7 แนวคิดเพื่อพัฒนาเป็นคนทำงานที่เก่งขึ้นกว่าเดิม


คนที่เก่ง ๆ ที่เราเคยเห็นกันนั้น อาจไม่ได้เก่งด้วยพรสวรรค์เหมือนกันหมด มันอาจเกิดจากพรแสวงในตัวบางคนที่พยายามพัฒนาตัวเองให้กลายมาเป็นคนที่เก่งขึ้น

1.ให้ความสำคัญกับผลลัพธ์มากกว่าขั้นตอน

ไม่ต้องรอจน 100% แค่มีข้อมูลบางส่วน ก็เริ่มลงมือทำได้แล้วจะช่วยให้งานเดินหน้าและเห็นผลลัพธ์ได้ ง่าย

2.จะไปสู่ความสำเร็จได้ต้องลองผิดพลาดให้มาก

เชื่อว่าความผิดพลาด คือการเรียนรู้ เพื่อมุ่งหน้าไปสู่ความสำเร็จ

3.กำหนดเวลาเพื่อพิจารณาการทำงาน

กำหนดเวลาทบทวนการทำงานเพื่อแก้ไขและพัฒนาต่อไป

4.สิ่งสำคัญในการทำงานคือคุณภาพไม่ใช่ปริมาณ

พนักงานที่เก่งจะให้ความสำคัญ กับสิ่งที่ต้องการสื่อสารมากกว่าความยาวในการสื่อสาร

5. ฟีดแบ็กคือสิ่งล้ำค่า

ถามความคิดเห็นระหว่างขั้นตอน การทำงานเสมอ ยังช่วยให้อีกฝ่ายรู้สึกมีส่วนร่วม

6.ไม่ว่าจะสำเร็จหรือล้มเหลว ก็ต้องหาสาเหตุให้เจอ

พิจารณาและหาสาเหตุ เข้าใจตัวเอง ทั้งตอนสำเร็จ และล้มเหลว

7.มักทำงานแต่เนิ่นๆ

เริ่มลุยงานแต่ช่วงเช้าๆ ที่สมองยังปลอดโปร่ง เพื่อให้เสร็จ งานสำคัญในเวลางาน