กลุ่มเซ็นทรัล เพิ่มช่องทางการค้าเอสเอ็มอีไทย


กลุ่มเซ็นทรัล เพิ่มช่องทางการค้าเอสเอ็มอีไทย

กลุ่มเซ็นทรัล เปิดอาณาจักรค้าปลีกยกทัพ 5 กลุ่มธุรกิจ 1,300 จุดจำหน่าย ต้อนรับเอสเอ็มอีไทย หวังเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีศักยภาพ

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN เปิดเผยในงาน “เอสเอ็มอี ธิงค์บิ๊ก # คิดให้ใหญ่ ไปได้ไกล กับกลุ่มเซ็นทรัล” จัดโดยกลุ่มเซ็นทรัล ว่า ทางบริษัทฯ ได้นำกลุ่มธุรกิจในเครือ ทั้ง 5 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า, กลุ่มธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค, กลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้าง, สินค้าตกแต่งบ้านและเครื่องใช้ไฟฟ้า และกลุ่มธุรกิจอุปกรณ์เครื่องเขียน

เข้ามาร่วมจัดงานเพื่อขานรับนโยบายประชารัฐ ผ่านกิจกรรมส่งเสริมความรู้การพัฒนาและขยายธุรกิจ พร้อมผลักดันเอสเอ็มอีไทยให้เข้าสู่ตลาดค้าปลีกอย่างเป็นรูปธรรม และสร้างโอกาสการเข้าถึงช่องทางการจำหน่าย เปิดโอกาสให้ธุรกิจเอสเอ็มอีที่มีศักยภาพได้เจรจาจับคู่กลุ่มธุรกิจกับกลุ่มเซ็นทรัลมากขึ้น

ปัจจุบัน ซีพีเอ็น มีพื้นฐานความรู้และวิธีการทำธุรกิจค้าปลีกหยั่งลึก และมีเครือข่ายในการจัดจำหน่ายสินค้าที่แข็งแกร่ง รวมกว่า 1,300 จุดจำหน่าย ทั้งในและในต่างประเทศ ครอบคลุมทุกแพลตฟอร์ม ตั้งแต่การจำหน่ายสินค้าออนไลน์ จำหน่ายในร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้า การเปิดร้านค้าหลายรูปแบบ ขนาดต่างๆ ในศูนย์การค้า

ทางด้าน นายทศ จิราธิวัฒน์  ประธานกรรมการบริหาร บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า  เชื่อว่าเอสเอ็มอีเป็นหัวใจของการพัฒนาประเทศไทย ประเทศไทยจะเจริญไม่ได้ รายได้ก็จะไม่ดี ถ้าเอสเอ็มอีไม่เติบโต โดยทุกวันนี้ถือเป็นยุคทองของเอสเอ็มอี ทั้งเขตกรุงเทพฯและต่างจังหวัด  อีกทั้งตลาดเปลี่ยน เทคโนโลยีก็เปลี่ยน และภาคเอกชน บริษัทเล็กใหญ่ และสถาบันการเงิน  ทุกคนมองเห็นตรงกันหมดว่า เอสเอ็มอี เป็นส่วนสำคัญที่จะต้องช่วยผลักดัน ทำให้ประเทศชาติเติบโต

อย่างไรก็ตาม กลุ่มเซ็นทรัลพร้อมที่จะเป็นที่ปรึกษาและสนับสนุนองค์ความรู้ต่างๆ ตลอดจนระบบการบริหารจัดการ และการจัดจำหน่ายที่มีประสิทธิภาพพร้อมด้วย เครือข่ายพันธมิตรที่แข็งแกร่ง เพื่อติดปีกเอสเอ็มอีไทยเข้าสู่ตลาดค้าปลีกอย่างเป็นรูปธรรม สร้างแบรนด์ไทยให้ขายได้จริง และส่งเสริมรากฐานเศรษฐกิจไทยให้แข็งแกร่ง เพื่อการเจริญเติบโตก้าวหน้าอย่างยั่งยืน เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันกับประเทศเพื่อนบ้าน และผลักดันให้ประเทศไทยกลายเป็นผู้นำด้านสินค้าเอสเอ็มอีในระดับภูมิภาค