10 ทักษะมีติดตัวไม่ต้องกลัวตกงาน


การที่เราไปสมัครงาน ณ องค์กรใดองค์กรหนึ่ง ความแตกต่างที่จะได้ถูกรับเลือก หรือถูกปฏิเสธให้เข้าทำงานอาจขึ้นอยู่กับตัวคุณเองว่าสามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และมีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนร่วมงานได้ดีเพียงใด

“การสื่อสาร” จึงกลายเป็นท็อปทักษะที่ต้องการในตัวของพนักงาน เช่นเดียวกับทักษะการปรับตัวทางด้านอารมณ์ก็เป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ของนายจ้างในหลากหลายอุตสาหกรรมตามการวิจัยใหม่จาก LinkedIn

 

 

ตามรายงานทักษะที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดประจำปี 2024 ของ LinkedIn พิจารณาจากทักษะที่ต้องการมากที่สุดในการรับสมัครงานของนายจ้างบนแพลตฟอร์ม รวมถึงจำนวนสมาชิกที่ได้รับการว่าจ้างตามทักษะนี้

สำหรับ 10 ทักษะที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดของนายจ้าง มีดังต่อไปนี้

1.การสื่อสาร
2.บริการลูกค้า
3.ความเป็นผู้นำ
4.การจัดการโครงการ
5.การจัดการ
6.วิเคราะห์
7.ทีมเวิร์ค
8.การขาย
9.การแก้ไขปัญหา
10.การค้นคว้า

Catherine Fisher ผู้เชี่ยวชาญด้านอาชีพของ LinkedIn กล่าวว่า “ทักษะการสื่อสาร” เป็นหนึ่งในเรื่องที่นายจ้างต้องการเป็นอย่างมาก โดยเป็นทักษะที่ต้องอาศัยการถ่ายทอดซึ่งมีความเกี่ยวข้องเกือบทุกงาน และอุตสาหกรรม

การสื่อสารที่ดีเยี่ยมในสถานที่ทำงาน คือผลลัพธ์ของการเปลี่ยนแปลงจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ตลอดจนการเพิ่มขึ้นของ AI, การทำงานระยะไกล และแบบผสมผสาน ส่งผลกระทบต่อการสื่อสารของพนักงานลดลง ไม่เหมือนกับในอดีต

ด้าน Aneesh Raman รองประธาน LinkedIn กล่าวว่านายจ้างต้องการจ้างพนักงานที่ปรับตัวให้เข้ากับสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งเป็นวิธีที่ดีที่สุด โดยหัวใจสำคัญของการจัดการเปลี่ยนแปลงคือการสร้างกล้ามเนื้อหางความสามารถในการปรับตัว

ที่มา: cnbc