5 วิธีโน้มน้าวเจ้านาย เพื่อให้คุณได้ทำงานจากที่บ้าน


ทุกวันนี้เรามีเครื่องมือให้เลือกใช้ในการทำงานมากมาย และมันก็พร้อมที่จะช่วยให้เราทำงานได้จากทุกหนทุกแห่ง ทำให้การทำงานไม่จำเป็นจะต้องทำเฉพาะในออฟฟิศอีกต่อไป

หลายคนใฝ่ฝันที่จะทำงานจากที่บ้าน มีงานวิจัยชิ้นหนึ่งที่แสดงให้เห็นว่า 79% ของคนทำงานด้านความรู้ต้องการทำงานจากที่บ้าน ใช่แล้ว มันอาจจะไม่เหมาะกับพนักงานในทุกตำแหน่ง แต่ความต้องการในเรื่องนี้มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีหลายบริษัทที่เริ่มยอมให้พนักงานมีทางเลือกในการทำงานจากที่บ้านเป็นเวลา 2-3 วันต่อสัปดาห์ แลกกับค่าใช้จ่ายในสำนักงานที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด แต่สิ่งที่เจ้านายส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจก็คือ เรื่องของประสิทธิภาพการทำงานที่ดีขึ้น ซึ่งเรื่องนี้พนักงานเองก็ต้องทำการชี้แจงและทำให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรม …

การทำงานจากที่บ้านเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานได้มากกว่า 13% ข้อมูลที่สนับสนุนตัวเลขนี้คือ การทำงานที่บ้านทำให้พนักงานโฟกัสงานได้ดีกว่า เพราะไม่มีเพื่อนร่วมงานคอยชวนคุยหรือดึงความสนใจออกไปจากงานที่ทำอยู่ แต่ก็นั่นแหละเจ้านายของคุณก็คอยจะคิดว่าคุณอาจจะนั่งดูรายการทีวีอยู่ทั้งวันก็ได้ เพื่อความสบายใจของทั้งสองฝ่าย ก่อนจะเดินเข้าไปขอเรื่องการทำงานจากที่บ้านให้เตรียมข้อมูลในเรื่องต่อไปนี้

5 ข้อเสนอที่จะทำให้คุณได้ทำงานที่บ้าน

1. บอกให้ได้ว่าการทำงานที่บ้านจะทำให้งานส่วนไหนของคุณทำออกมาได้ดีกว่าการนั่งทำงานอยู่ในออฟฟิศ

2. กำหนดเวลาที่คุณใช้ในการทำงานที่บ้าน และพร้อมให้บริษัทตรวจสอบได้ว่าคุณใช้เวลาที่กำหนดไว้นั้นทำงานให้บริษัทจริงๆ

3. แสดงวิธีที่คุณจะวัดว่าประสิทธิภาพการทำงานของคุณเรื่องไหนจะดีขึ้น เมื่อคุณได้ทำงานจากบ้าน

4. ยื่นข้อเสนอที่จะเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศในวันจันทร์และวันศุกร์ เพื่อจะได้ลบล้างเรื่องที่ว่า คุณคอยแต่จะหาช่วงเวลาเพิ่มวันหยุดสุดสัปดาห์ของคุณเท่านั้น

5. วางแผนเรื่องการสื่อสารกับคนในองค์กร เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการนั่งทำงานอยู่ที่บ้าน ก็พร้อมที่จะติดต่อและทำงานร่วมกับคนอื่นในออฟฟิศได้ตลอดเวลา

ถ้าเคลียร์ได้ครบทุกข้อ ก็มีแนวโน้มว่าคุณเข้าใกล้กับคำว่า “ทำงานจากที่บ้าน” ได้แล้ว