หนังสือยอดเยี่ยมแห่งปีสำหรับผู้ประกอบการ


เหล่านี้คือหนังสือที่ผู้ประกอบการต้องอ่าน เพราะมันคือหนังสือที่ไม่เน้นเรื่องราวเครียด ๆ ของธุรกิจ มันเต็มไปด้วยอารมณ์ที่หลากหลาย อีกทั้งยังมีความทันสมัย เหมาะสำหรับการพื้นฟูจิตใจให้พร้อมสำหรับการทำธุรกิจในปีต่อไป

Alchemy: The Dark Art and Curious Science of Creating Magic in Brands, Business, and Life เขียนโดย Rory Sutherland

Rory Sutherland รองประธานผู้เป็นตำนานของ Ogilvy ใช้ประสบการณ์หลายสิบปีของเขา ในการแยกพฤติกรรมการใช้จ่ายของมนุษย์ในวิธีที่สนุกสนานอย่างเมามัน การเล่นแร่แปรธาตุผสมผสานการวิจัยทางวิทยาศาสตร์กับเรื่องราวที่สนุกสนานและกรณีศึกษาของแคมเปญที่ AmEx, Microsoft และบริษัทยักษ์ใหญ่อื่น ๆ นำมาใช้ นี่คือหนังสือที่ต้องอ่านสำหรับผู้ประกอบการที่หวังว่าจะเชื่อมต่อกับผู้คน

Very Modern Mantras: Daily Affirmations for Daily Aggravations เขียนโดย Dan Zevin

หากบัญชี Instagram ของคนอื่นทำให้คุณคิดว่าขนมหวานที่พวกเขาโพสต์แท้จริงแล้วคือยาพิษ นี่อาจเป็นหนังสือที่เหมาะสำหรับคุณ นักเขียนอารมณ์ขันที่ล้ำสมัยอย่าง Dan Zevin ทำให้ชีวิตที่แสนวุ่นวายกลายเป็นความเฮฮา หากเราจริงจังกับทุกอย่างในชีวิตมันจะทำให้เรากลายเป็นบ้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโทรศัพท์ที่แตกไปจนถึงเพื่อนร่วมงานที่มาทำงานแม้ว่าจะป่วย สิ่งเหล่านี้ทำให้คุณหัวเราะและรู้สึกโล่งใจที่รู้ว่าไม่ใช่คุณคนเดียวหรอกที่โชคร้าย

Bored, Lonely, Angry, Stupid เขียนโดย Luke Fernandez กับ Susan J. Matt

การเซลฟีทำให้เราหลงตัวเองสื่อสังคมออนไลน์ มันอาจจะทำให้เรารู้สึกโดดเดี่ยว หนังสือเล่มนี้ช่วยเพิ่มมุมมองทางประวัติศาสตร์ที่จำเป็นสำหรับความกลัวเหล่านั้น โดยการตรวจสอบว่าอารมณ์ของเราแสดงออกมาอย่างไรเมื่อเวลาผ่านไป และวิธีที่พวกเขาได้รับผลกระทบจากเทคโนโลยีใหม่ ๆ เราจะเห็นขั้นตอนต่อไปของวิวัฒนาการอย่างต่อเนื่องในเรื่องของ เบื่อ, เหงา, โกรธ และโง่ นี่คือหนังสือที่ต้องอ่านสำหรับผู้ประกอบการ เพื่อเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ ที่เข้ามา

อ้างอิง: