ทำไมธุรกิจยุคนี้ต้องทรานส์ฟอร์มถึงจะอยู่รอด
การทำธุรกิจสมัยนี้ เราไม่อาจทำแบบเดิม ขายแบบเดิม บริหารแบบเดิมได้อีกต่อไป เพราะความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่มีความทันสมัยมากขึ้นจึงเข้ามาเปลี่ยนแปลง ทำให้ธุรกิจที่ทำอยู่ดียิ่งขึ้น
การตัดสินใจเลือกแบรนด์แฟรนไชส์มาดำเนินการนั้น แน่นอนว่านอกจากข้อมูล รายละเอียดเกี่ยวกับแบรนด์แฟรนไชส์นั้น ๆ แล้ว การได้พบพูดคุยกับแฟรนไชส์ซอร์ที่จะเปิดโอกาสสอบถามข้อสงสัยต่าง ๆ เพื่อสร้างความเข้าใจมากขึ้นกว่าเดิม
เรามาดูกันว่ามีคำถามอะไรบ้างที่ต้องถามแฟรนไชส์ซอร์เมื่อมีการพบหน้า เจรจาธุรกิจ
1.บอกคู่แข่งของคุณ โดยเฉพาะตลาดท้องถิ่น และจะมีวิธีจัดการอย่างไรตามการวิเคราะห์ตลาดของคุณ
2.แนวคิดการเปลี่ยนแปลง, การตลาด, การดำเนินการเป็นอย่างไร
3.มีการวางแผนรับมือกับกลยุทธ์คู่แข่งอย่างไร
4.อะไรคือภัยคุกคามด้านการแข่งขันที่ใหญ่ที่สุดในตลาด โอกาสใหญ่สุดคืออะไร
5.ใครคือลูกค้าของคุณ
6.สินค้าอะไรที่เป็นจุดเด่น
7.เกิดอะไรขึ้นกับตลาดในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา, ส่วนแบ่งการตลาดของคุณเป็นอย่างไร, กลยุทธ์ของคุณคืออะไร
8.ใครคือผู้จำหน่ายรายใหญ่ของคุณ, พวกเขาให้เงื่อนไขเกี่ยวกับสินค้าคงคลังเริ่มต้นหรือไม่
9.คุณกำลังทำอะไรเพื่อให้ผลิตภัณฑ์ที่มีราคาดีที่สุด
10.คุณใช้เงินไปกับการวิจัย และพัฒนามากแค่ไหน
11.เอเจนซี่ของคุณคืออะไร, คุณพยายามทำอะไรให้สำเร็จด้วยการโฆษณาของคุณ
12.คุณมีแผนขายธุรกิจในอีก 5 ปีข้างหน้าหรือไม่
13.คุณเห็นบริษัทในอีก 5 ปีข้างหน้า, คุณกำลังวางแผนการเปลี่ยนแปลงเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญหรือไม่
14.ซีอีโอมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อะไรบ้างตั้งแต่เข้ารับตำแหน่ง
15.คุณกำลังพยายามสร้างความแตกต่างในตลาดแฟรนไชส์อย่างไร
16.คุณมีแผนเปลี่ยนแปลงการจัดการครั้งสำคัญหรือไม่
17.คุณให้การสนับสนุนอะไรแก่แฟรนไชส์ที่ช่วยให้พวกเขาสร้างรายได้ในช่วง 6 ถึง 12 เดือนแรกของการดำเนินงาน
18.คุณได้รวบรวมแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดกับแฟรนไชส์ในระบบของคุณอย่างไร
19.ตัวชี้วัดประสิทธิภาพ (KPI) กับแฟรนไชส์เป็นอย่างไร
20.ทำไมคุณไม่ใช้ FPR
21.หากมีคนมาบอกแฟรนไชส์คุณเป็นแบบนี้ คุณจะตอบสนองอย่างไร
22.อุปสรรคใหญ่สุดของแฟรนไชส์คุณ คืออะไร, ทำไมถึงเกิดขึ้น, มีวิธีอะไรไม่ให้เกิดขึ้นอีก
23.อะไรคือสิ่งที่คุณสามารถพูดถึงคู่แข่งได้
เรื่องที่เกี่ยวข้อง