ต้องพรีเมี่ยม ยังงัย! ยังงัย?ถึงขายได้!


1.สินค้าต้องพรีเมี่ยมจริง ถ้าคิดจะทำธุรกิจที่มีราคาขายค่อนข้างสูงและกลุ่มเป้าหมายอยู่ในระดับบนให้ประสบความสำเร็จจริง เรื่องคุณภาพสินค้าหรือบริการจะต้องเป็นสิ่งที่เด่นที่สุด ดังนั้นผู้ประกอบการต้องมั่นใจเสียก่อนว่าสินค้าดีจริง สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภคได้มากกว่าสินค้าทั่วไป หากคิดจะขายของแพงให้ประสบความสำเร็จ

2.กำหนดราคาสูงกว่าอย่างมีเหตุผล หากสินค้าและบริการดีกว่าของคู่แข่งในท้องตลาดจริง เชื่อว่าผู้บริโภคพร้อมจะควักเงินในกระเป๋ามาซื้ออย่างแน่นอน ซึ่งเหตุผลที่ผู้ประกอบการอธิบายไปในข้อนี้จะช่วยสนับสนุนการตัดสินใจขั้นสุดท้ายของผู้บริโภคด้วย

3.พนักงานขายมีคุณภาพ ผู้ประกอบการควรคัดเลือกพนักงานขายที่ดีอันดับต้นๆ ให้ทำหน้าที่ขายสินค้าและบริการประเภทพรีเมี่ยม เพราะความรู้บวกกับเทคนิคส่วนตัวของพนักงานจะช่วยให้ปิดการขายอย่างประสบความสำเร็จได้ในเวลาอันรวดเร็ว

  1. ไม่ลดราคาลงไปแข่ง สินค้าที่ถูกกว่า ไม่มีทางจะตอบสนองความต้องการได้เท่ากับสินค้าระดับพรีเมี่ยมที่มีราคาแพงกว่าอย่างแน่นอน ดังนั้นผู้ประกอบการจะต้องหนักแน่นและไม่ลดราคาลงไปขายแข่งกับสินค้าราคาถูกกว่า เพราะจะเท่ากับเป็นการลดเกรดของสินค้าไปในตัว

5.ไม่ทำสงครามราคา แม้การลดราคาจะสามารถสร้างยอดจำหน่ายสินค้าและบริการให้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วได้ แต่ไม่มีทางที่จะเป็นประโยชน์ได้เลยหากสุดท้ายแล้วธุรกิจของผู้ประกอบการขาดทุน ดังนั้นผู้ประกอบการทุกคนที่จำหน่ายสินค้าและบริการในระดับพรีเมี่ยม จะต้องไม่เปิดศึกแข่งกันในสงครามราคาอย่างเด็ดขาด การลดราคาลงไปแข่งขัน สุดท้ายอาจนำมาซึ่งการขาดทุนก็เป็นได้

5.มีโครงสร้างทางการเงินที่มีเสถียรภาพ แน่นอนที่สุดว่าราคาสินค้าและบริการระดับพรีเมี่ยมที่สูงมาก เนื่องจากการมีต้นทุนแรกเริ่มที่รับมาสูง ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินธุรกิจเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ประกอบการต้องมั่นใจเสียก่อนว่าบริษัทของตนมีโครงสร้างทางการเงินที่มีเสถียรภาพและแข็งแรงมากพอ เพราะหากสินค้ามียอดจำหน่ายที่ไม่สูงมากนัก จำนวนเงินในระบบมากกว่าครึ่งจะต้องไปจมอยู่กับต้นทุนแน่นอน โครงสร้างทางการเงินของผู้ประกอบการจึงต้องมีเงินหมุนเวียนมากพอด้วยเช่นกัน