4 ธุรกิจอินเทรนด์ที่คุณสามารถเริ่มต้นได้ในราคาไม่ถึง 40,000 บาท


จากการสำรวจของ Gallup พบว่าพนักงานจำนวนมากในสหรัฐฯ ถูกปลด สอดคล้องกับรายงานของ Nielsen ที่บอกว่าผู้คนนั่งดูโทรทัศน์เกือบ 8 ชั่วโมงต่อวัน ซึ่งเวลาที่ว่านั้นสามารถใช้ไปในการลงทุนเพื่อสร้างอาชีพใหม่ได้เลยทีเดียว ตอนนี้โลกเปิดกว้างสำหรับทุกคนที่มีความทะเยอทะยาน และมีความคิดที่จะทำธุรกิจของตัวเองที่บ้าน นี่คือธุรกิจที่คุณสามารถทำเองได้ที่บ้านด้วยการลงทุนเริ่มต้นน้อยกว่า 40,000 บาท

ธุรกิจงานสนับสนุนด้านเทคนิค

การเพิ่มจำนวนของการประมวลผลแบบคลาวด์ ทำให้ธุรกิจต้องการการสนับสนุนทางเทคนิคจำนวนมากกว่าที่เคยเป็นมา องค์กรขนาดเล็กที่มีงบประมาณจำกัดมีความต้องการกำลังคนด้านนี้อย่างมากมาย และแน่นอนว่าพวกเขาไม่มีความต้องการพนักงานประจำ ประสบการณ์ด้านเทคโนโลยีความรู้เกี่ยวกับระบบที่ทันสมัยและทักษะการแก้ปัญหาที่รวดเร็วเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการเริ่มต้นธุรกิจนี้ คุณสามารถให้บริการแบบทำงานจากระยะไกลได้อีกต่างหาก นั่นหมายถึงจำนวนลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น รายได้เฉลี่ยจากธุรกิจนี้อยู่ที่ชั่วโมงละ 600 บาท

ธุรกิจงานพัฒนาซอฟต์แวร์

การสร้างโปรแกรมซอฟต์แวร์เป็นหนึ่งในแนวคิดทางธุรกิจที่มีความต้องการมากที่สุดในเวลานี้ แต่มันต้องแลกด้วยทักษะประสบการณ์และอุปกรณ์ที่เหมาะสม จึงจะสามารถพัฒนาไปสู่อาชีพที่มีคุณค่านี้ได้ ความรู้เชิงลึกเกี่ยวกับสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์และการเข้าถึงเครื่องมือเช่น Sketch และ GitHub เป็นสิ่งจำเป็น นอกจากนี้พัฒนาซอฟต์แวร์ยังมีความต้องการคอมพิวเตอร์ที่แข็งแกร่งเร็วและแรง ทำให้ Mac เป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ของผู้เชี่ยวชาญซอฟต์แวร์ แต่การลงทุนในเครื่องมือนี้อาจทำให้งบตั้งต้นของคุณเกิน 40,000 บาท แต่มันจะแลกด้วยรายได้เฉลี่ยชั่วโมงละ 900 บาท

ธุรกิจนักเขียนอิสระ

นี่คือการลงทุนธุรกิจที่คุ้มค่ามากที่สุด อาศัยแค่คอมพิวเตอร์หนึ่งเครื่องกับซอฟต์แวร์ดีๆ และฟรีอย่าง Google Docs มันก็พร้อมจะทำให้คุณเริ่มธุรกิจของคุณได้แล้ว นอกจากนี้บนแพลตฟอร์มอย่าง Freelancer หรือ Upwork ก็เพียงพอสำหรับการเริ่มต้น สิ่งที่คุณต้องการจริงๆ คือความสามารถในงานเขียนบวกกับความตั้งใจที่จะออกไปหางานทำ การแข่งขันในเว็บไซต์ดังๆ มันยากและรุนแรง ถ้าเป็นไปได้เราแนะนำให้คุณเริ่มจากงานเขียนเพื่อบริษัท อย่างการสร้างโพสต์บล็อก บทความข่าวประชาสัมพันธ์ กรณีศึกษา และเอกสารประกอบของบริษัท งานเหล่านี้การแข่งขันจะน้อยกว่าแถมยังได้เงินมากกว่า รายได้เฉลี่ยสำหรับธุรกิจนี้อยู่ที่ชั่วโมงละ 700 บาท

ธุรกิจออกแบบกราฟิก

นักออกแบบกราฟิกทำงานในโครงการประเภทต่างๆ พวกเขาอาจออกแบบบรรจุภัณฑ์, โปสเตอร์, ป้ายโฆษณา, โลโก้บริษัท และนิตยสาร แต่ธุรกิจนี้อาจจะต้องเตรียมผลงานที่เคยทำเอาไว้ให้ลูกค้าดู ดังนั้นเว็บไซต์สำหรับเก็บผลงานของเราก็เป็นสิ่งจำเป็น ส่วนเรื่องการลงทุนทุกวันนี้ ค่าซอฟต์แวร์ Adobe InDesign และ Adobe Photoshop เป็นแบบการจ่ายรายเดือนซึ่งถือว่าถูกมาก ส่วนเครื่องคอมพิวเตอร์แรงๆ สมัยนี้ราคาก็ไม่เกินเอื้อม แลกกับรายได้เฉลี่ยชั่วโมงละ 550 บาท

การเริ่มต้นธุรกิจอาจฟังดูเป็นเรื่องที่น่ากลัว แต่ทุกวันนี้ความหลากหลายในตลาดเพียงพอที่จะให้โอกาสกับทุกคน จึงไม่จำเป็นต้องใช้เงินลงทุนจำนวนมากในการเริ่มต้น การใช้เวลา 2-3 ชั่วโมงในแต่ละคืน เพื่อเปิดตัวธุรกิจของเองเป็นเรื่องที่เป็นไปได้ เริ่มต้นกันเลยดีกว่า

อ้างอิง: