เตรียมรวย! มาหารายได้หลายๆ ทางด้วยการเปิดเว็บไซต์ของตัวเองกันดีกว่า


ทุกวันนี้การทำธุรกิจออนไลน์เป็นการหารายได้ที่รวดเร็วและง่ายดาย สะดวกสบายที่สุด ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ช่องทางการทำธุรกิจนั้นเปิดกว้างมาก ไม่ว่าจะเป็นการค้าขาย การประชาสัมพันธ์ หรือแม้แต่การทำโปรโมชั่นต่างๆ ก็เป็นไปได้ง่ายดายสุดๆ

และการมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองไม่เพียงแต่จะทำให้คุณสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างราบรื่น และเข้าถึงคนจำนวนมหาศาล ทำให้ธุรกิจกลายเป็นเรื่องง่ายเท่านั้น แต่มันยังสามารถทำรายได้ให้คุณได้ในหลายๆ ช่องทางด้วยกัน ซึ่งเทคนิคการหาเงินด้วยการเปิดเว็บไซต์นั้นมีมากมาย ดังนี้!

1. ทำเว็บไซต์ให้ดังเพื่อให้โฆษณาเข้า

เว็บไซต์เราก็เหมือนทีวีหนึ่งช่อง ที่เมื่อไหร่ก็ตามที่มีคนเข้ามาชมมากๆ มีผู้ให้ความสนใจเยอะ ก็จะทำให้โฆษณาต่างๆ เข้ามามากขึ้นตาม ซึ่งจะมีบริษัทยักษ์ใหญ่เข้ามาคอยดูแลจัดการโฆษณาว่าจะไปลงที่เว็บไซต์ไหน โดยส่วนมากจะมาจาก Google นั่นเอง เพราะเป็นบริษัทที่มีคนลงโฆษณาเยอะมาก ซึ่งพื้นที่ในการจัดโฆษณานั้นคุณสามารถจัดการได้ด้วยตัวเองว่าอยากจะรับโฆษณามากน้อยแค่ไหน ข้อดีคือ คุณจะเขียนหรือจะทำธุรกิจแนวไหนก็ได้ที่คุณถนัด ขอแค่ให้มีคนติดตามเยอะ ก็จะทำให้โฆษณาเข้ามากขึ้นไปด้วย

2. เปิดเว็บไซต์ E-Commerce เอาค่านายหน้า

มีเว็บไซต์ที่เป็นแบบนี้อยู่หลายเว็บด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Lazada, Shopee หรือแม้แต่ Amazon เองก็เช่นกัน เว็บไซต์ประเภทนี้เกิดจากการที่คุณเปิดพื้นที่ให้คนเข้ามาลงขายสินค้าหรือบริการของพวกเขา และทำการเก็บค่านายหน้า ซึ่งเป็นธุรกิจที่ง่ายดายอย่างมาก ขอแค่คุณโปรโมตช่องทางเว็บไซต์ให้คนอื่นรับรู้ และดึงคนเข้ามาด้วยระบบการจัดการที่ดี ก็พร้อมจะมีคนเข้ามาใช้บริการเพียบ

3. สร้างเว็บขายของออนไลน์

เว็บขายของออนไลน์นี้จะต่างจากข้อข้างบนตรงที่คุณไม่ต้องเปิดรับใครกินค่านายหน้า แต่คุณต้องหาสินค้าของตัวเองมาขาย เหมือนมีหน้าร้านขายของของคุณเอง ซึ่งจะสร้างความสะดวกสบายกับการทำธุรกิจมาก ทั้งช่วยให้คนพบเห็นมากขึ้น และไม่ต้องอยู่เฝ้าหน้าร้าน คุณก็สามารถสร้างรายได้ได้ตลอดเวลา รับออร์เดอร์ได้แม้แต่ตอนที่กำลังหลับ เป็นวิธีหาเงินที่คนส่วนใหญ่ในยุคนี้ชื่นชอบ ยิ่งคุณมีหน้าร้านอยู่แล้ว การเปิดเว็บขายของออนไลน์ยิ่งสร้างความน่าเชื่อถือ สร้างความสะดวกสบาย และเป็นช่องทางการกระตุ้นการขายให้ธุรกิจคุณได้อย่างดี

4. มียอดวิวดี สปอนเซอร์เริ่มให้ความสำคัญ

สำหรับเว็บไซต์นั้นก็เหมือนกับสื่อโซเชียลมีเดียอื่นๆ ที่เมื่อไหร่ก็ตามที่มีผู้ติดตามเยอะ มีคนเข้ามาใช้บริการมาก ก็จะทำให้เว็บไซต์คุณมีคุณค่า ยิ่งถ้าคุณเป็นบล็อกเกอร์หรือ Influencer ด้วยยิ่งส่งผลดี เพราะจะมีสปอนเซอร์เห็นความสำคัญ และเข้ามาขอให้คุณช่วยรีวิวสินค้าของเขา ซึ่งเขาอาจจะดูว่าควรจ้างใครจากการดูอันดับเว็บไซต์ใน Google รวมถึงยอดวิวที่สูงก็มีผลเช่นกัน

5. ทำเว็บไซต์ขาย

มีหลายเว็บไซต์ที่พยายามสร้างตัวตน สร้างความน่าสนใจให้เว็บไซต์ตัวเอง ทำธุรกิจจนเกิดติดตลาด มีความยั่งยืน คนเข้าใช้บริการเดือนละหลักแสน หลักล้าน ซึ่งตรงนี้เองที่จะสร้างคุณค่าให้กับเว็บไซต์นั้นอย่างมาก เป็นที่หมายตาของนักลงทุนทั้งหลาย และสามารถขายได้มูลค่าหลักสิบล้านอย่างง่ายดาย ขอแค่คุณสร้างคอมมูนิตี้ที่ดี และสังคมที่อบอุ่น มีคนเข้าใช้บริการอยู่ตอดเวลา ก็จะสร้างมูลค่าให้เว็บไซต์คุณได้อย่างมาก