การตลาด SME หนังสือน่าสนใจสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการเริ่มต้นทำธุรกิจ


การตลาด SME หนังสือที่รวมรวบข้อมูลการทำธุรกิจตั้งแต่เริ่มต้นจุดประกายฝันในการทำธุรกิจและเคล็ดลับในการบริการพร้อมการโจมตีคู่แข่งขัน ด้วยเนื้อหาอ่านแล้วเข้าใจง่าย กระชับ ได้ใจความ ภาษาเข้าใจกันเหมือนเพื่อนแนะนำความรู้ให้กับเพื่อน

โดยหนังสือเรื่องการตลาด SME เป็นผลงานของคุณไพศาล ถนอนอารมย์  เข้มข้นด้วยเนื้อหาด้านการทำการตลาดสำหรับ SME ซึ่งมีเนื้อหาโดยรวมว่าด้วย การเริ่มจุดประกายฝันในการทำธุรกิจ ต่อเนื่องด้วยการสร้างแบรนด์ อธิบายความหมายจนกระทั่งถึงทฤษฎีการทำจริง แนะนำวิธีการสร้างความประทับใจให้แก่ลูกค้า ตลอดจนการจัดกิจกรรมเพื่อสร้างฐานลูกค้าใหม่ และเคล็ดลับต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำรีวิวสินค้าจากผู้ใช้จริง การบริหารคน การโจมตีคู่แข่งขัน และการบริหารต้นทุนให้คุ้มค่า เรียกได้ว่า มีข้อมูลสำหรับผู้เริ่มต้นทำธุรกิจต้องการเกือบทั้งหมดอยู่ในเล่มเดียว สร้างเสน่ห์ด้วยเนื้อหาที่กระชับ อ่านแล้วเข้าใจง่าย อธิบายด้วยภาษาเป็นกันเอง ให้ความรู้สึกเหมือนเพื่อนแนะนำเพื่อน ผู้อ่านจึงไม่เกิดความกดดัน เหมาะสมมากกับผู้ประกอบการรายย่อยที่อาจไม่มีพื้นฐานทางด้านการตลาด หรือผู้ที่ต้องการทำความเข้าใจ “การตลาด” ได้ด้วยตนเอง

จุดสำคัญที่ทำให้หนังสือเล่มนี้มีความน่าสนใจคือ เนื้อหาชัดเจน และเข้าถึงกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจรายย่อยได้ง่าย แนะนำความรู้ด้วยวิธีเขียนในลักษณะเหมือนการบอกเล่า ด้วยภาษาที่เข้าใจง่าย ลดความซับซ้อนของระดับภาษา ผู้อ่านที่ไม่เข้าใจการตลาดสามารถอ่านและทำความเข้าใจได้ง่าย อีกทั้งข้อมูลดังกล่าวสามารถนำมาประยุกต์ในหลาย ๆ ธุรกิจได้จริง โดยผู้เขียนให้เหตุผลที่การตลาดมีความสำคัญในธุรกิจทุก ๆ ระดับ นั้นเป็นเพราะการทำการตลาดเป็นหัวใจสำคัญของการทำธุรกิจ

สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก และขนาดกลางนั้น อาจมีข้อจำกัดของธุรกิจและเงินทุน อาจเป็นเรื่องยากที่จะทำการตลาดได้เทียบเท่าธุรกิจขนาดใหญ่ หนังสือเล่มนี้สามารถบอกวิธีที่เหมาะสมกับขนาดธุรกิจของคุณได้ ด้านแนวคิดที่ว่าแม้ธุรกิจจะเล็ก ก็สามารถเติบโตอย่างเล็กพริกขี้หนูได้ โดยการวางแผนการตลาดอย่างชาญฉลาด เพราะธุรกจจะเติบโตก้าวหน้าต้องมีการตลาดนำจึงประสบความสำเร็จ แม้ในธุรกิจขนาดเล็กอย่างการขายโอเลี้ยง หรือปาท่องโก๋ ก็ยังต้องอาศัยการทำการตลาด เพื่อเติบโตขยับขยายเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ได้ในโลกแห่งแข่งขันสูงได้อย่างมั่นคงและยั่งยืน อีกทั้งยังเป็นฟันเฟืองในการพัฒนาระบบธุรกิจของประเทศไปได้อย่างคล่องตัว เรียกได้ว่าหนังสือเล่มนี้เป็นเข็มทิศอันแรก สำหรับผู้ประกอบการมือใหม่เลยก็ว่าได้