โพสต์แบบนี้ ควรลง Social Media ตัวไหน เพื่อให้ถูกใจผู้ใช้งานที่สุด!


โลกออนไลน์นี้มีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียให้คุณเลือกใช้อยู่เยอะมาก ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดีก็คงเป็น Facebook IG Twitter Line และอื่นๆ อีกมากมายนับไม่ถ้วน ซึ่งแน่นอนว่าการใช้งานในแต่ละแพลตฟอร์มก็จะแตกต่างกันออกไป ทำให้นิสัย หรือพฤติกรรมผู้บริโภคในแต่ละตัวก็จะไม่เหมือนกันตามไปด้วย ดังนั้นหน้าที่และความเหนื่อยนี้จึงตกเป็นของคุณ ผู้ที่ต้องทำคอนเทนต์ป้อนลงโซเชียลมีเดียต่างๆ

หากคุณไม่ศึกษาให้ดี ก็อาจทำให้คอนเทนต์ที่อุตส่าห์ลงแรง ลงใจทำมาตั้งนาน ไม่ได้ผลอย่างที่ควรจะเป็น กลายเป็นเสียเวลา เสียเงินฟรี และเป็นโพสต์ที่ไม่มีคุณภาพ ดังนั้นศึกษาและทำความเข้าใจ Social Media เหล่านี้สักนิด แล้วจะพบว่าการลงคอนเทนต์ที่มันคลิก จะช่วยให้ปังมากกว่าเดิม!

ข้อมูลยาวมาก ใช้เวลาอ่านนาน
ถ้าคุณกำลังมองหาแพลตฟอร์มที่ใช้ลงข้อมูลยาวๆ ให้ตามอ่านแบบน่าสนใจ และมีประโยชน์ ควรนำไปลงในเว็บไซต์มากกว่าจะมาลงในโซเชียลมีเดีย เพราะพฤติกรรมของคนส่วนใหญ่จะใช้เวลายาวนานกับการอ่านเว็บไซต์มากกว่า และชื่นชอบข้อมูลที่มีประโยชน์บนเว็บไซต์ เขาจะมองว่ามันน่าเชื่อถือ และน่าสนใจ
อีกทั้งการลงข้อมูลยาวๆ ที่มีประโยชน์และผู้คนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณติดอันดับ SEO ในเรื่องนั้นด้วย

อัปเดทข้อมูลสินค้า แบบมีข้อความสั้นๆ
ความสั้นนี้เหมาะกับการอัปเดทคอนเทนต์บน Line และ IG อย่างมาก เพราะกลุ่มผู้บริโภคบนแพลตฟอร์มเหล่านี้จะชอบอะไรที่รวดเร็ว ทันใจ อ่านง่าย และมีข้อความเพียง 3-4 บรรทัดสั้นๆ ซึ่งสั้นกว่า Facebook มาก ช่วยให้เขาสแกนอ่านข้อความและเลื่อนผ่านอย่างรวดเร็ว ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีที่สุด

รีวิวสินค้าอย่างน่าเชื่อถือ พร้อมมอบความบันเทิง
สำหรับใครที่ต้องการรีวิวสินค้าแบบเห็นครบ จบจริง ในคอนเทนต์เดียว และต้องการสร้างความเอนเตอร์เทน ให้สินค้าดูน่าสนใจและน่าซื้อหามาใช้ได้ดีที่สุด แพลตฟอร์มที่เหมาะสมคือ YouTube นั่นเอง เพราะเป็นโซเชียลมีเดียเดียวที่เป็นหนึ่งเรื่องวิดีโอ คุณสามารถลงคลิปให้คนดูเห็นได้ว่าสินค้าคุณดีมากยังไง จะทำให้กลุ่มเป้าหมายสัมผัสได้ถึงความจริงใจในตัวสินค้า ตัดสินใจได้ง่ายก่อนจะใช้บริการ

สร้างข้อเสนอที่ดึงดูด กระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายเห็นจำนวนมาก
โพสต์คอนเทนต์แบบนี้เหมาะกับ Facebook ที่มีผู้ใช้งานจำนวนมหาศาลที่สุดในบรรดาโซเชียลมีเดียทุกแพลตฟอร์ม เพราะด้วยความที่คนใช้งานเยอะนี้ ทำให้โอกาสที่จะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคุณมีมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเปิดตลาดใหม่ สินค้าใหม่ แบรนด์ใหม่ ที่ต้องการสร้างความประทับใจ และสร้างตัวตนให้คนรู้จัก

กระจายข่าวสารอย่างรวดเร็ว
สำหรับคนที่ต้องการทำคอนเทนต์ข่าวสาร ที่ต้องการความรวดเร็วในการกระจาย หรือเป็นข่าวด่วนใดๆ ก็ตาม การโพสต์ลงช่องทางทวิตเตอร์ ดูจะเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจและเหมาะสมที่สุด เพราะเป็นแพลตฟอร์มที่เกิดมาเพื่อการส่งต่อ บอกต่ออยู่แล้ว ซึ่งจะสามารถโพสต์ข้อความได้สั้นๆ และสามารถกดรีทวีตเพื่อกระจายข่าวได้รวดเร็ว