8 สิ่งที่ทำให้พนักงานพากันลาออก


การค้นหาและรับพนักงานเข้ามาทำงานกลายเป็นเรื่องยากในปัจจุบัน แต่เรื่องที่ยากกว่าและสร้างความเสียหายให้กับบริษัทมากกว่าคือการลาออกของพนักงาน ซึ่งการลาออกที่ว่านี้เป็นงานที่ยากเกินที่คนเราจะคาดเดาได้

IBM อยู่ในกระบวนการจดสิทธิบัตรอัลกอริทึมที่สามารถคาดการณ์ความเสี่ยงจากการลาออกของพนักงาน ในระดับความแม่นยำที่ 95% การใช้ AI ช่วยเหลือในเรื่องนี้มีความจำเป็นมากขึ้นทุกวัน เพราะขณะนี้มีการเปิดรับสมัครงานในสหรัฐอเมริกามากกว่าจำนวนคนอเมริกันที่ว่างงาน

แต่ก็ไม่ใช่ว่าทุกบริษัทจะสามารถใช้เครื่องมืออย่าง AI ได้ และนี่คือข้อผิดพลาดทั่วไปของบริษัท ที่เป็นสาเหตุทำให้พนักงานลาออก ข้อมูลนี้ไม่ต้องใช้เทคโนโลยีช่วย แต่เป็นการป้องกันเรื่องการลาออกที่ต้นเหตุ มาดูกันว่าบริษัทของคุณกำลังทำเรื่องผิดพลาดเหล่านี้อยู่หรือเปล่า

ความผิดพลาด 1: เป้าหมายของบริษัท กับความคาดหวังของพนักงานไม่ตรงกัน

ความผิดพลาด 2: มีข้อจำกัดและกระบวนการที่มากเกินไปในการทำงาน

ความผิดพลาด 3: การบริหารเวลาที่ไม่คุ้มค่าไม่เป็นระบบ

ความผิดพลาดที่ 4: วางแผนการใช้งานคนผิดที่ผิดบทบาท

ความผิดพลาดที่ 5: มอบหมายงานที่น่าเบื่อหรืองานง่ายเกินไป

ความผิดพลาดที่ 6: วัฒนธรรมองค์กรไม่ดีไม่สามารถสร้างความมั่นคงในจิตใจได้

ความผิดพลาดที่ 7: สภาพแวดล้อมการทำงานเฉื่อยเกินไปไร้แรงกระตุ้น

ความผิดพลาดที่ 8: หัวหน้าใช้อคติในการบริหารงาน

ลองเช็คดูจาก 8 ข้อผิดพลาดเหล่านี้ แล้วทำการแก้ไข ทุกอย่างไม่มีคำว่าสายเกินไป

อ้างอิง: