากลับมามากมายตามไปด้วย ซึ่งโพสต์ที่ควรค่าแก่การโปรโมทที่สุดก็คือ

คอนเทนต์โปรโมชั่น

การทำโปรโมชั่นแต่ละครั้งแน่นอนว่าเป็นเพราะคุณต้องการให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ซึ่งถ้าคุณโปรโมทคอนเทนต์นี้ร่วมด้วย ก็จะช่วยให้โปรโมชั่นของคุณเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในวงการ เกิดเป็นยอดสั่งซื้อที่มากมายตามมา หรือแม้แต่เวลาที่คุณสร้างอีเวนท์ หรือกิจกรรมต่างๆ ขึ้นเพื่อดึงคนให้เข้าร่วมก็ควรโปโมทคอนเทนต์นั้นๆ ด้วยเช่นกัน เพราะจะทำให้คนมาร่วมกิจกรรมกับคุณมากยิ่งขึ้น คุ้มค่ากับการจัดกิจกรรมนี้นั่นเอง

 

 

 

คอนเทนต์ขายของ

โพสต์ขายของ หรือโพสต์ขายสินค้า ที่ลงรายละเอียดสินค้าเอาไว้แบบครบถ้วน ทั้งข้อดี ข้อเสีย และราคา เหล่านี้จะทำให้ลูกค้าเกิดความเข้าใจในสินค้า และเกิดความต้องการซื้อในที่สุด ยิ่งรูปแบบการนำเสนอคอนเทนต์ของคุณเป็นแบบที่โดดเด่น เช่น วิดีโอสาธิตการใช้งาน รูปภาพอัลบั้มแบบครบทุกมุม พร้อมมีรีวิวลูกค้าที่ใช้จริงมาประกอบ หรือเป็นโพสต์รูปภาพพร้อมความสำเร็จจากคนที่ใช้บริการคุณ เป็นต้น สิ่งเหล่านี้จะกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความเชื่อใจ ไว้ใจ และทำให้เขาอยากใช้บริการคุณขึ้นมาทันที ทำให้การโปรโมทคอนเทนต์ครั้งนี้คุ้มค่าอย่างแน่นอน

คอนเทนต์ให้ความรู้แบบเฉพาะทาง

คำว่าเฉพาะหมายถึง ความรู้ที่ไม่สามารถหาที่ไหนได้ มีแค่เพจ หรือเว็บไซต์ของคุณเท่านั้นที่จัดทำขึ้นมา เป็นความรู้ที่มีคุณค่า และเป็นที่ต้องตาต้องใจของกลุ่มเป้าหมายทุกคน ซึ่งคอนเทนต์ให้ความรู้แบบนี้จะมีพลังในการที่จะทำให้คนอยากกดไลค์ กดแชร์ เพราะไม่ใช่สิ่งที่เขาสามารถพบเจอได้ทุกวัน ดังนั้นคอนเทนต์แบบนี้ควรค่าแก่การโปรโมทมากที่สุดเช่นกัน ซึ่งจะทำให้คนที่พบเห็นเกิดการแชร์ต่อ และทำให้คนจำนวนมากรู้จักคุณในที่สุด

คอนเทนต์ที่ช่วยแก้ปัญหา

ไม่ว่าจะเป็นปัญหาอะไรก็ตามที่คิดว่ากลุ่มเป้าหมายของเราจะสนใจ คอนเทนต์แบบนี้เหมาะกับการโปรโมทมากที่สุดเช่นกัน เพราะปัญหาที่กลุ่มเป้าหมายสนใจนั้นจะทำให้เขาค้นหาทางแก้ไข ซึ่งคอนเทนต์ที่ช่วยเขาได้นี้จะสร้างภาพจำให้กับเขา ยิ่งเพจของคุณมีคอนเทนต์ประเภทนี้เยอะ ยิ่งทำให้เขารู้สึกได้ว่าเพจหรือเว็บคุณมีคุณค่า ควรค่าแก่การเข้ามาเยี่ยมชมบ่อยๆ และเชื่อมต่อกับสิ่งที่เขาต้องการได้ จึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ควรบูทส์โพสต์เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการขยายธุรกิจให้เป็นที่รู้จัก