ร่วมบริจาคหลอดน้ำพลาสติกที่ยังไม่ถูกใช้งาน ทำหมอนให้ผู้ป่วยติดเตียง รพ.อุ้มผาง จ.ตาก


ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุที่มีคนชราเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และปัญหาที่ตามมาอย่าหลีกเลี่ยงไม่ได้ คือปัญหาด้านสุขภาพ หรือสังขารที่ต้องเป็นไปตามกาลเวลา ซึ่งมีผู้สูงอายุจำนวนไม่น้อยที่ต้องนอนป่วยติดเตียง เนื่องจากเป็นโรคอัมพฤกษ์ อัมพาต

และรู้หรือไม่ว่าการที่ผู้ป่วยนอนเตียงเป็นเวลานาน จะทำให้เกิดแผลกดทับ เนื่องจากอวัยวะเพศส่วนหนึ่งของร่างกายต้องสัมผัสกับกับเตียงเป็นระยะเวลานาน จนส่งผลกระทบตามมา คือก่อให้เกิดโรคอื่นเพิ่มขึ้นอีกมากมาย

ดังนั้น สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จึงจัดนิทรรศการ “GO Zero Waste ชีวิตใหม่ไร้ขยะ” โดยมีกิจกรรมที่น่าสนใจ คือการรับบริจาคหลอดน้ำพลาสติกยังไม่ถูกใช้งานหรือทำความสะอาดแล้ว เพื่อทำหมอนให้ผู้ป่วยติดเตียงโรงพยาบาลอุ้มผาง จ.ตาก

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถบริจาคหลอดน้ำพลาสติกได้ตามจุดต่างๆ ดังต่อไปนี้

  • จุดรับบริจาคตลาด Greenery Market ณ Park@Siam วันที่ 8-9 ธันวาคม 2561
  • ส่งไปรษณีย์ไปที่อาคารศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) 99/8 ซอยงามดูพลี ถนนพระรามสี่ แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพฯ วันนี้-15 ธ.ค. 61 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 093-124-6914
  • เดินทางมาร่วมกิจกรรมทำหมอนหลอดได้ด้วยตนเอง ตั้งแต่วันนี้ – 15 ธันวาคม 2561 วันจันทร์-เสาร์ เวลา 9:00-17:00 น. ณ หน้าห้องนิทรรศการฯ ชั้น 1 ศูนย์เรียนรู้สุขภาวะ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)