เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องสำอางค์ ได้ด้วย……??


เพิ่มประสิทธิภาพเครื่องสำอางค์ ได้ด้วย……??

ปฏิเสธไม่ได้ว่า เครื่องสำอางค์กับผู้หญิงเป็นของคู่กัน แล้วบรรดาสาวๆรู้หรือไม่ว่า เครื่องสำอางค์ที่สาวๆใช้กันอยู่ มีอายุการใช้งานของแต่ละผลิตภัณฑ์ที่แตกต่างกันออกไป โดยวันนี้ทางแอทมินจะมาบอกวิธียืดอายุการใช้งานของเครื่องสำอางค์ โดยการนำเครื่องสำอางค์ไปแช่ตู้เย็นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานให้มากขึ้น โดยเครื่องสำอางค์ที่สามารถนำไปแช่ตู้เย็นได้ มีดังนี้

1. อายไลเนอร์ 

หากเพื่อนๆคนไหนต้องการทำให้การกรีดอายไลเนอร์ได้เส้นที่เฉียดคม เขียนง่ายมากยิ่งขึ้น ให้นำอายไลเนอร์ไปแช่ในตู้เย็นก่อนการใช้ 20 นาที เพียงเท่านี้ก็จะทำให้สาวๆกรีดอายไลเนอร์ได้เส้นเฉียดคมกันแล้ว

2. ครีมบำรุงรอบดวงตา (EYE CREAM )

สำหรับสาวๆท่านไหนที่ชอบนอนดึกจนตาบวม ขอบตาคล้ำ ไอเทมที่สาวๆพลาดไม่ได้ นั่นก็คือ ครีมบำรุงรอบดวงตาที่จะต้องมีติดไว้ และการเพิ่มประสิทธิภาพของครีมให้ดียิ่งขึ้น นั่นก็คือ การนำไปแช่ตู้เย็น โดยความเย็นสามารถช่วยลดอาการตาบวมได้ด้วย

3. น้ำหอม

การเก็บน้ำหอมในตู้เย็น จะสามารถช่วยรักษาอุณหภูมิความชื้น ความร้อน ทำให้แอลกอฮอล์ที่อยู่ในน้ำหอมไม่ระเหยออกไปได้ง่าย

4. ครีมที่มีส่วนผสมของวิตามิน C

ความเย็นจากตู้เย็นจะทำให้วิตามินซีที่อยู่ในเนื้อครีมไม่แตกตัว ทำให้สดชื่นเวลาใช้งาน ซึ่งถ้าวิตามินซีโดนความร้อนอาจจะทำให้ประสิทธิภาพของวิตามินซีอาจจะโดนทำลายหรือทำงานได้ไม่เต็มที่

5. น้ำยาทาเล็บ

ความร้อนจากอากาศจะทำให้ยาทำเล็บหนืดหรือแห้ง แต่ถ้าหากนำน้ำยาทาเล็บไปแช่ตู้เย็นแล้วหล่ะก็ จะทำให้ยาทาเล็บไม่หนืดมาก แถมยังสามารถยืดอายุของน้ำยาทาเล็บได้อีกด้วย

6. โทนเนอร์ 

การนำโทนเนอร์ไปแช่ในตู้เย็น เมื่อนำออกมาใช้งาน เมื่อนำมาเช็ดใบหน้าจะทำให้รู้สึกดี เพราะความเย็นจะทำให้ใบหน้าของเพื่อนๆสดชื่นขึ้นมา

7. ลิปสติก

เมื่อลิปสติกโดนความร้อนมักจะหลอมละลายและเกิดเป็นไข จึงควรเก็บไว้ในตู้เย็นเพื่อรักษาสภาพของลิปสติกให้สาวๆสามารถใช้งานได้นานยิ่งขึ้นนะคะ

โดยเครื่องสำอางค์แต่ละชนิดมีอายุการใช้งานที่แตกต่างกันออกไปหลังจากเปิดใช้งาน เครื่องสำอางค์แต่ละชนิดจะมีอายุการใช้งานเท่าไหร่นั้น สามารถติดตามได้ในรายการสุขกาย สบายใจ ออกอากาศวันพุธที่ 4 กุมภาพันธ์ 2558 คลิกเลย http://smartsme.tv/vod_detail.php?gid=10&id=3163