8 วิธีง่ายๆ เปลี่ยนเงินลงทุนหลักพัน ให้กลายเป็นรายได้หลักหมื่นสบายๆ


ยุคนี้เศรษฐกิจไม่ดี ค้าขายไม่เวิร์ค แต่อย่าเพิ่งท้อใจไปค่ะ เคยได้ยินไหมว่า คนขยันไม่มีวันอดตาย, ไม่เลือกงานไม่ยากจน, คิดก่อนรวยก่อน, อย่าหมิ่นเงินน้อย อย่าคอยวาสนา …. คำพูดที่คุ้นหูเหล่านี้ คือความจริงที่ไม่ว่าจะผ่านไปนานเท่าไหร่ ก็ยังหยิบมาใช้เป็นแรงบันดาลใจ สร้าง Passion ให้คุณได้เสมอ 

วันนี้  Smart SME รวมเอาวิธีการเสกเงินหลักพัน ให้กลายเป็นหลักหมื่นได้ง่ายๆ ให้คุณลองเลือกปรับใช้สร้างรายได้เข้ากระเป๋า ดังต่อไปนี้ 

 

  • จับเสื้อผ้ามือสองขายในไอจี , เฟซบุ๊ก

ถ้าคุณเป็นคน ตาดี ตาไว เห็นแบรนด์เนมเมื่อไหร่รู้ทันที อย่ารอช้า! ยุคนี้ร้านที่เปิดขายเสื้อผ้ามือสองสภาพดีทั้งจากเกาหลีและญี่ปุ่น มีให้เลือกมากมาย บางร้านมีแบบชั่งเป็นกิโลกรัม บางร้านราคาทั้งร้าน 3 ตัว 100 เดียว ถ้าคุณเลือกเป็นลองจับเป็นประเภทเช่นเสื้อยืด, สูท, เสื้อกันหนาว, กระเป๋า ลองดูซัก 1 ประเภทที่ถนัดขอแค่ว่าเสื้อผ้าต้องเป็นแบบ “สภาพนางฟ้า” สักหน่อย  เอาไปซัก-อบให้สะอาด โพสต์ขายในเฟซบุ๊ก หรือ ไอจี ตั้งราคาไม่แพงเกินไป รับรองว่าปัง ตังงอกเงยแน่นอน

เคล็ดลับ : จะให้ดี คุณต้องระบุรายละเอียดให้ครบถ้วน เพราะหากลูกค้าเห็นแค่ภาพถ่าย อาจนึกภาพไม่ออก หรือไม่รู้รายละเอียด คุณลองวัดไซส์ให้ชัดเจน บอกให้หมดว่า สะโพก อก เอว เท่าไหร่ ไซส์ s m l หรือแบบไหน ก็เอาให้ชัดๆ เพื่อให้การตัดสินใจซื้อ ง่ายขึ้นอีกเป็นกอง

 

 

  • ขายแซนวิชพร้อมทาน

วัตถุดิบไม่มากมาย แต่ทานง่าย ได้ประโยชน์เพียบ การทำแซนวิชขายจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือก โดยเฉพาะผู้บริโภคยุคนี้ชอบอะไรที่ดีต่อสุขภาพ คุณอาจจะลองเลือกวัตถุดิบที่เหมาะกับสายเฮลท์ตี้ เช่น อกไก่ กล้วยหอม ผักต่างๆ หรือจะให้ดี หาข้อมูลพร้อมระบุแคลอรี่ที่จะได้รับสำหรับการทานแซนวิช 1 ชิ้น ระบุในแพคเกจจิ้งของคุณ ก็จะเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยคำนวณปริมาณการรับประทานให้สายสุขภาพเป็นปลื้ม และขายดีจนทำแทบไม่ทัน

 

 

  • ขายกระเป๋าผ้า

ฮัลโหล โลกร้อน!! เทรนด์ใหม่มาแรง แซงทุกทางโค้งและทุกห้างร้านรณรงค์กันอย่างต่อเนื่อง นั่นคือ งดแจกถุงพลาสติกและให้ลูกค้าพกถุงผ้ามาช้อป การออกแบบถุงผ้า ราคาเบาๆ แต่สะพายไปไหนแล้วชิค จึงเป็นคำตอบสำหรับการสร้างรายได้รวยไวในยุคนี้ หรือถ้าทุนยังน้อย แค่รับมา ขายไป ใส่สรรพคุณที่บรรยายถึงภาวะโลกร้อนที่ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิต เท่านี้ก็จะเป็นการจูงใจให้ใครๆ ก็อยากใช้ถุงผ้าเพิ่มขึ้น แถมช่วยโลกลดขยะได้จริงๆ อีกต่างหาก

 

 

  • ขายหมูปิ้ง

นั่นแน่! อย่าเพิ่งคิดว่า เอะอะก็หมูปิ้ง ไม่เห็นมีอะไรแปลกใหม่ แต่สมัยนี้คนค้าขายสู้กันด้วยความคิดสร้างสรรค์ บวกสตอรี่ เทลลิ่ง มีที่มาที่ไปของสินค้า ลองเริ่มต้นจากขายหมูปิ้งเพืิ่ออนามัย ไร้มัน พันด้วยผัก หรืออะไรก็ว่าไป บอกลูกค้าไปเลยว่า หมูไร้มัน แคลต่ำ ทำให้หุ่นดีหล่อสวย ทานให้ฟินต้องกินกับข้าวเหนียว 7 สี ข้าวเหนียวผสมควินัว ข้าวเหนียวดำ ทำเองกับมือ เป็นต้น แถมอีกนิดด้วยกิมมิคการใช้ใบตองแทนพลาสติก สิ่งเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้หมูปิ้งคุณอีกเยอะเลย 

 

 

  • รับผูกปิ่นโต

สำหรับคนว่างงาน แต่มีบ้านอยู่อาศัย หรือเช่าอพาร์ทเมนต์ ห้องเช่า คอนโด ก็็ไม่ว่ากัน ขอเพียงคุณมีเครื่องครัวเล็กใหญ่ก็ได้ แล้วใช้ปิ่นโตทำเซ็ทอาหาร เช้า, กลางวัน, เย็น ทำเป็นเมนูให้เลือกแบบพร้อมทาน ถ้าปิ่นโตมี 3 ชั้น คุณอาจจะทำเป็นชุด ประกอบด้วย ข้าวสวย, กับข้าว 2 อย่าง หรือ ข้าวสวย, กับข้าว, ของหวาน จับคู่กันให้ลงตัว รับออเดอร์ส่งในบริเวณใกล้ๆ ไม่ต้องลงทุนมาก แค่มีฝีมือ รักสะอาดและพ่วงด้วยความขยันเป็นอันใช้ได้ 

 

 

  • ซื้อมา-ขายไป

ข้อนี้หลายคนอาจจะเห็นคำแนะนำอยู่บ่อยๆ แต่เราให้คุณอย่าเพิ่งมองข้าม เพราะซื้อมา-ขายไป เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ง่าย ลงทุนน้อย ขายหมดก็ได้กำไรแบบจับเงินได้จริงๆ เช่น คุณลองไปตลาดขายส่งใหญ่ๆ อย่างสำเพ็ง อาจจะซื้อของยกโหลมาแบ่งขายในราคาที่ไม่เน้นกำไรมากแต่ขายเอาปริมาณ ลองเลือกทำเลแบบตลาดนัด ค่าที่ไม่สูงนัก ตั้งโต๊ะเล็กๆ จัดร้านดีๆ ให้ลูกค้าเลือกง่ายๆ

การจับคู่ราคาก็ช่วยได้ ตัวอย่างเช่น ชิ้นเดียว ขาย 39 ถ้าซื้อ 3 ชิ้น 100 บาท ยังเป็นกลยุทธ์ที่ดึงดูดใจลูกค้าได้ทุกยุคทุกสมัย

 

 

  • สมัครแกร็บฟู้ดวอร์ค

การให้บริการยุคนี้ มีแทบทุกอย่าง หากคุณทำอาหารไม่เก่ง เย็บปักถักร้อยก็ไม่ไหว แต่แข็งแรงและอดทน ลองสมัคร GrabFood ซึ่งเป็นระบบเดินส่งอาหาร โดยข้อมูลจาก grabdriverth ให้รายละเอียดว่า GrabFood (Walk) เป็นบริการใหม่ด้วยการบริการซื้อ-ส่งอาหารระยะใกล้รัศมี 1 กิโลเมตร ให้พาร์ทเนอร์สามารถรับงานแกร็บฟู้ดได้โดยไม่ต้องห่วงเรื่องรถติด หรือที่จอดรถ เปิดโอกาสให้กับผู้ที่ไม่รถให้สามารถทำงานกับแกร็บฟู้ดได้ 

 

  • ปลูกผักสวนครัว

แม้จะต้องอาศัยความอดทน รอเวลา แต่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีสร้างรายได้ที่คุ้มค่าสมการรอคอย สำหรับการปลูกผักอาจจะใช้พื้นที่สักหน่อย ปลูกผักที่โตไว ทานง่าย เป็นที่ต้องการของตลาดเช่นถั่วงอก, โหระพา, กะเพรา, พริก, ผักบุ้ง ฯลฯ เพื่อความสะดวกและประหยัด ไม่ต้องจ่ายค่าที่วางขาย คุณอาจจะโพสต์ในเฟซบุ๊ก, ไอจี สำหรับขายในพื้นที่ใกล้เคียง เดินส่งตามออเดอร์เพื่อนบ้าน เป็นงานปลูกผักเดลิเวอรี่ที่อาจจะสร้างยอดขายให้เงินหลักพันกลายเป็นหลักหมื่นได้อีกวิธีหนึ่ง

 

 

นอกจากนี้ ยังมีอีกหลายวิธี ที่จะสร้างรายได้ให้คุณได้แม้จะมีเงินลงทุนไม่มาก ขอแค่คุณหมั่นอัปเดทเทรนด์ความต้องการของผู้บริโภคอยู่เสมอ ใส่ความคิดสร้างสรรค์ แล้วต่อยอดมันออกมาเป็นอาชีพเล็กๆ ไม่แน่ว่าหากจับทางถูกคุณอาจจะไม่ได้เป็นแค่คนมีเงินหมื่น แต่กลายเป็นว่าที่เศรษฐีเงินล้าน จากการเริ่มต้นด้วยจุดเริ่มต้นเล็กๆ ก็เป็นได้นะคะ…