เปิดงาน ฟู้ด อินกรีเดียนท์ เอเชีย อินโดนีเซีย คึกคัก พร้อมส่งไม้ต่อนวัตกรรมอาหาร-เครื่องดื่มในไทย 5-7 ตุลาคมนี้


เปิดฉากอย่างสวยงามสำหรับเทรนด์เซตเตอร์ในอุตสาหกรรมอาหาร “ฟู้ด อินกรีเดียนท์ เอเชีย 2022” ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 25 ณ จาการ์ตา อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซ์โป กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ตลอดงานทั้ง 3 วัน มีผู้เข้าชมงานจากหลากหลายประเทศทั่วโลกกว่า 12,000 คน สะท้อนการเติบโตของอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในอาเซียนที่เติบโตต่อเนื่องทุกปี โดยอินโดนีเซียและไทยเติบโตสูงสุดในภูมิภาค พร้อมส่งต่อความสำเร็จสู่การจัดงานในประเทศไทย 5-7 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ประเทศไทย

 

 

นางสาวรุ้งเพชร ชิตานุวัตร์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานภูมิภาคอาเซียน บริษัท อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้จัดงาน ฟู้ด อินกรีเดียนท์ เอเชีย 2022 เปิดเผยว่า “ อุตสาหกรรมอาหารในอาเซียนยังคงเป็นอุตสาหกรรมที่มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกปี โดยปัจจัยบวกที่ส่งผลให้เติบโตนั้นนอกจากความต้องการของตลาดและการเติบโตของเศรษฐกิจในภูมิภาคแล้วนั้น การพัฒนานวัตกรรมและกระบวนการการผลิตใหม่ ๆ ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นให้มูลค่าโดยรวมของอุตสาหกรรมเติบโต ซึ่งส่วนผสมอาหารและเครื่องดื่มก็มีความสำคัญกับอุตสาหกรรมอาหาร เพราะช่วยสร้างนวัตกรรมใหม่ ๆ อาทิ ส่วนผสมที่ช่วยปรุงรสแต่งกลิ่น สี ส่วนผสมที่ช่วยยืดอายุของอาหารให้เก็บรักษาได้นานขึ้น จะสามารถช่วยสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับอาหาร ถือว่าเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภค”

 

 

“การจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นการกลับมาจัดแบบเต็มรูปแบบอีกครั้งในรอบ 3 ปี โดยได้รับความสนับสนุน และความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนที่เกี่ยวข้องเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักธุรกิจ นักลงทุน และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม เนื่องจากอินโดนีเซียพึ่งพาการบริโภคภายในประเทศจากประชากรกว่า 270 ล้านคน และมีการเติบโตด้านเศรษฐกิจต่อเนื่อง ทำให้เป็นตลาดที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุกทั่วโลก ซึ่งนอกจากการจัดแสงดนวัตกรรมส่วนผสมอาหารและเครื่องดื่ม การเจรจาธุรกิจแล้ว นิทรรศการในครั้งนี้ยังจัดในรูปแบบสมาร์ทอีเว้นต์ เป็นครั้งแรกของเอเชีย โดยมีการใช้เทคโนโลยีเข้ามาสร้างประสบการณ์ และอำนวยความสะดวกให้กับผู้ร่วมงานแบบครบวงจร โดย ภายในงานยังมีการจัดแสดง Pavilion นานาชาติ อาทิ สหรัฐอเมริกา อินเดีย มาเลเซีย และ ไทย”

 

 

ภายในงาน Fi Asia 2022 มีเทคโนโลยีส่วนผสมอาหารที่เปิดตัวครั้งแรกภายในงานจำนวนมาก รวมถึงนวัตกรรมส่วนผสมอาหารใหม่ ๆ ที่พัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด อาทิ ส่วนผสมอาหารสำหรับแต่งสี กลิ่นและรส ที่สกัดจากธรรมชาติ (Flavor and Fragrance ), ผลิตภัณฑ์นมทางเลือก (Alternative Milk), ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีหน้าที่เฉพาะเจาะลงในการส่งเสริมสุขภาพ เช่น จุลินทรีย์พรีและโพรไบโอติกส์ ไฟเบอร์ และส่วนผสมอาหารที่ช่วยลดผลกระทบจากความเครียด นอกจากนี้ยังมี ส่วนผสมอาหารที่ช่วยพัฒนาเนื้อสัมผัส ความคงตัว รวมถึงลดต้นทุนในการผลิตและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

 

 

อย่างไรก็ตาม ผลสำเร็จจากการที่นักธุรกิจที่เข้าชมงานและร่วมเจรจาธุรกิจภายในงานนั้น เป็นผลจากความตื่นตัวของผู้ประกอบการที่กำลังมองหาโอกาส และส่วนผสมอาหารใหม่เพื่อสร้างจุดเด่นให้ผลิตภัณฑ์ได้รับความสนใจผู้บริโภค ซึ่งงาน Fi Asia 2022 ที่จะจัดขึ้นอีกครั้งในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 5-7 ตุลาคมนี้ ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยความพิเศษของปีนี้คือ การจัดงาน Vitafoods Asia 2022 ขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย เป็นงานแสดงสินค้าด้านโภชนเภสัช นวัตกรรมการผลิตอาหารเสริม การรับจ้างผลิต บรรจุภัณฑ์ และบริการด้านโภชนาการต่าง ๆ จึงเป็นโอกาสที่ดีในการยกระดับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มภายในประเทศให้แข่งขันบนเวทีระดับโลกได้ต่อไป ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนร่วมงานได้ที่ https://online.fiasia.com