สารให้ความขาวในเครื่องสำอาง คุณรู้จักดีแค่ไหน ?


สารให้ความขาวในเครื่องสำอาง  คุณรู้จักดีแค่ไหน ?    
 สารให้ความขาวให้เครื่องสำอางมีอยู่มากมาย  ไม่ว่าจะเป็นอาร์บูติน  วิตามิน B3   กลูต้าไธโอน  วิตามินซี ฯลฯ  ซึ่งแต่ละตัวก็มีฤทธิ์ให้ความขาวและช่วยในเรื่องเสริมความงามที่แตกต่างกันไป  วันนี้มาทำความเข้าใจสารต่าง ๆเหล่านี้ให้ถ่องแท้ยิ่งขึ้น  โดยคุณปนัดดา  สิทธิสา  Sales  Manager บริษัท มีสตางค์มีทรัพย์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางได้ให้ความรู้ไว้ในรายการชี้ช่องรวยรายวัน วันที่ 16 กรกฎาคม 2558 อย่างน่าสนใจดังนี้
1) อาร์บูติน เป็นไวเทนนิ่งที่มีประสิทธิภาพในการออกฤทธิ์ให้ความขาวที่ดีและไม่มีผลข้างเคียง  อาร์บูตินยังแบ่งได้ 3 ชนิดคือ
    -Beta Arbutin ให้ความขาวน้อยถึงปานกลาง
    -Alpha Arbutin ให้ประสิทธิภาพออกฤทธิ์ให้ความขาวไว และไม่มีผลข้างเคียง
    -Deoxy Arbutin ใช้เป็นส่วนประกอบในเครื่องสำอาง แต่ก็ยังขาดความเสถียรในการคงรูปเมื่อเจอกับสภาวะอุณหภูมิหรือความร้อน
2) ทราเนซามิค แอซิด ช่วยควบคุมการสร้างเม็ดสี แก้ปัญหาผิวหมองคล้ำ  อย.อนุญาตให้ใช้ได้ไม่เกิน 3% ในเครื่องสำอาง
3) วิตามิน B3 เป็นส่วนประกอบหลักในเครื่องสำอาง เพิ่มความชุ่มชื่นแก่ผิว ทำให้สีผิวสม่ำเสมอ
4) กลูต้าไธโอน เป็นส่วนผสมในเครื่องสำอางเป็นสารแอนตี้ออกซิเด้นท์ที่ทำงานได้มีประสิทธิภาพ ช่วยชะลอความแก่  ลดเลือนริ้วรอยและจุดด่างดำ ทำให้ผิวขาว เนียนใส
5) วิตามินซี ช่วยยับยั้งการลำเลียงเม็ดสี  กระตุ้นการสร้างเส้นใยคอลลาเจนใต้ผิวทำให้ร่องลึกตื้นขึ้น  ปกป้องผิวจากรังสียูวี
6) White Strawberry Extract เป็นสารสกัดนำเข้าจากญี่ปุ่น ให้ความขาวไว เนียนนุ่มใส  เพื่อความขาว ลดรอยเหี่ยวย่น ช่วยดูแลผิวให้กระจ่างใสด้วยการยับยั้งการผลิตเมลานิน ชะลอการเกิดริ้วรอย ต้านอนุมูลอิสระ
      นี่เป็นเพียงตัวอย่างสารให้ความขาวในเครื่องสำอางที่มักพบบ่อย ๆ  เท่านั้น แต่ละตัวนอกจากให้ความขาวแล้ว ยังเสริมประสิทธิภาพความงามแก่ผิวในด้านอื่น ๆด้วย  หากผิวคุณมีปัญหาในเรื่องใด ก็เลือกให้ส่วนผสมเครื่องสำอางที่เหมาะสมกันนะคะ  สนใจดูรายละเอียดเพิ่มได้ในรายการชี้ช่องรวยรายวัน วันที่ 16 กรกฎาคม 2558   คลิก http://www.smartsme.tv/vod_detail.php?gid=8