อีคอมเมิร์ซยุคเศรษฐกิจดิจิทัลโตต่อเนื่อง


นายกิตตินันท์ อุ้ยวงศ์ไพศาล ผู้จัดการฝ่ายผลิตเว็บไซต์ บริษัท
ตลาดดอทคอม กล่าวว่า

 เทคโนโลยีดิจิทัลมีการพัฒนาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งกาลังยกระดับพื้นที่สำหรับธุรกิจทุกขนาดในการเข้าสู่ตลาดดิจิทัลยุคใหม่ ทาให้หลายองค์กรและนักธุรกิจต่างๆเล็งเห็นความสาคัญของตลาดดิจิทัลมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการทำร้านค้าออนไลน์ หรือแม้กระทั่งการโฆษณาผ่านช่องทาง Social Media ต่างๆ ส่งผลให้การทาตลาดดิจิทัลสามารถเข้าถึงความต้องการของผู้บริโภคได้โดยตรง ผู้ประกอบการเองก็มีต้นทุนที่ต่ำลงไม่ต้องเสียค่าจ้างพนักงาน ค่าเช่าพื้นที่ หรือเสี่ยงต่อสภาพภูมิอากาศ อีกทั้งยังเปิดร้านค้าได้ตลอก 24 ชั่วโมง และเปลี่ยนสินค้าตามเทรนได้อย่างรวดเร็ว แต่ทว่าไม่ใช่ทุกคนที่หันมาทำการค้าบนตลาดออนไลน์และจะประสบความสำเร็จ ตัวผู้ประกอบการเองจะต้องมีความตั้งใจและจับเทรนสินค้าให้ถูก สินค้าต้องสร้างความต่างและราคาต้องถูกกว่าการซื้อจากทางออฟไลน์ สิ่งที่สำคัญในการสร้างความน่าเชื่อถือและสร้างแฟนคลับให้สินค้าเราได้ คือสินค้าเราต้องมีคุณภาพดีจริงเมื่อส่งถึงมือลูกค้าด้วย

 

ทั้งนี้ตลาดดอทคอมเองถือเป็นบริษัทเจ้าแรกๆที่เข้ามาเจาะการทำตลาดอีคอมเมิร์ซของไทย และเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างโอกาสทางการค้าให้กับเอสเอ็มอีไทย โดยตลาดดอทคอมจะมีการให้บริการมี 2 รูปแบบ รูปแบบแรกสำหรับเอสเอ็มอีที่ต้องการใช้เพียงซอฟท์แวร์หรือแพลตฟอร์มของเว็บไซต์ในการทำการค้า โดยผู้ประกอบการต้องการตกแต่งหน้าร้านและขายสินค้าเองก็จะชำระเพียงค่าบริการรายปีเท่านั้น แบบที่สองคือตลาดดอทคอมจะมีทั้งซอฟท์แวร์ โค้ดสินค้า มีทีมงานขายคอยสนับสนุนและทำแคมเปญให้ โดยผู้ประกอบการจะเสียค่าบริการในรูปแบบคอมมิชชั่น ซึ่งตลาดดอทคอมเองจะมีการเทรนวิธีการเป็นนักธุรกิจออนไลน์มืออาชีพให้กับผู้ประกอบการด้วย