“กลุ่มเซ็นทรัล” งดแจกถุงพลาสติกดีเดย์ 5 มิ.ย. นี้ ตั้งเป้าลดให้ได้มากกว่า 150 ล้านใบ


“เซ็นทรัล รีเทล” ค้าปลีกอันดับหนึ่งของไทย ประกาศเจตนารมณ์ทำแคมเปญ เซ็นทรัล เลิฟ ดิ เอิร์ธ ‘เซย์ โน ทู พลาสติก แบ็กส์’ (Central Love the Earth ‘Say No to Plastic Bags’) ที่จะเป็นห้างค้าปลีกรายแรกของประเทศไทยที่ปลอดถุงพลาสติก ดีเดย์ 5 มิถุนายนนี้ ตั้งเป้าภายในปี 2562 ลดถุงพลาสติกมากกว่า 150 ล้านใบ

สร้างแรงจูงใจให้ลูกค้างดใช้ถุงพลาสติก

Central Department Store และ ZEN Megastore จะงดการให้ถุงพลาสติกกับลูกค้า ร่วมรณรงค์ให้ลูกค้าปฏิเสธการรับถุง และนำถุงผ้ามาเอง เพื่อรับคะแนนเดอะวัน (The 1) สูงสุดถึง 40 คะแนน รวมถึงกลุ่มธุรกิจในเครือ ร่วมให้คะแนนเดอะวัน (The 1) 10 คะแนนทุกวัน เมื่อลูกค้าปฏิเสธการรับถุงพลาสติก ได้แก่ Robinson Department Store, Supersports, B2S Thailand, OfficeMate, ร้านค้าในกลุ่มเซ็นทรัล มาร์เก็ตติ้ง กรุ๊ป (ซีเอ็มจี) CMG DEALS, Powerbuy, Thai Watsadu, Baan & Beyond ,ออโต้วัน

 

 

ร้านซูเปอร์มาร์เก็ตยังคงต้องใช้ถุงพลาสติก แต่รณรงค์ปฏิเสธไม่รับถุง

ด้าน Central Food Hall, Tops Thailand – ท็อปส์ ไทยแลนด์ อาทิ ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์สโตร์, ท็อปส์ เดลี่, ร้านมัตสึโมโตะ คิโยชิ จะเพิ่มวันรณรงค์งดแจกถุงพลาสติกเป็นทุกวันอังคารในแต่ละสัปดาห์ จากเดิมที่รณรงค์ทุกวันที่ 4 ของเดือน โดยลูกค้าจะได้รับคะแนนสะสมเดอะวัน (The 1) 8 คะแนนทุกวัน เมื่อปฏิเสธการรับถุง

ในส่วนของ FamilyMart Thailand จะเข้าร่วมแคมเปญ โดยรณรงค์ให้ลูกค้าปฏิเสธการรับถุงพลาสติกทุกวัน และจะงดแจกถุงพลาสติกแก่ลูกค้าในทุกวันที่ 4 ของเดือน

 

 

ทั้งนี้ หากลูกค้าที่ไม่ได้นำถุงมาเอง เรายังคำนึงถึงความสะดวกของลูกค้าโดยมีการจำหน่ายถุงผ้าดีไซน์สวยงามทันสมัย รวมถึงมีถุงกระดาษ หรือกล่องกระดาษที่จัดเตรียมไว้ (บางสาขา) เพื่อบริการฟรี ซึ่งแคมเปญนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับคุณภาพสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคม ตอบสนองต่อนโยบายภาครัฐ

ที่มา: Central Group