4 นิสัยของการเป็นผู้ประกอบการที่ดี


ในยุคสมัยที่ใครๆ ก็ไม่อยากจะเป็นพนักงานประจำ ส่งผลให้หลายคนต้องการที่เปลี่ยนบทบาทของตัวเองเป็นผู้ประกอบการ แต่การจะเป็นผู้ประกอบการควรจะเริ่มต้นจากตรงไหน นี่คือขั้นตอนที่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ควรจะทำ

หาโอกาสเข้าร่วมงาน boot camp

boot camp คือเวทีที่จะทำให้คุณได้ค้นพบความสามารถของตัวคุณเอง ว่าคุณถนัดเรื่องอะไร การเข้าสู่บรรยากาศของความกดดันในระดับที่พอดีจะทำให้คุณฉายแสงออกมา และมันไม่เพียงเป็นการพัฒนาตัวคุณเองเท่านั้น หลายครั้งคุณจะพบคนที่มีศักยภาพในด้านต่างๆ คนที่คุณควรจะเอามาเป็นผู้ประกอบการร่วม ก็มักจะหาได้จากงานประเภทนี้

กล้าล้มเหลวเพื่อก้าวไปสู่ความสำเร็จ

คุณล้มเหลวเพียงพอหรือไม่ หากไม่เป็นไปได้ว่าอาจเป็นเพราะคุณยังพยายามไม่พอ ในด้านธุรกิจคุณจะต้องเปิดรับความเสี่ยงในอาชีพของตัวคุณเองอยู่เสมอ และท้ายที่สุดคุณจะพบว่าการตัดสินใจเหล่านี้กลายเป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

ออกเดินทาง

การได้มีโอกาสใช้ชีวิตในต่างประเทศหรือต่างจังหวัด มักจะทำให้เราได้เปลี่ยนมุมมองต่อชีวิตและธุรกิจของเราเสมอ คุณไม่อาจสร้างมุมมองใหม่ๆ ได้จากการอยู่กับที่ ที่เดิมๆ ก็ให้มุมมองเดิมๆ เริ่มออกเดินทางเพื่อเปลี่ยนมุมมองของตัวเองได้แล้ว

ยกมือขึ้นแล้วพูดออกมา

คนที่จะเป็นผู้ประกอบการต้องเริ่มสร้างความกล้าให้กับตัวเองก่อน ดังนั้นในทุกครั้งของการประชุมหรือการเข้าร่วมงานสัมมนา ต้องมั่นใจว่าคุณเองได้ทำการยกมือขึ้นแล้วพูดออกมาในการร่วมงานนั้นๆ เพราะว่าการยกมือแล้วพูดนั้นไม่ใช่เพียงแค่เป็นการฝึกความกล้าของตัวคุณเท่านั้น แต่มันอาจจะกลายเป็นการสร้างโอกาสในการเป็นผู้ประกอบการของคุณก็ได้ บางครั้งนายทุนก็เข้าไปหาคนที่กล้าที่จะเป็นผู้ประกอบการ