อยากขายสินค้าได้ไม่ต้องรอ เพียงเข้าใจ 5 เทคนิคนี้ ก็ช่วยให้ยอดขายเพิ่มขึ้น


เทคนิคขายมีให้ใช้งานมากมาย แต่ละแบบก็จะขึ้นอยู่กับว่าคุณทำธุรกิจอะไร เพราะมันไม่มีอะไรที่ตายตัว และใช้ได้อย่างประสบความสำเร็จทั้งหมด ดังนั้นสิ่งสำคัญคือคุณต้องเข้าใจปัจจัยพื้นฐานที่จะทำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จได้ ซึ่งทั้ง 5 ข้อเป็นเทคนิคง่าย ๆ แต่หลายคนมักหลงลืม และไปให้ความสนใจกับการตลาดที่เฉพาะเจาะจงมากกว่า ซึ่งอาจจะทำให้เสียเงินไปมาก แต่ไม่ได้อะไรกลับมา
คนที่มองหาเทคนิคการเพิ่มยอดขาย พร้อมประหยัดงบ ไม่ทุ่มให้กับการตลาดมากเกินไป แต่อาศัยความเข้าใจของลูกค้าเอา เทคนิคทั้ง 5 ข้อนี้ช่วยคุณได้แน่นอน

มีรีวิวให้ลูกค้าดูก่อนตัดสินใจ
การใส่รีวิวเข้ามาในเว็บไซต์ แฟนเพจ หรือช่องทางการขายใด ๆ ก็ตามของคุณ จะทำให้ลูกค้ารู้สึกเชื่อมั่น และอยากลองใช้บริการทันที เพราะ 88% ของผู้บริโภค จะเชื่อถือรีวิวเหล่านี้มากกว่าการที่มีคนเดินมาบอกแบบปากต่อปาก นั่นหมายความว่า คุณสามารถกระตุ้นยอดขายได้ เพียงเพิ่มระบบรีวิวเหล่านี้ขึ้นมา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นระบบรีวิวต้องเป็นรีวิวที่ใช้งานได้จริง จากลูกค้าสาธารณะที่พิสูจน์ได้ ไม่ใช่การนำรีวิวที่มาจากเว็บไซต์อื่น ๆ เพราะแบบนั้นสามารถเฟคได้ ลูกค้าจะเกิดความเชื่อถือรีวิวหน้าเพจ หรือรีวิวหน้าแอปหลังการใช้งานจริงของลูกค้าก่อนหน้ามากกว่า

รู้ให้ได้ว่าลูกค้ามองหารีวิวจากช่องทางไหน
ส่วนใหญ่แล้วก่อนจะตัดสินใจใช้บริการอะไรสักอย่าง คนรุ่นใหม่สมัยนี้มักจะมองหารีวิวดูเป็นหลัก ซึ่งการดูบนโลกออนไลน์ ดูในหน้าเพจ หรือดูบนเว็บของคุณโดยตรงนั่นเป็นเพียงช่องทางหนึ่งเท่านั้น สำคัญที่สุดคือรีวิวเหล่านี้สามารถเกิดขึ้นได้ทุกที่ ไม่ว่าจะเป็นบนทวิตเตอร์ IG YouTube หรือที่ต่าง ๆ มากมาย ดังนั้นไม่จำเป็นต้องมองหาลูกค้าแค่จากที่ใดที่หนึ่ง แต่คุณต้องสำรวจตลาดทุกที่ให้ทั่ว แล้วจึงตัดสินใจลงทุนกับช่องทางที่จะช่วยให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด วิธีง่าย ๆ ที่จะช่วยให้ทราบได้คือ สอบถามกับลูกค้าที่เข้ามาติดต่อใช้บริการโดยตรง ว่าเขาเห็นคุณ หรือรู้จักจากช่องทางไหน

ใส่ประสบการณ์ลงไปในทุกสินค้าให้เขาอยากซื้อ
ประสบการณ์คือสิ่งที่จะช่วยกระตุ้นยอดขายคุณได้ในยุคนี้ เพราะคนสมัยนี้มีทุกอย่างที่อยากได้เกือบจะทั้งหมดแล้ว สิ่งที่พวกเขาโหยหามากที่สุดคือ ประสบการณ์ที่จะทำให้พวกเขาแตกต่างจากคนอื่น หรือรู้สึกได้รับอะไรพิเศษมากกว่าคนทั่วไป นั่นเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมคนใช้ iPhone ถึงมีภาพลักษณ์ที่ดูดี คนกิน Starbucks ทำไมถึงโดนมองว่ารวย หรือคนที่ขับเบนซ์ ทำไมถึงกลายเป็นคนภูมิฐาน นั่นเพราะแบรนด์เหล่านี้มอบประสบการณ์และสร้างสิ่งที่จะทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าเหนือกว่าขึ้นมา ทั้งที่ในความจริงแล้วหากเทียบกันกับคู่แข่ง แบรนด์เหล่านี้อาจจะไม่ได้ต่างกันมากขนาดนั้นด้วยซ้ำ

ทำทุกอย่างให้ง่ายที่สุด
หากคุณออกแบบสินค้า บริการ รวมถึงช่องทางการขายได้อย่างง่ายดาย และมีวิธีใช้ต่าง ๆ ที่ไม่ซับซ้อน โอกาสเพิ่มยอดขายของคุณก็จะตามมาอย่างมหาศาลแน่นอน เพราะทุกวันนี้ลูกค้ายุคใหม่ไม่ได้ต้องการความเลิศหรูใด ๆ เพียงแต่เขาแค่อยากได้อะไรที่มันง่าย และตอบสนองความต้องการของเขาได้จริงเท่านั้นพอ เพราะคอนเทนต์ต่าง ๆ ในทุกวันนี้มีเยอะมาก จนทำให้เขาไม่อยากเสียเวลาชีวิตกับอะไรที่ไม่ได้ประโยชน์ หรืออะไรที่กินเวลามากเกินไป นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไม การสั่งซื้อของออนไลน์แบบยุคเก่า ที่กดชอปแล้วดึงของลงตะกร้า จากนั้นค่อยกดจ่ายเงิน ถึงได้ถูกลืม เพราะคนหันมาใช้บริการอย่างง่ายดายผ่านแอปชอปปิงต่าง ๆ ที่ง่ายกว่ากัน สามารถบันทึกเลขบัญชี ผูกบัตรเอาไว้ และมีโค้ดส่วนลดมากมาย ใช้งานง่าย และตอบสนองได้ทันท่วงที นี่แหละคือการขายสินค้าได้ไวแบบไม่ต้องรอ

มอบสิทธิพิเศษให้กับทุกคนที่รีวิวให้คุณ
สุดท้ายแล้วการขายให้ได้ยอดขายเยอะ หรือกระตุ้นให้คนอยากมาใช้บริการคุณ ก็หนีไม่พ้นการรีวิว ซึ่งการรีวิวคุณไม่จำเป็นต้องรอให้ลูกค้าเก่าตัดสินใจเอง แต่คุณสามารถกระตุ้นความรู้สึกให้พวกเขาอยากรีวิวตามจริงมากขึ้น ทั้งข้อดี และข้อเสีย โดยการมอบส่วนลดในการซื้อครั้งถัดไป หรือมอบโปรโมชั่นพิเศษให้กับเฉพาะคนที่รีวิวให้คุณโดยเฉพาะ ซึ่งคำรีวิวตรงนี้ จะดีหรือแย่ก็เป็นประโยชน์กับธุรกิจคุณทั้งสิ้น เพราะสุดท้ายคุณเองก็ยังคงสามารถนำคำติชมเหล่านั้นกลับมาปรับปรุงจุดด้อยให้ดียิ่งขึ้นไป และทำให้การขายสินค้าในครั้งต่อไป สร้างความประทับใจให้ลูกค้าได้มากขึ้นแน่นอน