(ATIV Book 9 Lite) อทีฟ บุ๊ค 9 ไลท์ ซัมซุงโน้ตบุ๊ก วินโดวส์ 8 และคลาวด์


++ซัมซุงเปิดตัว “ซัมซุง อทีฟ บุ๊ค 9 ไลท์ (ATIV Book 9 Lite)” โน้ตบุ๊คบางพิเศษที่มาพร้อมระบบปฏิบัติการวินโดวส์ 8 ส่วนผสมที่ลงตัวระหว่างรูปลักษณ์ที่โดดเด่นและนวัตกรรมล้ำสมัย นอกจากนี้ ซัมซุง อทีฟ บุ๊ค 9 ไลท์ ยังมาพร้อมกับหน้าจอทัชสกรีนขนาด 13.3 นิ้ว รองรับการสัมผัสได้ถึง 10 จุด หน่วยประมวลผลแบบควอดคอร์ (Quad-Core Processor 1.4GHz) หน่วยความจำ (4GB) และหน่วยจัดเก็บข้อมูลแบบ SSD (Solid State Disk) ความจุ (128 GB) น้ำหนักเพียง 1.58 กิโลกรัม และบางเพียง 17.4 มิลลิเมตร
                ++ซัมซุง อทีฟ บุ๊ค 9 ไลท์ ยังระบบการทำงานรวดเร็วทันใจ กับความเร็วแรงถึงขีดสุด ที่สามารถบูทเครื่องได้ภายในเวลาเพียง 7 วินาที และปลุกเครื่องให้พร้อมกลับมาใช้งานได้ในเวลา 1 วินาที และด้วยหน้าจอทัชสกรีน และมัลติทาสกิ้งฟังก์ชั่น (Multi – Tasking Function) ของซัมซุง อทีฟ บุ๊ค 9 ไลท์ ช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถทั้งเล่นทั้งทำงานไปพร้อมๆ กันได้อย่างเพลิดเพลินในสัมผัสเดียว เพียงใช้นิ้วเดียวลากโปรแกรมที่เคยเปิดใช้ล่าสุดจากขอบซ้ายจอโดยไม่ยกนิ้วขึ้น แล้วดันโปรแกรมกลับไปยังขอบซ้ายจอ เพื่อช่วยแสดง 2 โปรแกรมในเวลาเดียวกัน

++พร้อมทั้งผู้ใช้งานสามารถปรับเลื่อนเส้นแบ่งเพื่อปรับขนาดโปรแกรมให้เหมาะสมกับการใช้งาน

นอกจากนี้ ซัมซุง อทีฟ บุ๊ค 9 ไลท์ ยังมาพร้อมกับแอพพลิเคชัน ไซด์ซิงค์ (SideSync) เป็นเทคโนโลยีเอกสิทธิ์เฉพาะของซัมซุง ซึ่งแอพพลิเคชันนี้จะทำให้ผู้บริโภคสามารถเชื่อมต่อ 2 ระบบปฏิบัติการเข้าด้วยกันอย่าง ไร้รอยต่อ กล่าวคือสามารถใช้โน้ตบุ๊กพีซีในระบบปฏิบัติการวินโดวส์ และสมาร์ทโฟนในระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เพื่อทำงานร่วมกันได้อย่างเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

++ผู้ใช้งานสามารถสลับการทำงานจากโน้ตบุ๊กพีซีไปสู่สมาร์ทโฟนซัมซุงที่ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ได้อย่างง่ายดาย และด้วยคุณสมบัติโฮมซิงค์ ไลท์ (HomeSync Lite) ยังช่วยให้ผู้ใช้สามารถสำรองไฟล์ รูปภาพ และคลิปวีดิโอต่างๆ จากอุปกรณ์พกพาผ่านเซิร์ฟเวอร์มาเก็บไว้ในคอมพิวเตอร์ เปรียบเสมือนคลาวด์ส่วนบุคคล (Personal Cloud Server) และสามารถเรียกใช้งานไฟล์เหล่านี้ได้จากอุปกรณ์มือถือได้ตลอดเวลาอีกด้วย มีวางจำหน่ายแล้วที่ศูนย์ซัมซุง ในราคา 24,900 บาท เพิ่มเติม โทร.0-2689-3232