LinkedIn ดียังไง ทำไมผู้บริหารส่วนใหญ่ถึงชอบใช้กันมากกว่าเฟซบุ๊ก


นอกจากเฟซบุ๊กแล้ว หนึ่งในโซเชียลมีเดียหลัก ที่ผู้บริหารมักใช้เพื่อสร้างโปรไฟล์และหาคอนเนกชันระดับโลกก็คือ LinkledIn (ลิงก์อิน) นั่นเอง เพราะมันเป็นโซเชียลมีเดีย ที่สามารถช่วยให้คุณเข้าถึงแหล่งผู้มีความรู้ความสามารถและรวบรวมคน ทุกระดับและโปรไฟล์ดีๆ เข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งแน่นอนว่า การได้รู้จักพวกเขาเหล่านั้น จะช่วยให้ธุรกิจคุณพบทางออก หรือช่วยให้ชีวิตคุณสะดวกสบายขึ้นกว่าเดิมได้แน่นอน

เนื่องจากคอนเนกชันทางธุรกิจ เปรียบเสมือนประตูที่ช่วยให้คุณพบโอกาส และหนทางใหม่ๆ อยู่เสมอ ซึ่ง LinkedIn จะช่วยคุณในเรื่องธุรกิจได้อย่างไรนั้น ไปหาคำตอบพร้อมกันเลย

LinkedIn คืออะไร

สำหรับผู้ที่ไม่เคยใช้บริการ LinkedIn อาจจะนึกภาพไม่ออกว่า มันทำหน้าที่ยังไง ซึ่งนี่เป็นโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์ม ที่จะช่วยเชื่อมโยงผู้คนเข้าด้วยกัน โดยคุณต้องสร้างโปรไฟล์ของคุณเอง สามารถใส่ได้ทั้ง ข้อมูลการศึกษา ประสบการณ์การทำงาน และความสามารถพิเศษ หรือความถนัดของคุณ และนี่ก็เป็นเสมือนแหล่งรวบรวมเรซูเม่ของ คนมากมาย ที่จะช่วยให้คุณเข้าใจในตัวเค้ามากขึ้น และช่วยให้คัดสรร คนที่คุณสนใจในการร่วมทำธุรกิจได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

ข้อดีของการมี LinkedIn สำหรับผู้ประกอบการทุกคน

สาเหตุที่ผู้ประกอบการหรือคนทำธุรกิจ ที่ต้องอาศัยคอนเนกชันเป็นหลัก ถึงต้องมี LinkedIn นั่นเพราะมันช่วย ในเรื่องการคัดกรองบุคคลในชีวิตให้คุณได้อย่างมาก และช่วยคุณทั้งในด้านชีวิตประจำวันและธุรกิจดังนี้

1. สร้างเครือข่ายไม่มีสิ้นสุด

เพราะการมี LinkedIn และลิงก์หน้าของตัวเองกับเพื่อนเอาไว้ จะช่วยให้คุณไม่ขาดการติดต่อกับเพื่อนรอบตัว และทำให้ขยายฐานคนรู้จักออกไปได้อย่างกว้างไกล

2. ได้ทราบถึงรายละเอียดงานของอาชีพต่างๆ

เพราะเหล่าบรรดาผู้คนใน LinkedIn จะต้องอธิบายรายละเอียดงานของตัวเองลงไป เพื่ออัปเดตโปรไฟล์ให้น่าสนใจ ซึ่ง จะทำให้คุณมองเห็นถึงความต้องการว่า อาชีพใดในองค์กรที่คุณยังขาดและอยากจะนำมาเสริมทัพ

3. เข้าถึงคนที่ต้องการรู้จักได้ง่าย

เพราะในสังคม LinkedIn ก็คล้ายกับเฟซบุ๊ก คือจะมีเพื่อนร่วมกันขึ้นมาแนะนำให้คุณเห็น และถ้าคุณสนใจใคร คุณก็แค่ ให้เพื่อนของคุณแนะนำตัวคุณกับพวกเขาเหล่านั้นก็พอ ซึ่งนั่นเป็นวิธีที่ทำให้เข้าถึงคนที่สนใจได้ง่ายขึ้นเยอะเลย

4. ได้บุคลากรตรงตามความต้องการ

การเปิดรับสมัครในตำแหน่งที่คุณกำลังว่างอยู่ อาจเรียกคนเข้ามาได้มากก็จริง แต่นั่นก็เป็นเพียงพื้นฐานเรื่องราวชีวิต ของพวกเค้าที่อยากจะให้คุณรู้ ซึ่งแตกต่างจากการมองหาคนผ่านทาง LinkedIn เพราะคุณจะมีความรู้สึกว่า คุณสนิทสนม คุ้นเคย และได้ตรวจสอบคุณลักษณะของพวกเค้ามาก่อนเป็นเวลานาน เห็นการพัฒนาในด้านต่างๆ อยู่เสมอ ทำให้มีโอกาสที่คนบน LinkedIn จะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ และตรงตามความต้องการของคุณได้มากกว่า

ทุกข้อดีเหล่านี้เองที่คนส่วนใหญ่ เทใจและสมัครลงโปรไฟล์ LinkedIn ของตัวเองเอาไว้ ซึ่งมันจะช่วยคัดกรองบุคคลในชีวิตที่มีประสิทธิภาพได้อย่างมาก ช่วยให้ธุรกิจคุณเติบโตอย่างรวดเร็ว และได้บุคลากรขั้นเทพมาเสริมทัพอย่างที่คุณวาดฝันเอาไว้แน่นอน