มีเดียอินเทลลิเจนซ์ (เอ็มไอ) ปลื้ม คว้า 5 รางวัลจากเวที MAAT Award 2018


มีเดียอินเทลลิเจนซ์ (เอ็มไอ) กวาด 5 รางวัลเวที MAAT Award 2018 จากการส่งผลงานเข้าประกวดเพียง 9 ผลงานและติด Finalist 6 ผลงาน
โดยคว้า Gold Award ได้มากที่สุดถึง 2 รางวัลจากผลงาน Babimild ของโอสถสภา และ Toyota Live Alive ของโตโยต้า

 

จากการส่งผลงานเข้าประกวด MAAT Award 2018 จำนวน 9 ผลงาน

โดยสามารถเข้าถึงรอบ Finalist 6 ผลงาน และจากการประกาศผลเมื่อคืนที่ผ่านมา MI คว้า 5 รางวัลจาก 6 ผลงานที่เข้ารอบ finalist โดยคว้า 2 Gold Award จากผลงาน Babimild ของโอสถสภา และ Toyota Live Alive ของโตโยต้า

ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาดเพราะคว้า Gold Award ได้ถึง 2 รางวัล มากที่สุดใน
บรรดาเอเจนซี่ที่ได้ Gold Award (หรือเท่ากับเครือ GroupM และ IPG) โดยในปีนี้
มีผู้ได้รับรางวัล Gold Award มีเพียง 7 Cat. (7 รางวัล) จาก 23 Cat.

 

นอกจากนี้ MI ยังคว้า Silver Award อีก 2 รางวัลจากผลงาน Shark Energy ของโอสถ

 

สภา และ Betagro ของเครือเบทาโกร และ Bronze Award อีก 1 รางวัลจาก Betagro

 

 

ภวัต เรืองเดชวรชัย ผู้อำนวยการธุรกิจ-สายงานการวางแผนและกลยุทธ์สื่อโฆษณา
บริษัท มีเดียอินเทลลิเจนซ์ และ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มีเดีย อินไซต์

กล่าวว่า “ MAAT Media Awards ที่ MI ได้รับมาในปีนี้ สะท้อนให้เห็นถึงการ
ให้ความสำคัญกับ Media Landscape และ Consumer Journey ที่เปลี่ยนแปลงเร็วมากใน ปัจจุบันจากผลพวงของ Digital Disruption ที่กระทบไปเกือบทุกอุตสาหกรรม เราไม่

สามารถคิดแบบเดิมๆ ทำอะไรเดิมๆ วัดผลแบบเดิมๆได้อีกแล้ว เช่น Awareness (การรับรู้) อย่างเดียวอาจไม่เพียงพอต่อการสร้างความรักความชอบต่อแบรนด์ หรือสร้างยอด ขายให้กับสินค้า การให้ความสำคัญกับเรื่อง Consumer Engagement และ Branded Content/ Branded Entertainment จึงมีความจำเป็นอย่างมากกับนักการตลาด นักสื่อสารการตลาด และ Media

Agency ในยุคปัจจุบัน การวางแผนสื่อแบบแยกหน้าที่ Online และ Offline ออกจากกัน ถือว่าอาจจะไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอในปัจจุบัน หัวใจหลักของ MI ในการวางแผนสื่อให้กับแบรนด์หรือสินค้า เราเน้นให้ความสำคัญกับ “Insight Led Media Planning” โดยไม่แยกสื่อออกเป็น “Offline” และ “Online” แต่ เน้นต้องเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงตัวตนของกลุ่มเป้าหมายที่จะสื่อสาร หรือที่เรา  เรียกกันว่า “Lifeline”

พูดให้ง่ายขึ้นก็คือ “ต้องสื่อสารให้ถูกกลุ่ม โดยคอนเทนท์ต้องโดนใจ ในช่องทาง
ที่ใช่ และช่วงเวลาที่กลุ่มเป้าหมายเปิดใจ”
ผลงานที่ทาง MI ได้รับรางวัล MAAT Media Awards 2018 ในปีนี้

GOLD
Best Engagement Strategy
“Babi Mild- My Beloved Monster”

GOLD
IMC Multiple Platforms Award (Sub-cat: Using 3 or more medium)
“Toyota Live Alive”

SILVER
Best Use of Branded Content
“Shark Energy x The Rapper”

SILVER
IMC Multiple Platforms Award
“Betagro Sausage”

BRONZE
Best Communication Strategy
“Betagro Sausage”