“พาณิชย์” จับคู่เจรจาธุรกิจ เพิ่มช่องทางจำหน่าย


“พาณิชย์” จับคู่เจรจาธุรกิจ เพิ่มช่องทางจำหน่าย

นางสาวชุติมา บุณยประภัศร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่ากระทรวงพาณิชย์ได้มอบหมายให้กรมพัฒนาธุรกิจการค้าดำเนินการส่งเสริมสินค้า OTOP ไทยด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่ม ยกระดับมาตรฐานสู่สากล และสร้างโอกาสในการเข้าถึงช่องทางการตลาดทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมีการเชิญภาคเอกชนทั้งผู้ผลิตสินค้า OTOP Select และผู้ประกอบการรายใหญ่ของประเทศกว่า 30 ราย อาทิ คิงเพาเวอร์,ซีพีออลล์, บุญรอดบริวเวอรี่, เซ็นทรัลฟู้ด รีเทล, เครือ เดอะมอลล์ กรุ๊ปและช็อปปิ้งออนไลน์ ชื่อดังของไทยเข้าร่วมกิจกรรม “เจรจาธุรกิจและเชื่อมโยงการตลาด OTOP Select” เพื่อสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ

เปิดช่องทางการตลาดให้กับผลิตภัณฑ์ชุมชนสืบสานภูมิปัญหาท้องถิ่นให้เกิดมูลค่าทางเศรษฐกิจ สร้างความนิยมและเกิดการยอมรับจากผู้บริโภคตลอดจนนำรายได้เข้าสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน

สำหรับการเจรจาธุรกิจและเชื่อมโยงการตลาด OTOP Select มีกิจกรรม 2 รูปแบบคือ

การจัด Showcase สินค้า OTOP Select ภายใต้แนวคิด “กินดี (อาหารและเครื่องดื่ม) อยู่ดี (ของใช้ ของที่ระลึก) สวยดี (เสื้อผ้า) และดูดี(สมุนไพรที่มิใช่อาหาร)”

กิจกรรมเจรจาธุรกิจเพื่อต่อยอดทางการตลาดและจับคู่ทางธุรกิจ

นอกจากนี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ยังมีแผนผลักดันสินค้าเอสเอ็มอีและสินค้าโอทอปไปวางจำหน่ายปลีกตามช่องทางต่างๆ โดยร่วมมือกับผู้ประกอบการค้าปลีก ค้าส่ง ห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด นำสินค้าไปเหล่านี้ไปวางขาย โดยในต่างจังหวัดจะเน้นสินค้าโอทอประดับ 1-2 ดาว เพื่อให้เหมาะสมกับระดับรายได้ของคนในท้องถิ่น ซึ่งคาดว่า น่าจะสร้างช่องทางด้านการตลาด และเพิ่มยอดจำหน่ายให้กับผู้ประกอบการได้