หยุดเสียเวลาทั้งวันไปกับเอกสารพนักงานกองโต PAYDAY ระบบใช้ฟรี จัดการได้ทุกที่ทุกเวลา


SMEs คงรู้กันดีว่า Thailand 4.0 คือยุคทองของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีแห่งอนาคต ดังนั้น การบริหารธุรกิจให้ถึงเป้าหมายเร็วที่สุด เราจึงต้องปรับใช้เครื่องมือดิจิทัลหรือแพลตฟอร์มทางออนไลน์ที่มีอยู่มากมาย มาช่วยทุ่นแรงทุ่นเวลาในการจัดการปัญหาความยุ่งยากต่างๆ เพื่อให้การบริหารธุรกิจมีความสะดวกสบาย สามารถบาลานซ์ชีวิตส่วนตัวกับการทำงานได้ง่ายขึ้น

PAYDAY

ยกตัวอย่างการบริหารจัดการพนักงานที่ถือเป็นหนึ่งในหัวใจหลักของการขับเคลื่อนธุรกิจ ซึ่งหนึ่งในปัญหาที่สร้างความยุ่งยากให้ผู้ประกอบการไม่รู้จบ นั่นก็คือเรื่องของเอกสาร เช่น ใบขออนุมัติ OT ใบเบิก ใบลา ใบทำงานนอกสถานที่ และใบอื่นๆอีกมากมาย ทำให้ผู้ประกอบการหรือพนักงานที่มีหน้าที่จัดการเรื่องเหล่านี้ ต้องเสียเวลาทั้งวันกับการนั่งลงบันทึกรายละเอียดหรือจัดทำข้อมูลด้วยตัวเอง แต่ปัจจุบันก็มีการพัฒนาระบบเข้ามาแก้ไข จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายให้ SMEs ได้เยอะมาก

PAYDAY

อย่างระบบที่คลอบคลุมทุกฟีเจอร์เรื่องงาน HR ที่เราจะขอแนะนำก็คือ PAYDAY ซึ่งเป็นระบบที่ถูกสร้างเพื่อธุรกิจไทย โดยคนไทย ทำให้รูปแบบของระบบมีความเข้าใจระบบการทำงานของคนไทย รวมถึงกฎเกณฑ์ต่างๆด้านภาษีในประเทศเป็นอย่างดี

โดยระบบนี้จะเข้ามาช่วยจัดการเอกสารพนักงานทางออนไลน์ ให้เจ้าของกิจการและทุกคนในบริษัท ทำงานง่ายขึ้น มีเวลาเหลือไปคิดพัฒนาธุรกิจเรื่องอื่น สามารถจัดการระบบข้อมูลได้แบบง่ายๆ โดยเฉพาะการคำนวณเงินเดือน (Payroll) และค่าลดหย่อนภาษีให้พนักงาน ที่ไม่ต้องหมดเวลากับเรื่องนี้ไปทั้งวันอีกต่อไป ทั้งพนักงานยังสามารถบันทึกเวลาเข้า-ออกงาน ตรวจเช็คเงินเดือน ทำเรื่องขอเบิก ขอลา ขอเอกสารต่างๆ ได้ด้วยตัวเองในแอพพลิเคชันเดียวอีกด้วย

PAYDAY

ฟีเจอร์ที่น่าสนใจของ PAYDAY

  • คำนวณเงินเดือนและภาษี (Payroll and taxes)

อย่าง SMEs เล็กๆบางบริษัทยังใช้เครื่องคิดเลข เพื่อคิดเงินเดือนและภาษี บางบริษัทพึ่งเริ่มธุรกิจและไม่มีความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องการทำภาษีสำหรับพนักงานอย่างเพียงพอ (ภ.ง.ด.1,ภ.ง.ด.1ก, ค่าลดหย่อน, กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ,ประกันสังคม) ระบบ PAYDAY สามารถช่วยให้งานจุดนี้ที่เคยยุ่งยาก เต็มไปด้วยเอกสารมากมาย ต้องใช้เวลาเป็นวันๆ เหลือเพียงไม่กี่นาทีและทำได้โดยไม่กี่คลิก เนื่องจาก PAYDAY รองรับการคำนวณภาษีต่างๆของไทย ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาคำนวณหรือตรวจสอบความถูกต้อง อีกทั้งยังสามารถนำข้อมูลการเข้า-ออกงาน สิทธิ์การเบิกค่าใช้จ่าย รายได้รายหักเพิ่มเติม มาคำนวณยอดสุทธิเงินเดือนได้อย่างถูกต้องแบบอัตโนมัติ

PAYDAY

  • การบันทึกเวลาเข้าออกงานของพนักงาน (Clock in out)

บริษัทที่มีพนักงานจำนวนไม่มาก อาจจะไม่คุ้มค่ากับค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง เครื่องบันทึกเวลาเข้าออกแบบเดิม ๆ เช่น ผ่านเครื่องตอกบัตรหรือสแกนนิ้วมือ ซึ่ง PAYDAY ช่วยให้การบันทึกเวลาเข้าออกงาน เป็นเรื่องง่ายขึ้น โดยนำเอาเทคโนโลยี GPS มาใช้ ทำให้พนักงานสามารถใช้สมาร์ทโฟนในการ clock in/out ในบริเวณที่บริษัทกำหนด และหากต้องทำงานนอกสถานที่ ก็สามารถที่ clock in/out ในสถานที่อื่นๆได้อีกด้วย

  • บริหารงานและบริการผ่านมือถือสำหรับทุกคนในบริษัท (employee selfservice)

เจ้าของธุรกิจ หัวหน้างาน ฝ่ายบุคคล หรือผู้มีหน้าที่ทั้งดูแลพนักงาน วางแผนการปฏิบัติงาน ที่ไม่สามารถเข้าบริษัทได้ ทำให้คำขอต่างๆของพนักงาน เช่น ขอลา ขอเบิกค่าใช้จ่ายเพิ่ม ต้องเซ็นอนุมัติต้องล่าช้า จะอนุมัติผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ ก็อาจหลงลืมในการเก็บบันทึก ซึ่งมีผลต่อการคำนวณเงินเดือนและสวัสดิการของพนักงาน โดย PAYDAY จะเข้ามาช่วยพนักงานให้สามารถส่งคำขอเหล่านั้นง่ายๆผ่านแอพบนสมาร์ทโฟน จากนั้นเจ้าของธุรกิจ หัวหน้างาน หรือฝ่ายบุคคล ก็สามารถกดอนุมัติผ่านแอพได้ทุกที่ทุกเวลา นอกจากนี้พนักงานทุกคนยังสามารถเรียกดูสลิปเงินเดือนย้อนหลัง จำนวนวันลาที่ใช้ไปและเหลืออยู่ ใบ OT ใบเบิก ใบทำงานนอกสถานที่ แบบไม่ต้องถามผู้ดูแล จนต้องรื้อเอกสารให้วุ่นวายอีกต่อไป

นอกจากนี้ ระบบ PAYDAY ยังมีฟีเจอร์อื่นๆ ที่จะช่วยให้เรื่องการบริหารพนักงาน

จัดการได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ลดเวลาและขั้นตอนในการทำงานลง เช่น การจัดผังองค์กร ที่สามารถกำหนดสิทธิ์ในการเข้าถึงข้อมูลได้, การบริหารจัดการสาขา ที่จะช่วยแยกข้อมูลพนักงานแต่ละสาขาให้เป็นระเบียบมากขึ้น, การสร้างฟอร์มรับสมัครงาน ที่สามารถรวบรวมข้อมูลได้อย่างเป็นระบบ หรือประกาศข่าวสารของบริษัท ที่จะแจ้งข่าวให้พนักงานทราบได้อย่างทั่วถึงและรวดเร็ว

“สมัครวันนี้ฟรีแพคเกจ Premium 2 เดือน ลูกค้า SCB payroll ใช้  Premium ฟรีเพิ่มอีก 12 เดือน แพคเกจ Standard ใช้ฟรีตลอดชีพ”

รายละเอียดเพิ่มเติม www.smepayday.com

หรือลงทะเบียนใช้บริการ รับ Username & Password ใช้งานผ่านสมาร์ทโฟน คลิกได้ที่ Register ด้านล่าง

PAYDAY