60% มิลเลนเนียล อเมริกัน วางแผนเกษียณด้วยการถูกลอตเตอรี่


วัยที่เรียกตัวเองว่ามิลเลนเนียลของอเมริกา เมื่อถูกถามถึงเรื่องของการวางแผนในการเกษียณของพวกเขา จากการตอบแบบสำรวจในแอปฯ ด้านการลงทุนอย่าง Stash พบว่ามีมากถึง 60% ที่มองว่าการถูกรางวัลลอตเตอรี่เป็นแผนการเกษียณที่สมเหตุสมผล

อย่างที่ทราบกันดีว่าโอกาสที่จะชนะลอตเตอรี่ในอเมริกานั้นมีอยู่ 1 ใน 292 ล้าน แต่ก็ดูเหมือนว่าโอกาสอันน้อยนิดนั้นยังอยู่ในแผนเกษียณของวัยมิลเลนเนียล เรื่องของการออมนั้นอาจจะไม่อยู่ในสายตาเลย เพราะคนวัยนี้ของอเมริกาจ่ายเงินเดือนทันทีที่เงินเข้ามา ชาวอเมริกันโดยทั่วไปไม่ได้ออมเพียงพอสำหรับการเกษียณอายุ

แม้ว่าตัวเลือกทั้งหมดเหล่านี้เกี่ยวข้องกับการลงทุน Stash พบว่าหนึ่งในสามของชาวอเมริกันคิดว่าการลงทุนนั้น “เสี่ยงเกินไป” แต่ก็ยังมีคำแนะนำเรื่องของการออมแบบ Erin Lowry ผู้เขียน Broke Millennial Takes เธอกล่าวว่ากุญแจสำคัญในการออมเพื่อการเกษียณคือการเริ่มต้นและเริ่มต้นเพียงเล็กน้อย

“ฉันขอแนะนำให้เริ่มต้นเล็กๆ ก่อน จากนั้นทุกๆ หกเดือนลองเพิ่มขึ้นอีกเพิ่มจนกว่าคุณจะบรรลุเป้าหมาย มันเป็นวิธีที่ช้า แต่ไม่หักโหมจนเกินไป”

การเริ่มต้นการออมในช่วงอายุน้อยๆ อาจจะรู้สึกว่ายากลำบาก แต่สถานการณ์ที่เลวกว่าก็คือตอนที่คุณอายุเข้าสู่ช่วง 50-60 แล้วยังไม่มีเงินออมเลย นั่นน่ากลัวกว่ามาก