ข้อดี จากการ บริจาคเลือดที่ได้มากกว่าที่คิด!!


ข้อดี จากการ บริจาคเลือดที่ได้มากกว่าที่คิด!!

เชื่อหรือไม่ว่า…การบริจาคเลือดนอกจากจะได้บุญแล้ว ยังได้สุขภาพที่ดีตามมาด้วย จะเป็นอะไรนั้น ตามไปดูกันเลย !!!!

1. ป้องกันการเกิดโรคหัวใจ 

โดยสาเหตุการเกิดโรคหลอดเลือดหัวใจนั้น มาจากการผิดปกติของเลือดที่มีธาตุเหล็กมากจนเกินไปจนเกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่นจนไปทำลายหลอดเลือดต่างๆในร่างกาย และนั่นเองก็เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันในที่สุด การบริจาคเลือดจึงเป็นการช่วยให้ธาตุเหล็กในร่างกายของเพื่อนๆอยู่ในระดับปกติดีนั่นเอง

2. ช่วยเผาผลาญแคลอรี่ 

เพื่อนๆเชื่อหรือไม่ว่า การบริจาคเลือดครั้งนึง สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้มากถึง 650 แคลอรี่เลยทีเดียวเชียว ซึ่งเป็นผลพลอยได้คือ สามารถลดน้ำหนักได้อีกด้วย เชื่อแล้วใช่มั้ยว่า การบริจาคเลือดนอกจากจะได้บุญแล้ว ยังสามารถลดน้ำหนักได้ด้วย แต่ทว่า การบริจาคเลือดนั้น ต้องมีระยะห่างกัน 2-3 เดือนเป็นอย่างต่ำนะคะ และถ้าเพื่อนๆคนไหนที่สุขภาพไม่ดี ก็ไม่สามารถบริจาคเลือดได้อีกด้วยค่ะ

อย่างที่เราได้บอกถึงประโยชน์การบริจาคเลือดไปนั้น ไม่ใช่ว่าใครก็สามารถบริจาคได้นะคะ ก่อนที่เราจะบริจาคเลือดนั้นก็ต้องมีการเตรียมความพร้อมของร่างกาย ไม่ว่าจะเป็นการพักผ่อนให้เพียงพอ หรือการมีร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ และยังมีคุณสมบัติที่จะต้องมีในการบริจาคเลือดอีกจะเป็นอะไรนั้น ติดตามได้ในรายการสุขกาย สบายใจ ออกอากาศวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2558 คลิ๊กเลยยย>>> http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=10&id=3701