รวม 5 สถานที่หาคอนเนคชั่นดีๆ ที่จะเป็นจุดลับ Up เลเวลให้ธุรกิจของคุณ


การหาคอนเนคชั่น หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นการทำเพื่อธุรกิจ ถ้าไม่ทำธุรกิจก็ไม่จำเป็นต้องหา ซึ่งนั่นไม่ใช่ความจริงครับ เพราะต่อให้คุณจะไม่ได้ทำงานทำการใดๆ แต่การที่คุณได้รู้จักกับผู้คนมากมาย ได้อยู่ใกล้กับคนเก่งๆ และได้รับพลังงานดีๆ จากพวกเขา มันจะช่วยพัฒนาคุณและเปลี่ยนแปลงกระบวนการคิด รูปแบบการใช้ชีวิตไปอย่างไม่รู้ตัว

เพราะตัวคุณในตอนนี้คือค่าเฉลี่ยของคนที่อยู่รอบตัวคุณอย่างน้อย 5 คน ถ้าคุณเพิ่มคอนเนคชั่น นำคนที่มีศักยภาพมาเติมใส่ในชีวิต ตัวคุณเองก็จะพัฒนาไปด้วย ซึ่งแน่นอนว่าคอนเนคชั่นที่ดีจะช่วยให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นในทุกๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องธุรกิจ ซึ่งสถานที่ทั้ง 5จุดนี้แหละเหมาะสำหรับการอัปเลเวลของผู้ประกอบการมากที่สุด

1. คอร์สเรียนเสริม หลักสูตรระยะสั้นต่างๆ

การหาคอนเนคชั่นที่ดีที่สุด คือการพาตัวเองไปอยู่ท่ามกลางคนหมู่มาก ไปพบปะคนหน้าใหม่ๆ เข้าไว้ ซึ่งการลงเรียนคอร์สเสริม หรือเรียนหลักสูตรระยะสั้นเหล่านี้จะช่วยเรื่องคอนเนคชั่นได้ดีมาก ไม่เพียงแต่มันจะเป็นการลงทุนกับตัวเอง ช่วยให้คุณมีความรู้ในเรื่องต่างๆ เพิ่มมากขึ้นเท่านั้น แต่คุณจะยังได้พบคนหน้าใหม่ๆ ที่ต้องการคอนเนคชั่น ต้องการความรู้ไปพร้อมๆ กัน ได้คนที่สามารถให้คำปรึกษาในสิ่งที่คุณกำลังสนใจเรียนรู้ และไม่แน่อาจจะได้คนที่ตอบโจทย์ความต้องการในสิ่งที่คุณกำลังตามหาอยู่ด้วยก็ได้

2. ออกรอบมีทติ้งตามกลุ่มต่างๆ

มั่นใจเลยว่าบนเฟซบุ๊กคุณเองจะต้องเคยกดเข้าไปในกลุ่มที่ตรงกับความสนใจอย่างน้อยๆ 1 กลุ่มแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มรถยนต์ กลุ่มคนขับ Benz กลุ่มคนปั่นจักรยาน หรือแม้แต่กลุ่มเย็บปักถักร้อยใดๆ ก็ตาม ซึ่งกลุ่มเหล่านี้เองที่จะทำให้คุณได้พบปะกับผู้คนที่มีรสนิยมเดียวกัน คุยกันถูกคอ และที่สำคัญยังทำให้คุณได้รับความรู้ในเรื่องที่สนใจเพิ่มเติม การคอมเมนท์พูดคุยกับคนเหล่านั้นจะเป็นการสร้างความสัมพันธ์ สร้างตัวตน และคอนเนคชั่นให้เป็นที่รู้จัก และสำคัญอย่างยิ่งคุณควรจะไปงานมีทติ้งทุกครั้งที่เขาจัดขึ้น เพื่อแสดงตัวตน สร้างคอนเนคชั่นของคุณอย่างแน่นแฟ้น งานมีทติ้งเหล่านี้แหละครับที่ทำให้คนประสบความสำเร็จมาแล้วมากมาย

3. นัดเจอเพื่อนเก่ารุ่นเดียวกัน

เชื่อได้เลยว่าคนที่เรียนจบไปแล้ว เข้าสู่วัยทำงาน ทุกคนต้องอยากเจอเพื่อนเก่า อยากจะรียูเนียนเพื่อนเก่าสักครั้งในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนในกลุ่ม เพื่อนร่วมห้อง หรือแม้แต่เพื่อนร่วมรุ่น ซึ่งเหตุการณ์นี้จะเกิดขึ้นได้ยากมากถ้าไม่มีคนตัวตั้งตัวตีหรือลงแรงจัดงานขึ้นมาอย่างจริงจัง ดังนั้นคุณเองที่ต้องการสร้างคอนเนคชั่นอาจจะเป็นคนเริ่มต้น ประกาศบอกเพื่อนเป็นหัวหอกหลักในการเชิญชวนผู้คนและสร้างงานแห่งความฝันนี้ขึ้นมา เพราะไม่เพียงแต่มันจะทำให้คุณได้ย้อนวันวานแห่งความสุข แต่มันยังทำให้คุณได้พูดคุยกับเพื่อนๆ เก่าๆ ทุกคนโดยตรง และเกิดเป็นคอนเนคชั่นดีๆ ที่ไม่มีวันเลือนหายไป

4. พาตัวเองสู่งานอีเวนท์

ในงานอีเวนท์ต่างๆ นั้นจะมีกลุ่มคนที่ให้ความสำคัญในเรื่องเดียวกันมารวมกันอยู่เนืองแน่น ซึ่งเป็นจุดศูนย์รวมของการหาคอนเนคชั่นที่ดีมาก เพราะคุณจะไม่ต้องเคอะเขินในการเริ่มพูดคุย และไม่ต้องคิดให้ปวดหัวว่าจะเริ่มต้นจากอะไรดี เพราะทุกคนมีความสนใจในสิ่งเดียวกัน คุณสามารถคุยในเรื่องนั้นๆ ได้เลย การเริ่มต้นจากงานอีเวนท์นี้จะทำให้ได้พบเจอคนที่ถูกชะตาได้ง่ายกว่าสถานที่อื่นๆ นั่นเอง

5. เข้าสู่ Co-Working Space

สถานที่ที่เป็นแหล่งรวมคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ และส่วนใหญ่จะเป็นผู้ประกอบการ ก็คือ Co-Working Space นี่เอง ซึ่งสถานที่เหล่านี้จะเป็นเหมือนที่ทำงานที่คุณอาจจะกังวลว่าจะพูดคุยได้หรือไม่ จะเป็นการรบกวนกันรึเปล่า ซึ่งตรงนี้หมดห่วงแน่นอน เพราะ Co-Working Space แต่ละที่จะมีเอกลักษณ์แตกต่างกันออกไป หลายๆ พื้นที่จะเน้นการทำงานแบบสร้างสรรค์ พูดคุย และพบปะผู้คนใหม่ๆ ให้ความช่วยเหลือกันของคนแปลกหน้า ซึ่งจะทำให้คุณได้ทั้งงาน และได้ทั้งคอนเนคชั่นดีๆ ไม่ซ้ำหน้าในแต่ละวัน