ต๊อบ เถ้าแก่น้อย หรืออิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ เจ้าของแบรนด์สาหร่ายชื่อดัง กับเส้นทางใหม่ในการปลุกปั้น แฟรนไชส์อาหารเกาหลี Bomber Dog


อิทธิพัทธ์ พีระเดชาพันธ์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ ต๊อบ เถ้าแก่น้อย เจ้าของบริษัท เถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TKN ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสาหร่ายทะเลแปรรูปทั้งในและต่างประเทศภายใต้ตราสินค้า เถ้าแก่น้อย สาหร่ายอบกรอบที่เรารู้จักกันดี

ผู้ซึ่งเคยถูกตราหน้าว่าเรียนหนังสือไม่เก่ง ถูกประณามว่าเป็นเด็กไม่เอาไหน แต่ใครจะรู้ว่าเขาคนนั้นจะกลายมาเป็นเศรษฐีร้อยล้านเพียงอายุแค่ 23 ปีเท่านั้น ซึ่งเรื่องราวของเขาก็นับได้ว่าเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครอีกหลายคนที่ยังคงเชื่อในเส้นทางที่ตัวเองเลือกเดิน แม้ว่าเส้นทางนั้นจะไม่ใช่จุดหมายที่คนทั่วไปให้คุณค่ากับมัน

ส่วนอัตชีวประวัติของเขาเชื่อว่าหลายคนคงเคยได้รับรู้มาบ้างแล้ว จากภาพยนตร์เรื่อง “TOP SECRET วัยรุ่นพันล้าน” เพราะภาพยนตร์ดังกล่าวมีแรงบันดาลใจมาจากเรื่องจริงของเขาคนนี้นี่เอง

แม้ว่าในช่วงที่ผ่านมา ผลประกอบการของเครือเถ้าแก่น้อยอาจจะได้รับผลกระทบจากพิษโควิด แต่ชายคนี้ก็ยังคงไม่ท้อถอย พร้อมมองหาโอกาสใหม่ที่จะทำให้เขาเติบโตขึ้นไปเรื่อยๆ อย่างไม่ลดละ ดังจะเห็นได้จากความพยายามในการผลักดัน บริษัท เถ้าแก่น้อย เรสเตอรองท์ แอนด์ แฟรนไชส์ จำกัด หรือ TKNRF ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของ TKN ที่ดำเนินธุรกิจร้านจำหน่ายสินค้า และร้านอาหารประเภท Quick Service Restaurant ให้ยังคงเดินต่อไปได้ โดยได้ตั้งเป้าทุ่มเทช่วงครึ่งหลังของปี 64 ไปกับการปั้นธุรกิจนี้

นอกจากนั้น บริษัทยังวางเป้าหมายเดินหน้าขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ร้านอาหาร บอมเบอร์ด๊อก (Bomber Dog) ซึ่งเป็นร้านสตรีทฟู้ดเกาหลีในรูปแบบเมนูทานเล่น เช่น คอร์นดอก, ฮอทดอก ต็อกโบกี เฟรนช์ฟรายส์ ไก่ป๊อบ ไก่ทอดเกาหลี ด้วยจุดเด่นด้านรสชาติที่เหมือนนั่งทานในเกาหลี ทำให้จะสามารถดึงดูดกลุ่มวัยรุ่นหรือคนที่นิยมชมชอบในรสอาหารแบบนี้ พร้อมกับการตอบโจทย์คนเมืองที่เร่งรีบระหว่างเดินทาง เน้นทานง่าย สะดวก และรวดเร็ว

โดยก่อนหน้านี้ ได้ทดลองเปิดตัวแบรนด์ดังกล่าวมากว่า 1 ปี เพื่อศึกษาและทดลองทำตลาด ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จนได้ตัดสินใจต่อยอดการขยายสาขาผ่านรูปแบบแฟรนไชส์ เพื่อเปิดโอกาสให้นักลงทุนที่สนใจเข้าลงทุนเปิดร้านสาขา รวมไปถึงการพุ่งเป้าหาทำเลสถานีบริการน้ำมันของ ปตท. เพื่อให้บริการแก่ลูกค้า ตลอดจนใช้เป็นจุดกระจายสินค้าผ่านแฟลตฟอร์ม Home Delivery

สำหรับที่มาของจุดกำเนิดแฟรนไชส์อาหารสตรีทฟู้ดเกาหลีนั้น ได้ดึงเอาการทานอาหารสตรีทฟู้ด หรือร้านอาหารริมทาง ซึ่งป็นวัฒนธรรมการทานอาหารที่สามารถพบได้ในหลายประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งนับเป็นจุดเด่นชูโรงสำหรับคนที่สนใจลงทุนในแฟรนไชส์

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนแฟรนไชส์ Bomber Dog มีหลายรูปแบบให้เลือกลงทุนด้วยกัน ทั้งแบบรถเข็นและแบบร้านค้า ใช้พื้นที่ขนาดประมาณ 2.5×2.5 เมตร โดยมีทีมงานมืออาชีพพร้อมให้คำแนะนำการเริ่มต้นธุรกิจ และวางแผนจับมือกับสถาบันการเงินสนับสนุนสินเชื่อเพื่อประกอบอาชีพ ซึ่งคาดการณ์เวลาคืนทุนภายในเวลา 6-8 เดือน

นอกจากนั้น TKNRF วางเป้าหมายขยายแฟรนไชส์ในช่วงที่เหลือของปี 2564 จำนวน 45 สาขา หรือเฉลี่ยเปิด 8-10 สาขาต่อเดือน และคาดการณ์เปิดอีก 100 สาขาในปี 2565 จากปัจจุบันที่มีสาขาในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ปั๊มน้ำมัน และ Cloud Kitchen แล้วทั้งสิ้น 18 สาขา และเตรียมเปิดในเดือนกันยายนนี้อีก 8 สาขา

โดยเน้นเปิดในพื้นที่ขนาดเล็กในทำเลที่มีศักยภาพ ทั้งโมเดลรถเข็น ปั้มน้ำมัน และคอมมูนิตี้มอลล์ เป็นต้น รวมถึงเพิ่มช่องทางสั่งซื้อผ่านแอปพลิเคชันสั่งอาหาร เพื่อรองรับพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัลที่ต้องการความรวดเร็วและความสะดวกสบาย ซึ่งบริษัทคาดการณ์ยอดขายสามารถเติบโตในธุรกิจดังกล่าวมากกว่า 100% ภายในปีนี้

.