ขายอย่างเดียวไม่พอ! บริษัทแม่ Uniqlo ขยายธุรกิจแบรนด์ GU ลุยตลาดเครื่องสำอาง


Fast Retailing Co. บริษัทแม่ของแบรนด์แฟชั่น Uniqlo ขยายบริการแบรนด์ G.U. เข้าสู่ตลาดเครื่องสำอางแบบเต็มรูปแบบในญี่ปุ่น

แบรนด์ GU เป็นร้านขายเครื่องแต่งกายภายใต้การดำเนินงานของบริษัท Fast Retailing Co. ประกาศแตกไลน์ธุรกิจครั้งสำคัญเตรียมลุยธุรกิจเครื่องสำอางโดยใช้ชื่อแบรนด์ว่า #4me by GU ซึ่งจะเริ่มขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 4 กันยายน ผ่านเอาท์เล็ต GU และช่องทางออนไลน์

สำหรับเครื่องสำอางของแบรนด์ GU จะถูกผลิตภายในญี่ปุ่น โดยมีวัตถุดิบที่นำมาผลิตจะมีส่วนประกอบของความชุ่มชื้นที่มาจากธรรมชาติในภายประเทศ เช่น น้ำมันดอกคามิเลีย ซึ่งในเบื้องต้น GU จะเริ่มขายลิปสติกจำนวน 8 เฉดสี และอายแชโดว์ จำนวน 4 เฉดสี ในราคา 649 เยน ก่อนจะขยายสินค้าไปยังชนิดอื่น ๆ ตามการประเมินกระแสตอบรับของผู้บริโภค

การกระโดดลงมาในตลาดเครื่องสำอางของ Gu เกิดขึ้นจากความต้องการใช้ลิปสติกของผู้คนที่มีความกังวลเกี่ยวกับริมฝีปากแห้ง จากการต้องสวมหน้ากากเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ดังนั้น GU จึงขอเป็นอีกทางเลือกเสนอสินค้าในราคาจับต้องได้ให้กับผู้บริโภค ซึ่งบริษัทคาดหวังว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายให้กับธุรกิจ ครอบคลุมสินค้าของบริษัทที่มีอยู่ก่อนหน้านี้

ที่มา: japantimes