อาชีพแรกที่คาดไม่ถึง ของผู้ทรงอิทธิพลบนโลกใบนี้


เรามักจะได้ยินแต่เรื่องราวความสำเร็จของบรรดาผู้ทรงอิทธิพลบนโลกใบนี้อยู่บ่อยๆ แต่ไม่ค่อยมีใครได้รู้เลยว่ากว่าที่พวกเขาเหล่านี้จะพบกับความสำเร็จอย่างทุกวันนี้ พวกเขาก็เริ่มต้นจากสิ่งเล็กๆ เหมือนคนทั่วไป บางคนเริ่มต้นจากงานที่เราเองก็คาดไม่ถึง

Jeff Bezos ผู้ก่อตั้ง Amazon เริ่มต้นด้วยการทำเบอร์เกอร์ที่ McDonald’s

เงินเดือนสำหรับการทำงานที่ McDonald ในปี 1980 คือ 2.69 ดอลลาร์ งานแรกของเขาในโลกมืออาชีพหลังจากสำเร็จการศึกษาจากปรินซ์ตันด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ แต่ตอนนี้เขามีทรัพย์สินมูลค่า 131 พันล้านดอลลาร์

Mark Zuckerberg เริ่มต้นด้วยการออกแบบแอปฯ แนะนำเพลง

ผู้ก่อตั้ง Facebook เป็นคนที่เติบโตด้านนี้ตั้งแต่สมัยมหาวิทยาลัย ก่อนที่จะมาถึง Harvard เขาเริ่มต้นซอฟต์แวร์แนะนำเพลงที่เรียกว่าไซแนปส์ เขาคิดค้นมาก่อนอายุ 18 ปี ตอนนี้ Zuckerberg มีทรัพย์สินมูลค่า 76 พันล้านดอลลาร์

Elon Musk เริ่มต้นจากการเขียนโค้ดสำหรับวิดีโอเกม

ผู้ก่อตั้ง Tesla มีความหลงใหลในเทคโนโลยีมาก่อน เขาเริ่มต้นจากการเขียนโปรแกรมทำให้เขาได้รับเงิน 500 ดอลลาร์ เมื่ออายุ 12 ปี ตอนนี้เขาเป็นผู้ก่อตั้ง Space X ซึ่งเป็นบริษัทผลิตอากาศยาน มูลค่าทรัพย์สินของเขาอยู่ที่ 20 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่าค่าจ้างครั้งแรกที่เขาได้รับถึง 40 ล้านเท่า

Tim Cook เริ่มต้นด้วยการส่งหนังสือพิมพ์

ซีอีโอคนปัจจุบันของ Apple เริ่มต้นจากการส่งหนังสือพิมพ์ในบ้านเกิดของเขาในอลาบามา นอกจากนี้เขายังทำงานที่โรงงานกระดาษและโรงงานอะลูมิเนียม ก่อนที่จะเข้าสู่งานด้านเทคโนโลยีกับ IBM เป็นเวลา 12 ปี ก่อนจะเข้าร่วมงานกับ Apple ในปี 1998 เขามาไกลกว่าการเป็นเด็กส่งหนังสือพิมพ์เยอะมาก

Bill Gates เริ่มจากการเป็นโปรแกรมเมอร์ให้กับบริษัทยานยนต์

ผู้ร่วมก่อตั้งของ Microsoft เริ่มต้นงานแรกเมื่ออายุ 16 ปี โดยเป็นโปรแกรมเมอร์ให้กับ TRW บริษัทยานยนต์ในมิชิแกนเมื่อเขายังเรียนอยู่ในชั้นมัธยม วันนี้หลังจากที่เขาประสบความสำเร็จสูงสุดไปแล้ว เขาได้นำตัวเองออกจากด้านการเขียนโปรแกรม แล้วแทนที่ด้วยการทำ Bill & Melinda Gates Foundation มูลนิธิที่สร้างขึ้นเพื่อช่วยให้ผู้คนมีชีวิตและสุขภาพที่ดี ตอนนี้มูลค่าทรัพย์สินของเขาอยู่ที่ 100 พันล้านดอลลาร์