5 นิสัยต้องมีของผู้ประสบความสำเร็จ


จากการรวบรวมข้อมูลของผู้เขียนจากการเข้าร่วมงานสัมมนา การอ่านหนังสือ และการพูดคุยกับผู้ประสบความสำเร็จที่หลากหลาย พอจะสรุปได้ว่าผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จต่างก็มีนิสัย 5 อย่างนี้เป็นส่วนประกอบ ดังนั้นหากคุณนำเอานิสัยเหล่านี้ไปพัฒนาตัวเองก็เชื่อได้ว่าคุณเองก็มีโอกาสที่จะกลายเป็นผู้ที่ประสบความสำเร็จได้

5 นิสัยที่จะเพิ่มโอกาสให้กลายเป็นผู้ประสบความสำเร็จ

1.กำหนดสิ่งที่คุณต้องการ

มหาเศรษฐี นักกีฬาระดับโลก และเหล่าผู้ที่ประสบความสำเร็จ ล้วนทำในสิ่งนี้เหมือนๆ กัน นั่นก็คือการกำหนดสิ่งที่ต้องการอย่างชัดเจน พวกเขาต่างก็รู้ว่าอะไรคือสิ่งที่พวกเขาต้องการ จากนั้นก็ลงมือทำทุกอย่างเพื่อให้ไปถึงสิ่งที่ต้องการ พวกเขาเขียนมันขึ้นมาอย่างชัดเจนแล้วลงมือทำงานอย่างหนัก

2.ทำงานมากกว่าแค่หาเลี้ยงชีพ

เวลาทำงานทั่วไปของคนเราก็คือเริ่ม 8.00 แล้วไปหยุดตอน 17.00 นั่นเป็นเวลาการปกติของการหาเลี้ยงชีพ นั่นคือมันเพียงพอให้คุณได้มีเงินสำหรับการใช้ชีวิตไปวันๆ หากคุณต้องการความสำเร็จมากกว่านั้น คุณก็ต้องลงมือทำอะไรที่มันมากกว่าเวลาที่เรากล่าวไปแล้วข้างต้น คิดแล้วลงมือทำสร้างความแตกต่างให้มันเกิดขึ้น

3.ให้ความสำคัญกับการพัฒนาตัวเอง

ผู้ที่ประสบความสำเร็จมีความคิดเป็นพิเศษเกี่ยวกับเรื่องนี้ที่แตกต่างออกไป พวกเขามักจะได้รับข้อมูลเชิงบวกจากการอ่านหนังสือ, การพบปะพูดคุย และการเข้าร่วมสัมมนา กับผู้ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงคนอื่นๆ การพัฒนาตนเองมีเป้าหมายคือเปลี่ยนระบบทั้งหมดของคุณให้เป็นระบบเดียวที่สามารถให้ผลลัพธ์ที่คุณต้องการได้

4.เต็มใจรับความเสี่ยง

ความเต็มใจที่จะรับความเสี่ยงเป็นข้อกำหนดขั้นพื้นฐานสำหรับผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ ความเสี่ยงสามารถอยู่ในรูปของเงินและเวลา คุณจะต้องจัดการรับความเสี่ยงตามความเหมาะสม เพราะการไม่ยอมเสี่ยงก็เท่ากับไม่ได้ทำอะไรเลย

5.ทำตามคำแนะนำของ Einstein

Albert Einstein บอกเอาไว้ว่า “สิ่งสำคัญคือการรักษาสิ่งสำคัญให้คงอยู่เป็นสิ่งสำคัญต่อไป” การกระทำทั้งหมดที่คุณทำควรทำโดยคำนึงถึงเรื่องนี้เสมอ หากทุกครั้งที่คุณถามตัวเองว่า “การกระทำนี้เป็นสิ่งที่ดีที่สุด สำหรับเป้าหมายของฉันใช่หรือไม่” ถ้าคำตอบคือใช่ก็ยอดเยี่ยม คุณกำลังอยู่ในเส้นทางที่ถูกต้อง

ความงดงามของนิสัยเหล่านี้คือ ถ้าคุณทำทุกอย่างคุณจะได้เรียนรู้และเห็นถึงความแตกต่างที่เกิดขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป

อ้างอิง: