Coca-Cola ยอดขายร่วง 25% ทั่วโลก เหตุโรงหนัง-ร้านอาหาร-สนามกีฬาถูกปิดจากไวรัสโควิด-19


การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้โรงภาพยนตร์, ร้านอาหาร และสนามกีฬาต้องปิดลง จนส่งผลกระทบต่อรายได้ของ Coca-Cola ทั่วโลกที่ลดลง 25% และคาดกรณ์ว่าขยายไปสู่ไตรมาส 2 อย่างมีนัยสำคัญ

Coca-Cola บริษัทผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลม กล่าวว่ายอดขายสินค้าในเดือนเมษายนลดลง 25% โดยตลอดไตรมาสที่ 1 ยอดขายของบริษัทยังอยู่ในระดับทรงตัว แต่ในไตรมาสที่ 2 คาดว่าจะได้รับผลกระทบอย่างหนัก และไม่สามารถประเมินได้ว่าทั้งปี 2020 ผลประกอบการจะออกมาอย่างไร เพราะต้องขึ้นอยู่กับมาตรการการเว้นระยะทางสังคม, ข้อปฏิบัติในการอยู่ในที่พักอาศัย และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจมหภาค

อย่างไรก็ตาม ผลประกอบการในไตรมาสแรกของ Coca-Cola มีรายได้ 8.6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ลดลง 1% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันกับปีก่อน โดยบริษัทมีกำไรสุทธิ 2.78 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 64% จากปีก่อน โดยเหตุผลหลักมาจากมาตรการที่ให้ประชาชนมีการกักตัว หรือทำงานอยู่ที่บ้าน จึงทำให้มีการกักตุนเครื่องดื่มกันเป็นจำนวนมาก

ที่มา: CNBC

เรื่องที่เกี่ยวข้อง