“เซ็นทรัล” ซื้อ Zalora บุกธุรกิจแฟชั่น ออนไลน์


ข้อมูลจากเว็บไซต์ Techcrunch เปิดเผยว่า Central Group หรือกลุ่มเซ็นทรัล เจ้าของกิจการรีเทลอันดับ 1 ในประเทศไทย ได้ซื้อกิจการ Zarola เว็บไซต์ที่จำหน่ายสินค้าแฟชั่น จาก Rocket Internet เพื่อดำเนินกิจการในประเทศไทยและเวียดนาม โดยในปัจจุบันมูลค่าการซื้อขายออนไลน์มีสัดส่วนเพียง 3% เท่านั้นในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งถือว่าต่ำมาก และยังมีช่องว่าให้เติบโตได้อีกมาก ขณะที่ในระยะกลุ่มเซ็นทรัลให้ความสำคัญกับการซื้อ-ขายสินค้าออนไลน์ การบริหารจัดการ E-Commerce ของเซ็นทรัลทั้งหมด ให้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของเว็บไซต์ E-Commerce ทำให้มูลค่าการซื้อขายแบบ E-Commerce เติบโตขึ้น

ซึ่งกลุ่มสินค้าแฟชั่นเป็นอีกกลุ่มสินค้ายอดฮิตที่สาวนักช้อปทั้งหลายชอบกด ชอบคลิกสั่งซื้อกันนัก เมื่อได้การจ่ายเงินที่น่าเชื่อถือกว่าเดิมเพราะมีชื่อเสียงของ “เซ็นทรัล” การันตี ก็น่าจะทำให้สั่งซื้อกันได้สบายใจยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีจุดแข็งเรื่องของ CRM ที่ The1Card ของเซ็นทรัลเชื่อมโยงทั้งการซื้อ-ขายแบบที่ตัวห้างรีเทลทั้งเซ็นทรัล, แฟมิลี่มาร์ท และการสั่งซื้อออนไลน์ก็สะสมแต้ม ทั้งนี้หลังจากเซ็นทรัลซื้อ Zarola เข้ามาแล้ว จะสื่อสารตอบโจทย์ลูกค้า E-Commerce กลุ่มสินค้าแฟชั่นอย่างไร เป็นเรื่องที่น่าจับตา