9 ข้อผิดพลาดทางธุรกิจที่ควรหลีกเลี่ยง


เนื่องจากความผิดพลาดทางธุรกิจทำให้คุณต้องเสียเวลาและเงินจำนวนมาก เราค้นพบว่าธุรกิจที่ไม่ประสบความสำเร็จมักจะมีข้อผิดพลาดที่คล้าย ๆ กัน ไม่ว่าคุณกำลังทำหรือกำลังจะทำธุรกิจใด ๆ ก็ตาม สิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่คุณจะต้องหลีกเลี่ยง เพราะถ้าหากป้องกันเรื่องเหล่านี้ได้ก็มั่นใจได้ว่าธุรกิจของคุณจะไปได้สวย

1. คุณภาพไม่ดี

ผลิตภัณฑ์หรือบริการที่มีคุณภาพสูงเป็นรากฐานที่สำคัญของทุกธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ความมีคุณภาพจะช่วยดึงลูกค้าเก่ากลับเข้ามา ตรงกันข้ามถ้าคุณภาพไม่ดีธุรกิจจะต้องเหนื่อยกับการวิ่งหาลูกค้าใหม่อยู่ตลอดเวลา

2. ไม่ฟังความคิดเห็นของลูกค้า

ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมักจะฟังความคิดเห็นของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ข้อเสนอแนะนี้มีความสำคัญเนื่องจากเป็นข้อมูลที่สำคัญเกี่ยวกับสิ่งที่คุณทำถูกและทำผิด ทุกธุรกิจควรสอบถามความคิดเห็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของตนเอง

3. มีพนักงานมากเกินไป

ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจะรักษาระดับการจ้างพนักงานให้น้อยที่สุดแม้ในช่วงการเติบโต แต่พวกเขาต้องพึ่งพากลุ่มแกนหลักที่มีความสามารถสูง เพราะยอดขาย 80% มักมาจากพนักงานที่เก่ง ๆ เพียง 20% เท่านั้น

4. ผัดวันประกันพรุ่ง

ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจะใช้ความคิดที่ว่า “ทำมันเดี๋ยวนี้” พวกเขาไม่ผัดวันประกันพรุ่งในการตอบสนองความต้องการของลูกค้า การผัดวันประกันพรุ่งส่งผลให้เกิดความไม่พอใจของลูกค้ามากขึ้นเรื่อย ๆ เรื่องที่จะสร้างความไม่พอใจแบบนี้ต้องปิดให้เร็ว

5. ขาดวิสัยทัศน์

ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จจะรู้ว่าพวกเขากำลังจะเดินไปที่จุดไหน พวกเขามีวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนเกี่ยวกับปลายทางของพวกเขา ทีมงานจะต้องรู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่เพื่อไปให้ถึงจุดหมายนั้น

6. ขาดความสามารถในการแข่งขัน

ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมีการรับข่าวสารและทำการปรับตัว เรื่องราวที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมที่พวกเขาทำอยู่อย่างต่อเนื่อง พร้อมจะทำการการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้สามารถทำการแข่งขันได้

7. การตลาดแย่

ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จต้องมีกลยุทธ์ทางการตลาดที่ไม่เหมือนใคร ถึงจะช่วยให้พวกเขาสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่งของตนเองได้ พวกเขาสร้างกลยุทธ์ที่มีรูปแบบเหมาะกับตัวเอง

8. ไม่เข้าใจความต้องการของลูกค้า

ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จรู้ว่าลูกค้าต้องการอะไร จากนั้นพวกเขาก็ลงมือสร้างผลิตภัณฑ์หรือบริการเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า

9. ไม่ตอบสนองความต้องการของลูกค้า

ธุรกิจที่ประสบความสำเร็จมักจะทำการตอบสนองเกินความคาดหวังของลูกค้าอยู่เสมอ นอกจากพวกเขาพยายามเรียนรู้และตอบสนองความต้องการของลูกค้าแล้ว พวกเขายังเติมอะไรที่มากกว่านั้นเข้าไปอีก พวกเขาไม่เคยหยุดเรียนรู้

อ้างอิง: