มาแรง! ตลาดความงามจีนโตแซงหน้าสหรัฐฯ ภายในปี 2023 คาดหลายแบรนด์ได้รับอานิสงส์


ตามรายงานของ J.P. Morgan คาดการณ์ว่าจีนกำลังกลายเป็นตลาดที่จะสร้างรายได้มหาศาลให้กับอุตสาหกรรมความงามในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

J.P. Morgan ระบุว่า ตลาดความงามของจีนจะเติบโตแซงหน้าสหรัฐฯ ภายในปี 2023 โดยในปี 2018 ยอดขายสินค้าความงามในจีนเติบโต 12.9% เปรียบเทียบกับยอดขายในสหรัฐฯ ที่เติบโต 4.6% เท่านั้น และบริษัทความงามที่ได้รับประโยชน์คงหนีไม่พ้น L’Oreal, Estee Lauder และ Shiseido

Andrea Teixeira นักวิจัยอาวุโส J.P. Morgan กล่าวว่า สิ่งที่ทำให้บริษัทเหล่านี้กลายเป็นที่ดึงดูดมากขึ้นมาจากการลงทุนในสื่อดิจิทัลในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และผู้บริโภคในจีนส่วนใหญ่มักจะซื้อสินค้าผ่านช่องทางอีคอมเมิร์ซ เช่น อาลีบาบา

“ปัจจัยที่ทำให้แบรนด์ความงามกลายเป็นที่นิยมในจีนมาจากความทะเยอทะยานที่พัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพเพื่อดึงดูดผู้บริโภค”

นอกจากนี้ ปัจจัยที่ทำให้แบรนด์ความงามเติบโตคงหนีไม่พ้นกำลังซื้อของชนชั้นกลาง และกลุ่มคนหนุ่ม-สาวที่ได้ค่าขนมจากครอบครัว จนเกิดการกระตุ้นให้เติบโต

Teixeira กล่าวต่อว่าสินค้าความงามที่มาแรงในจีน ณ ขณะนี้ คือ “สกินแคร์” ซึ่งมาจากพฤติกรรมของผู้หญิงชาวจีนที่นิยมบำรุงผิวพรรณเร็วกว่าประเทศตะวันตกที่มักใช้เครื่องสำอางก่อน

ที่มา: CNBC