7 วิธีเอาตัวรอดให้ได้ช่วงปลายเดือน


ฮัลโหล!! มนุษย์เงินเดือนทั้งหลาย ใครใช้เงินเป็น ใช้ได้ใช้ดี ใช้จนชักหน้าแทบจะไม่ถึงหลังซะทุกที ยกมือขึ้น!!!

ก็เพราะค่าครองชีพมันสูง รายจ่ายมันเยอะ ไหนจะผ่อนบ้าน ผ่อนรถ ผ่อนคอนโด จ่ายบัตรเครดิต ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าอะไรต่างๆ นานา นอกจากนี้ อาจจะมีช่วงกระเป๋าเงินในมือสั่น ทำลั่นไปกับการช้อปปิ้ง ดูหนังฟังเพลง เดินห้างฯ นั่งกินบุฟเฟ่ต์ และอีกมากมายจนรายจ่าย ทะลุรายรับไปซะไกล

วันนี้เราขอนำเสนอ How To กู้ชีวิต พิชิตเศรษฐกิจช่วงปลายเดือนด้วย 7 วิธีเหล่านี้  ลองเอาไปทำตามกันดู

1.งดกินข้าวนอกบ้าน

เพราะกะเพราไก่ สตาร์ท ที่ราคาเฉลี่ยจานละ 40 แถมจะให้อร่อยต้องกินคู่ไข่ดาว เช็คบิลมา ปาไป 45-50  นี่แหล่ะน้าชีวิตดาว ชาวกรุง นี่ยังไม่รวมถึง บางวันอยากจัดหนัก สั่งกะเพราทะเล ใส่ กุ้งเอย ปลาหมึกเอย ราคาเลย ไป 60-70 บาท  ฉะนั้น ปลายเดือนแบบนี้ แนะนำให้เซฟตี้ด้วยการกินข้าวบ้าน ทำกับข้าวง่ายๆ ซัก 2 อย่าง เช่นผัดผักน้ำมันหอย + ไข่เจียว  ถ้าทำมากหน่อยก็อาจจะกินได้ซัก 2 มื้อ ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าให้ค่าใช้จ่ายเบาไปเยอะ

อาหารตามสั่ง                         1 มื้อ    40-70 บาท

ทำกับข้าว+หุงข้าวเอง            2 มื้อ    40-50 บาท (เฉลี่ย มื้อละ 20-25 บาท)

2.บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเพื่อนรัก

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ถือเป็นเพื่อนแท้ ยามปลายเดือนที่หลายคนสนิทชิดเชื้อเป็นอย่างดี แต่มักจะมาสนิทกันเป็นพิเศษช่วงเวลาไพร์มไทม์ ที่เงินในกระเป๋าริบหรี่เต็มที บางคนอาจใช้วิธีมองโลกในแง่ดีที่ว่า เราไม่ได้จน หรืออะไร แค่ติดใจในรสชาติ ก็เท่านั้น แค่นี้ก็จะทำให้มื้อนี้ของคุณประหยัดและพิเศษกว่าใคร

แต่ถ้าอยากได้คุณค่าแนะนำให้ใส่ผัก + ไข่ไก่ หรือ ไส้กรอก ลงไป แค่นี้ บะหมี่กึ่งฯ ก็กลายเป็น ราเม็งชามใหญ่ แบบไม่ต้องจ่ายแพง

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซองเล็กยุค 4.0      ราคา 6 บาท  (ควรใช้ 2 ห่อขึ้นไปถ้าอยากอิ่มได้นานขึ้น)

ทอปปิ้ง (ไข่+ผัก+ไส้กรอก)      ประมาณ  20 บาท

รวม 1 มื้อ ไม่เกิน 30 บาท

3.ตื่นให้เช้าขึ้น

เข้างานไม่ทัน ไปสาย นี่แหละตัวดูดทรัพย์เลย เพราะวันไหนตื่นสาย จะทำอะไรก็ลนไปหมด จะขึ้นรถเมล์ฟรี ตอนนี้ก็หมดโปรโมชั่น ฉะนั้น หนีไม่พ้นตัวเลือกอย่างแท็กซี่ หรือวินมอเตอร์ไซค์ที่คิดระยะตามจริง ยิ่งไกล ยิ่งแพง ทางที่จะทำให้รอด คือตื่นให้เช้า แล้วไปถึงที่ทำงานไวๆ กำไรชีวิต ไม่ต้องฝ่ารถติด แถมยังไม่ต้องจ่ายค่าเดินทางเพิ่มอีกด้วย

4.เข้านอนให้เร็วขึ้น

วิธีนี้ จะทำให้คุณหิวน้อยลง เมื่อหิวน้อยลง ความต้องการอาหาร 1 ในปัจจัย 4 ที่ไม่มีไม่ได้ ก็จะหมดไป นอกจากนี้ การเข้านอนเร็วจะส่งผลให้คุณผิดพรรณดี มีออร่า จนไม่ต้องพึ่งพาสถาบันความงามแต่อย่างใด  ประหยัดเงินแถมสขภาพดีไปอีก

5.งดเปย์คอนเสิร์ต

ช่วงนี้ไม่ว่าคุณจะเป็น FC หรือ โอตะ ใคร แนะนำให้พึ่งพา YouTube Channel ไปพลางๆ ก่อน เพราะค่าตั๋วคอนเสิร์ต ทำกระเป๋าระเบิดมาหลายราย รักใคร ชอบใคร ชื่นชอบผ่านออนไลน์จะทำให้เซฟเงินในกระเป๋าได้อีกโขเลยทีเดียว

6.ซักผ้าบ่อยๆ

เคยไหม?? ซักผ้าแล้วแอบลุ้นให้ล้วงกระเป๋าเข้าไปแบบไม่ได้ตั้งใจ กลับเจอแบงค์พัน ซะงั้น ก็เพราะบางทีเราขึ้ลืม เปลี่ยนเสื้อผ้าโดยที่ไม่ได้เอาของออกจนหมด นี่แหล่ะเหตุผลที่คุณควรซักผ้าบ่อยๆ อย่าลืมล้วงกระเป๋ากางเกง กระโปรง หรือเสื้อดูทุกครั้งด้วยนะ โอกาสดีๆ รอคุณอยู่หน้าเครื่องซักผ้าเสมอ เผื่อความ Fail ไว้ด้วยล่ะ เพราะบางครั้งล้วงมา อาจจะกลายเป็นกระดาษเปล่า หรือตั๋วหนังดูแล้วก็เป็นได้

7.วางแผนการเงินให้ดี

ข้อนี้ปราบเซียน พูดง่าย ทำยาก แต่ถ้าหากคุณทำได้ 6 วิธีด้านบนก็อาจจะไม่จำเป็นอีกต่อไป เพราะถ้าเราวางแผนการใช้เงินแต่เนิ่นๆ ปลายเดือนจะไม่บานปลาย และใช้ชีวิตดีๆ ได้ตลอดรอดฝั่ง

 

Smart SME ขอเอาใจช่วย ให้ทุกคนอยู่รอด ปลอดปัญหาเงินช็อต และเอาตัวรอดได้จนถึงปลายเดือนกันนะคะ เดือนหน้าค่อยมาว่ากันใหม่