5 สินค้าแบบไหนที่ขายดี และแทบไม่มีคู่แข่งให้เห็น!


ธุรกิจสมัยนี้ก่อตั้งง่ายมาก นึกอะไรไม่ออกแค่เปิดเพจของตัวเองและลงขายสินค้าหรือบริการ ก็สามารถตั้งตัวได้สบายๆ แต่สินค้าที่คนทั่วไปนำมาขายจากแหล่งที่มาซ้ำๆ กันก็จะทำให้เจอคู่แข่งที่มากขึ้นตามไปด้วย เกิดเป็นสงครามราคาที่จะตัดกันไปมาจนได้กำไรน้อยมากและไม่คุ้มค่าเหนื่อย ดังนั้นก่อนจะลงทุนขายอะไรสักอย่างคุณต้องทำการสำรวจตลาดมาเป็นอย่างดี และศึกษาให้เรียบร้อยว่าของชิ้นไหนที่ควรค่าน่าจับตามอง คู่แข่งน้อย แต่ขายได้จริง อย่างเช่น 5 สิ่งของเหล่านี้ เป็นต้น

1. ขายของที่คนอื่นไม่ขายกัน

พวกของแปลกๆ ที่คิดว่าคนอื่นจะไม่ซื้อเนี่ยแหละที่เป็นจุดทำให้คุณขายได้ ถึงแม้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจะไม่ใช่คนจำนวนมาก แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่เขานึกถึงสินค้าแปลกแหวกแนว เขาจะต้องนึกถึงคุณทันที ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาผี เสื้อผ้าแนวพังก์ หรือแม้แต่รองเท้าแตะช้างดาวที่สลักลวดลายต่างๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่หายากมาก และมีคนขายน้อย การเปิดร้านแบบนี้จะทำให้คุณไม่มีคู่แข่งให้กวนใจ และรับเงินจากกลุ่มเป้าหมายไปเต็มๆ แต่ต้องมั่นใจด้วยว่าสินค้าชิ้นนั้นมีความต้องการของตลาดที่มากพอ

2. ขายของนำเข้าจากต่างประเทศ

สินค้านำเข้าจากต่างประเทศนั้นเป็นตัวเลือกชั้นยอดเสมอมา และแน่นอนว่าถึงแม้จะมีสินค้ามากมายที่สามารถหาได้ง่ายในบ้านเรา แต่อย่าลืมว่าที่ประเทศอื่นๆ เขาก็มีสินค้าเฉพาะถิ่นของบ้านเขาเหมือนกัน การนำสินค้ายอดฮิตในตลาดต่างประเทศมาปรับขายในบ้านเราก็จะก่อให้เกิดตลาดใหม่ๆ ขึ้น โดยเฉพาะการนำเข้าสินค้าจากจีน เพราะทุกวันนี้มีบริการดีๆ จาก Alibaba และ Ali Express ให้คุณได้สั่งสินค้ามาขายในราคาที่ถูก และหลากหลายได้พร้อมกันในที่เดียว

3. ขายสินค้าที่มีกลุ่มเป้าหมายน้อยแต่พอมีกำลังซื้อ

สินค้าที่มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจนนี้จะช่วยให้ธุรกิจคุณไปต่อได้อย่างง่ายดาย เพราะคนส่วนใหญ่มักลงทุนกับตลาดที่มีคนสนใจและมีแนวโน้มที่จะซื้อเยอะๆ เปรียบเหมือนการตกปลาในบ่อน้ำเดียวกัน คนส่วนมากจะเลือกตกจากบ่อที่มีปลาชุกชุมหลากหลายพันธุ์ แต่ในทางกลับกัน คุณเพียงแค่เลือกตกปลาจากบ่อที่มีแต่ปลาหมออย่างเดียวเท่านั้น คุณก็จะโฟกัสที่การทำตลาด การบริหารจัดการ และการออกโปรโมชั่นให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายได้ง่าย และไม่มีใครมาแข่งขันกับคุณด้วย

4. ขายของวินเทจที่ไม่มีผลิตอีกแล้ว

สินค้าแบบนี้อาจหายากสักหน่อย แต่บอกเลยว่าของเก่าเก็บนั้นไม่ว่ายังไงก็ขายได้แน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับของลิมิเต็ดที่ไม่ผลิตอีกต่อไปแล้ว ไม่ว่าจะเป็นรองเท้า เสื้อผ้า ข้าวของเครื่องใช้ หรือแม้แต่รถยนต์ก็ตาม การซื้อสินค้าแบบนี้มาขายนั้นสามารถต่อยอดเงินให้คุณได้เยอะมาก ถ้าคุณมีความรู้ในเรื่องนั้นจริงๆ คุณจะสามารถหาซื้อสินค้าที่มีราคาถูก หรือต่ำกว่าท้องตลาด นำมาจัดขายในร้านตัวเอง เพิ่มความน่าเชื่อถือ เพิ่มค่าการตลาด และอัปราคาที่แรงกว่าเดิมก็ยังได้ ของเก่า ของหายากแบบนี้ ราคาซื้อขายนั้นไม่ตายตัว ขึ้นอยู่กับว่าคนซื้อและคนขายตกลงกันยังไงเท่านั้นเอง

5. ขายของที่มีแต่คุณเท่านั้นที่ทำได้

สุดท้ายแล้วของที่มีแต่คุณเท่านั้นที่ทำได้เนี่ยแหละที่จะตอบโจทย์คู่แข่งน้อยได้ดีที่สุด เพราะส่วนใหญ่เกือบ 80% ของสินค้าในท้องตลาดนั้นจะเกิดจากการรับมาและขายไปทั้งสิ้น น้อยคนที่จะผลิตสินค้าเองมาขาย ซึ่งถ้าคุณสามารถสร้างสรรค์สินค้าที่แตกต่างมาสู่ท้องตลาดได้ ก็จะทำให้กลุ่มเป้าหมายต้องติดตามคุณแค่เพียงคนเดียวเท่านั้น หมดห่วงเรื่องคู่แข่ง หรือเจอขายซ้ำได้เลยทันที ยกตัวอย่างเช่น ของแฮนด์เมดต่างๆ นั่นเอง