เทคนิคตั้งชื่อแบรนด์อย่างไรให้ปัง ไปที่ไหนลูกค้าจำได้ทุกครั้ง


นอกเหนือจากคุณภาพของสินค้าและบริการที่ดีเยี่ยมแล้ว “ชื่อแบรนด์” ก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้ผู้บริโภครับรู้และจดจำการมีอยู่ของแบรนด์ได้ วันนี้มีเทคนิคการตั้งชื่อแบรนด์ให้น่าจดจำมาฝากกัน!

1.สั้นกระชับ

การตั้งชื่อแบรนด์ควรมีความสั้นและกระชับ เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถจดจำได้อย่างง่ายดาย

2.ชื่อแบรนด์ต้องเขียนง่าย อ่านง่าย

การที่ชื่อแบรนด์ของเราเขียนได้อย่างง่ายนั้น ยิ่งมีประโยชน์อย่างมาก เพราะว่าผู้บริโภคสามารถทำการพิมพ์ข้อมูลของแบรนด์ได้อย่างถูกต้อง

3.ใช้คำที่มีความหมาย อ่านแล้วเข้าใจทันที

การตั้งชื่อแบรนด์ให้สามารถอ่านแล้วเข้าใจได้เลยในทันที ไม่เพียงแต่จะทำให้แบรนด์ดูมีคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นและน่าจดจำเท่านั้นแต่ยังเป็นการสื่อสารกับผู้บริโภคให้รับรู้ได้เลยในทันทีว่าแบรนด์ของเรามีสินค้าและบริการเกี่ยวกับอะไรบ้าง

4.ชื่อแบรนด์ภาษาไทยกับภาษาอังกฤษต้องสอดคล้องกัน หากชื่อแบรนด์ของคุณมีการแยกทั้งภาษา

ไทยและภาษาอังกฤษ สิ่งที่ควรระวังมากที่สุดก็คือการอ่านออกเสียงและความหมายที่อาจจะผิดเพี้ยน เมื่ออยู่ในบริบทของอีกภาษา

5.ชื่อแบรนด์ต้อง ไม่ซ้ำหรือคล้ายกับชื่อแบรนด์อื่นๆ ที่มี

การที่ตั้งชื่อแบรนด์ให้ไม่ซ้ำและคล้ายกับแบรนด์อื่นๆ ก็เพื่อป้องกันการสับสนและเข้าใจผิดของผู้บริโภคที่จะเกิดขึ้นได้