สำรวจโอกาสส่งออกสินค้าไทย จากการขยายอุตสาหกรรมธุรกิจบริการในอินเดีย
อุตสาหกรรมธุรกิจบริการในอินเดียมีแนวโน้มเติบโตอย่างมีนัยสําคัญ โดยคาดว่าตลาดจะมีมูลค่าถึง 247.31 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2567 และคาดว่าจะมีอัตราการขยายตัวเฉลี่ยร้อยละ 10.5 ต่อปี ในอีก 3 ปีข้างหน้า ซึ่งสัญญาณการขยายตัวที่มีแนวโน้มสดใสนี้มีปัจจัยมาจากความต้องการห้องพักหรูหราที่เพิ่มมากขึ้นเกินกว่าอุปทานที่มีอยู่ในปัจจุบัน ปัจจัยหลักที่ขับเคลื่อนการเติบโต ภาคการท่องเที่ยว: มีส่วนขับเคลื่อนให้อุตสาหกรรมธุรกิจบริการเกิดการเติบโต กว่าร้อยละ 50 เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวในประเทศ ร้อยละ 30 เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศ และส่วนที่เหลือร้อยละ 20 เป็นกลุ่มธุรกิจการจัดประชุม สัมมนา การท่องเที่ยวเพื่อรางวัล การประชุมนานาชาติ และงานแสดงสินค้า หรือ MICE (Meetings, Incentives, Conferences, and Exhibitions) *การท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมในอินเดียกําลังเติบโต โดยสมาคมโรงแรมและร้านอาหารของอินเดีย (Federation of Hotel & Restaurant Associations of India: FHRAI) รายงานว่าในปี 2566 อุตสาหกรรมธุรกิจบริการของอินเดีย มีอัตราการเข้าพักเพิ่มขึ้นร้อยละ 15 ในพื้นที่ที่มีการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม อุปสงค์และอุปทาน: […]