ในปัจจุบันความรู้ความสามารถนับเป็นสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กับรูปลักษณ์ภายนอก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคสมัยนี้ที่เทคโนโลยีการสื่อสารมีความก้าวไกล หากใครสามารถเรียนรู้ที่จะนำวิทยาการเหล่านี้มาใช้ได้อย่างถูกวิธีก็นับว่าเป็นผลดีต่อการทำธุรกิจ และ
‘ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์’ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญนี้จึงได้จัดตั้งหลักสูตร
‘การบูรณาการด้านสื่อและกลยุทธ์ของสินค้า-บริการ’ (Media Appreciation and Product-service Strategies หรือ MAPS) หลักสูตรการเรียนรู้ระยะสั้นสุดสร้างสรรค์ที่สามารถตอบโจทย์การทำธุรกิจในยุคปัจจุบันที่มีสื่อเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างภาพลักษณ์ ชื่อเสียงและยอดขาย ซึ่งงานนี้ยังได้รับเกียรติจาก
‘อ่อนอุษา ลำเลียงพล’ ประธานกลุ่ม เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป และนายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย มาร่วมเป็นประธานกิตติมศักดิ์เปิดตัวหลักสูตร
ในวันพุธที่ 15 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 13.30 น. เป็นต้นไป ที่บริเวณวิทยาลัยนานาชาติสังคมศาสตร์ และนิเทศศาสตร์ (ICSC) อาคารสนมสุทธิพิทักษ์ ชั้น 4 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์
โดยงานครั้งนี้ได้รับเกียรติจากเหล่าเซเลบริตี้มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ แพรพรรณ ธรรมวัฒนะ, กรกนก ยงสกุล, รัสวดี-ฤดีอำไพ ควรทรงธรรม, อภินรา ศรีกาญจนา, ม.ล.รังษิธร ภาณุพันธุ์, วราวุธ เลาหพงศ์ชนะ, ณัฐพล จุฬางกูร, ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก, อุณาวรรณ ตั้งคารวคุณ, ปรัชญมน บุรณศิริ, อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ, ชาช่า ภักค์ไพบูลย์, ปนิดา ศรีชัย, ฤภพ ชินวัตร, พรรษมน พิริยะเมธา, ปัญญ์ชลี เพ็ญชาติ, พีร์ บุญชนะวิวัฒน์, ฤทธิไกร ทองมาลา และอีกมากมาย
รวมถึงเหล่านักแสดงชื่อดัง อาทิ ปาณิสรา อารยะสกุล, ปวริศา เพ็ญชาติ, การิน ศตายุ, เวธกา ศิริวัฒนา, ธนา ลิมปยารยะ, ศรัณยู ประชากริช, วริษฐ์ ทิพโกมุท, พงษ์พิสุทธิ์ ผิวอ่อน และอีกมากมาย
นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากเซเลบริตี้สาวชื่อดัง ‘กรกนก ยงสกุล’ เจ้าของสถาบันเสริมบุคลิกภาพ ‘รื่นรมย์ บาย เล็ก’ มาร่วมเวิร์คช็อปในหัวข้อ ‘ปรับบุคลิกภาพเตรียมพร้อมเป็นผู้บริหารมากฝีมือ’ ร่วมด้วย 3 เซเลบริตี้ชื่อดัง ได้แก่ ‘อุณาวรรณ ตั้งคารวคุณ’, ‘อัชฌา เจริญรัศมีเกียรติ’ และ ‘ศรัณยู ประชากริช’
หลักสูตรการบูรณาการด้านสื่อและกลยุทธ์ของสินค้า-บริการ (Media Appreciation & Product-service Strategies) หรือ ‘แมพส์’ (MAPS) โดย ‘ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์’ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เป็นหลักสูตรการเรียนรู้ภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘3S’ คือ ‘Survival’ (อยู่รอด), ‘Success’ (สำเร็จ), ‘Sustainability’ (ยั่งยืน) ให้ธุรกิจอยู่รอดบนความสำเร็จที่ยั่งยืน โดยการสร้างธุรกิจในรูปแบบสมัยใหม่ที่เลือกใช้สื่อเป็นปัจจัยสำคัญในการสร้างแบรนด์และกระตุ้นยอดขาย ทำให้แบรนด์เข้าถึงคนจำนวนมากได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งในหลักสูตรนี้ยังได้รับเกียรติจากเหล่ากูรูในแวดวงธุรกิจและวงการบันเทิงชื่อดังมาร่วมแนะนำวิธีคิด การเลือกใช้สื่อต่างๆ ให้เหมาะสมและมีประสิทธิภาพสูงสุดสำหรับธุรกิจแต่ละประเภท
‘ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์’ กล่าวถึงวัตถุประสงค์ของการจัดหลักสูตรนี้ว่า ‘ปัจจุบันนี้คนหันมาเป็นเจ้าของธุรกิจกันมากขึ้นเลยอยากให้วงการธุรกิจบ้านเรามีมาตรฐานที่เทียบเท่าสากล บวกกับเทคโนโลยีสื่อสมัยใหม่ที่ก้าวหน้ามากขึ้น จึงมองว่าสื่อคือปัจจัยสำคัญที่ทำให้ธุรกิจเติบโตได้อย่างรวดเร็ว พร้อมจัดตั้งคอร์สแมพส์ขึ้น โดยมีบุคลากรใน 2 อุตสาหกรรมสำคัญ ได้แก่ สื่อสารมวลชนและสินค้า-บริการของไทย ที่จะมาช่วยยกระดับวงการธุรกิจไทยให้ได้มาตรฐาน เพื่อรองรับการแข่งขันทางการค้าด้วยการใช้สื่อสร้างมูลค่าของธุรกิจให้สูงขึ้นและดึงเม็ดเงินต่างชาติเข้าสู่ประเทศไทยมากขึ้น’
โดยลักษณะการเรียนของหลักสูตรนี้จะถูกจัดออกมาให้อยู่ในรูปแบบของงานอีเว้นท์และการทำเวิร์คช็อปจำลองสถานจริงที่แต่ละคลาสจะมีลูกเล่นช่วยสร้างความสนุกให้ผู้เรียนแตกต่างกันไป รวมถึงผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านที่จะมาร่วมแชร์เคล็ดลับการประสบความสำเร็จและวิธีคิดอย่างสร้างสรรค์ให้ผู้เรียนได้เรียนรู้กันอย่างใกล้ชิด อาทิ ‘อ่อนอุษา ลำเลียงพล’ ประธานกลุ่ม เดอะ ลีโอ เบอร์เนทท์ กรุ๊ป และนายกสมาคมโฆษณาแห่งประเทศไทย สุดยอดนักวางแผนกลยุทธ์ด้านแบรนดิ้งของประเทศไทย, ‘รฐิยา อิสระชัยกุล’ ผู้จัดการฝ่ายธุรกิจเอสเอ็มอี เฟสบุ๊ค ประเทศไทย นักการตลาด และที่ปรึกษาด้านออนไลน์รุ่นใหม่ไฟแรง, ‘ประวิทย์ จิตนราพงศ์’ กรรมการบริหาร บริษัท แบล็คแคนยอน (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าพ่อแห่งธุรกิจร้านกาแฟที่ครองใจตลาดมากว่า 23 ปี, ‘รวิศ หาญอุตสาหะ’ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด ผู้บริหารรุ่นใหม่ที่พลิกโฉมผงหอมศรีจันทร์ในอดีตสู่แป้งศรีจันทร์ที่โด่งดังชั่วข้ามคืน, ‘กรกนก ยงสกุล’ เซเลบริตี้สาวชื่อดังเจ้าของสถาบันเสริมบุคลิกภาพ ‘รื่นรมย์ บาย เล็ก’, ‘ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก’ กรรมการบริหาร บริษัทกันตนา เอฟโวลูชั่น จำกัด ผู้ปลุกปั้นรายการ ‘เดอะเฟสไทยแลนด์’ จนประสบความสำเร็จไปทั่วประเทศ, ‘อรนภา กฤษฎี’ เจ้าแม่แห่งวงการแฟชั่นและความงาม ผู้เชี่ยวชาญด้านการปรับบุคลิกภาพรวมถึงทักษะการพูดและการแสดงออกต่อสาธารณชน และยังมีกูรูท่านอื่นอีกมากมายที่จะมาร่วมแชร์แนวคิดดีๆ
นอกจากนี้ ‘แมพส์’ (MAPS) ยังได้รับความสนใจจากเหล่าเซเลบริตี้และคนในวงการบันเทิงมาเข้าเรียนกันอย่างคับคั่ง อาทิ ฤภพ ชินวัตร, ม.ล.รังษิธร ภาณุพันธุ์, อุณาวรรณ ตั้งคารวคุณ, รัชชต เศรษฐ์วรเดช, พิชิตพล ทองร่มโพธิ์, รัตนกมล พุ่มเสนาะ, ณพีศ์รา เตชาชาญ, ณลดา ดามาพงศ์, ชีรณัฐ ยูสานนท์, การิน ศตายุ, วริษฐ์ ทิพโกมุท, อัฐมา ชีวนิชพันธ์, ปกฉัตร เทียมชัย, ภัณฑิลา ฟูกลิ่น และอีกมากมาย
หลักสูตรนี้แบ่งการเรียนออกเป็นทั้งหมด 12 ครั้งด้วยกัน โดยเริ่มเรียนครั้งแรกในวันที่ 1 กรกฎาคม 2559 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2559 ในวันศุกร์ของทุกสัปดาห์ ตั้งแต่เวลา 13.00 น.-17.00 น. ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ โดยมีค่าใช้จ่ายต่อคอร์สอยู่ที่ 89,900 บาท
สำหรับคนที่เป็นเจ้าของธุรกิจหรือกำลังมองหาแนวทางการทำธุรกิจให้ประสบความสำเร็จมาร่วมพัฒนาทักษะการเลือกใช้สื่อและวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดกับ หลักสูตรการบูรณาการด้านสื่อและกลยุทธ์ของสินค้า-บริการ (Media Appreciation & Product-service Strategies) หรือ ‘แมพส์’ (MAPS) พร้อมกันได้แล้ววันนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร. 02-954-7300, 084-699-9516