4 วิธีเลือกของขวัญปีใหม่ให้ถูกใจ ลูกค้าคนไหนรับไปก็ต้องชอบ


สิ่งที่หลายๆ คนรอคอยให้ถึงเทศกาลปีใหม่ นั่นคือการได้รับของขวัญที่ถูกใจจากคนรู้จัก ญาติพี่น้อง พ่อแม่ หรือคนรู้ใจ ซึ่งในมุมของผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจ ก็ควรมีของขวัญเพื่อขอบคุณลูกค้าที่ได้ร่วมซื้อขายกันมานาน และยังเป็นการสานสัมพันธ์อันดีไม่ให้หายไปอีกด้วย

และหากคุณยังไม่รู้ว่าจะให้อะไรดี เรามีเทคนิคลับ “4 วิธีเลือกของขวัญปีใหม่ให้ถูกใจ” ที่ไม่ว่าลูกค้าคนไหนรับไปก็ต้องชอบทุกคน! มาฝากกัน สำหรับใครที่เลือกของขวัญไม่เก่ง ไม่รู้จะเริ่มต้นเลือกจากอะไร กลัวคนได้รับไม่ถูกใจ หรือลงทุนไปแล้วจะสูญเปล่า แนะนำให้คุณลองพิจารณาของขวัญที่จะให้จาก 4 ปัจจัยง่ายๆ เหล่านี้ได้เลย

1. ของขวัญที่เหมาะสมกับลูกค้า

อันดับแรกต้องเลือกให้เหมาะสมกับตัวลูกค้าแต่ละคน ดูความชอบ บุคลิก อายุ เพื่อประกอบการตัดสินใจ และใช้วิเคราะห์ว่าของขวัญชิ้นไหนเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของเขา

2. ของขวัญที่ใช้งานได้

ของขวัญที่ใช้งานได้จริง เป็นของขวัญที่มีประโยชน์ และลูกค้าจะชื่นชอบมากที่สุด

3. ของขวัญที่มีคุณค่า

ของขวัญที่ดีไม่จำเป็นต้องแพงเสมอไป แต่ควรมีคุณค่าทางใจ และแสดงถึงความเคารพ จริงใจที่คุณมีให้ลูกค้า

4. ของขวัญที่โดดเด่น

ของขวัญที่ซ้ำไปซ้ำมา อย่างกระเช้าดอกไม้ กระเช้าของขวัญ เป็นเหมือนแค่การมอบให้ตามหน้าที่ แต่การเลือกของขวัญที่ไม่ซ้ำใคร โดดเด่น และมีเอกลักษณ์ จะแสดงถึงความใส่ใจที่คุณมีให้เขา ฉะนั้นคุณควรสร้างความประทับใจขั้นสุด ด้วยการบอกเหตุผลที่มอบของขวัญชิ้นนี้

…สุดท้ายแล้วอย่าลืมที่จะบอกเล่าความรู้สึกของคุณที่มีต่อลูกค้าว่า เพราะอะไรทำไมถึงเลือกของขวัญชิ้นนี้ให้เป็นของขวัญแทนใจในวันปีใหม่นี้ เพราะเรื่องราว หรือสตอรี่เล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้นี่แหละ ที่แสดงให้เห็นถึงความใส่ใจ การเก็บรายละเอียดที่ไม่เหมือนใคร และรู้ว่าคุณจริงใจกับลูกค้าคนนี้แค่ไหน

ซึ่งลูกค้าเขาจะรับรู้ได้ว่าตัวเขาเองไม่ใช่ลูกค้าทั่วๆ ไปของคุณ แต่เป็นหนึ่งในลูกค้า VIP ที่คุณดูแลอย่างเต็มที่ ซึ่งส่งผลต่อมุมมองที่มีต่อแบรนด์ของคุณไปอย่างสิ้นเชิง เพราะฉะนั้นอย่าลืมมอบเหตุผลเล็กๆ น้อยๆ ให้ลูกค้าที่น่ารักของคุณทราบด้วย