KFC ระงับใช้ข้อความ ‘It’s Finger Lickin’ Good’ เพราะไม่เหมาะสมกับสถานการณ์ไวรัสโควิด-19


หากใครเป็นแฟนตัวยงของแบรนด์อาหารฟาสต์ฟู้ดชื่อดังอย่าง KFC จะต้องคุ้นเคยกับสโลแกน ‘It’s Finger Lickin’ Good’ ซึ่งสื่อความหมายถึงความอร่อยของไก่ทอดจนต้องผู้รับประทานต้องเลียนิ้วตัวเองเมื่อรับประทานเสร็จ อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ณ ตอนนี้ ดูเหมือยว่าสโลแกนดังกล่าวอาจจะไม่เหมาะสม

ล่าสุด KFC ออกมาประกาศขอระงับสโลแกน ‘It’s Finger Lickin’ Good’ ที่อยู่คู่กับแบรนด์มานานถึง 64 ปีในสื่อโฆษณาต่าง ๆ เป็นการชั่วคราว โดยเผยว่าในช่วงเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา หน่วยงานด้านสุขภาพแนะนำประชาชนหยุดใช้มือมาสัมผัสใบหน้า เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดังนั้นสโลแกนของแบรนด์จึงไม่ใช่เรื่องที่เหมาะสมกับสถานการณ์ตอนนี้

Tan-Gillespie ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ KFC กล่าวว่า เราพบว่าธุรกิจกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่เหมือนใครเกี่ยวกับสโลแกนที่ไม่เข้ากับสภาพแวดล้อมในปัจจุบัน โดยเมนูของ KFC ยังคงรสชาติเหมือนเดิม แต่ต้องระงับสโลแกนเป็นการชั่วคราว และสโลแกนนี้จะกลับมาอีกครั้งเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม

แม้ว่า KFC จะระงับการใช้สโลแกน ‘It’s Finger Lickin’ Good’ บนสื่อโฆษณาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น บรรจุภัณฑ์, ป้ายโฆษณา ด้วยการเซ็นเซอร์ข้อความซึ่งอีกด้านหนึ่งพวกเขาก็ใช้โอกาสนี้สร้างความตระหนักรู้ให้กับผู้คนในการระมัดระวังถึงความไม่ปลอดภัยหากใช้มือสัมผัส

 

ที่มา: CNN