นิสัยแบบไหน ที่จับธุรกิจค้าขายบน e-Commerce แล้วมีแนวโน้มประสบความสำเร็จได้ดี


การทำธุรกิจค้าขายออนไลน์นั้น หากเรามีคุณสมบัติของนักขายที่ดีแล้ว ก็จะช่วยให้เราสามารถดำเนินธุรกิจการขายให้เป็นไปได้อย่างราบรื่น ถึงแม้เราอาจไม่ได้เป็นพ่อค้าแม่ค้ามืออาชีพมาตั้งแต่แรก แต่สิ่งเหล่านี้เราสามารถพัฒนากันได้ ซึ่งกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ให้ข้อมูลที่น่าสนใจไว้ ดังต่อไปนี้

1. ชอบการเรียนรู้ และพัฒนาอยู่เสมอ

เพราะสื่ออิเล็กทรอนิกส์ ก็มีพัฒนาการอยู่ตลอดเวลาเช่นกัน หากเราเป็นคนที่หมั่นเรียนรู้และพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ ก็สามารถนำเทคโนโลยีเหล่านั้นมาประยุกต์ใช้ในการทำการตลาด หรือแม้แต่เรียนรู้ ปรับปรุงและพัฒนาสินค้าให้ดีขึ้นได้

2. ช่างสังเกต

ในการค้าขาย ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบใดก็ตาม หากเรารู้จักสังเกตพฤติกรรมของลูกค้า สังเกตคู่แข่ง สังเกตตลาดและสิ่งรอบตัว ก็จะสามารถนำมาวิเคราะห์ แล้วนำมาปรับใช้ เพื่อให้ดำเนินธุรกิจอยู่ได้นาน ๆ

3. ใจสู้ + ใจกล้า

การทำธุรกิจนั้น ล้วนมีความเสี่ยง บางครั้งอาจจะสำเร็จหรือไม่สำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ ซึ่งเจ้าของธุรกิจเอง จะต้องลองผิดลองถูกบ้าง นแกจากนี้ จะต้องกล้าตัดสินใจ เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น สามรถแก้ไขได้อย่างทันท่วงที และรอบคอบ

4. อดทน

งานบริการ นอกจากจะมีใจรักแล้ว ต้องอาศัยความอดทนอย่างมาก ซึ่งคุณมีโอกาสจะพบเจอลูกค้าหลากหลายประเภท ทั้งดีและไม่ดี ผู้ขายจะต้องใช้ความอดทน รับฟัง และพร้อมจพให้ความช่วยเหลือลูกค้าอย่างเต็มความสามารถ เพื่อให้ลูกค้าประทับใจ และอยากจะซื้อสินค้าของคุณ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : กรมพัฒนาธุรกิจการค้า